24h
Yeah1 News

Cưới người phụ nữ bằng tuổi mẹ và có 3 con riêng, trai tân 22 tuổi vất vả làm trụ cột và cái kết

Thứ năm, 13/07/2023 | 19:26 (GMT+7)

Bất chấp sự cấm cản của gia đình, chàng trai trẻ 22 tuổi vẫn quyết cưới người phụ nữ có 3 con riêng, bằng tuổi mẹ mình. Cuộc sống hiện tại của anh khiến nhiều người không khỏi tò mò.

Nhiều người dân ở Sóc Trăng hẳn đã từng nghe qua câu chuyện về cặp đôi vợ già – chồng trẻ nhưng tình yêu họ dành cho nhau lại vô cùng chân thật. Đó là chị Thu (50 tuổi) và anh Tô (30 tuổi), cặp đôi hiện có hai con chung lên 7 và 3 tuổi. 

Dù cuộc sống không giàu sang, bản thân cũng ít học nhưng cả hai luôn tôn trọng, yêu thương, cùng nhau vượt qua mọi dông bão của cuộc đời. Thậm chí, nhiều người còn xem chuyện tình của cả hai làm tấm gương sáng trong hôn nhân để noi theo.

Theo thông tin từ Tri thức & Cuộc sống, Chị Thu là người phụ nữ đã có chồng và 3 đứa con. Nhưng vì cuộc hôn nhân trước đó không hạnh phúc vì chồng có vợ hai nên chị quyết định ly hôn, làm mẹ đơn thân nuôi các con khôn lớn. 

"Tôi làm đủ nghề để sinh sống với mong ước trời thương cho sức khoẻ , không ốm đau bệnh tật gì cả. Tôi cũng chẳng màng đến chuyện sẽ đi thêm bước nữa vì còn phải lo cho lũ trẻ”, chị Thu chia sẻ về hoàn cảnh của mình.

Cưới người phụ nữ bằng tuổi mẹ và có 3 con riêng, trai tân 22 tuổi vất vả làm trụ cột và cái kết - ảnh 1

Chuyện tình của chị Thu và anh Tô khiến nhiều người vô cùng xúc động

Tưởng chừng cuộc sống làm mẹ đơn thân của chị sẽ không có gì thay đổi, cho đến một hôm khi đi nhặt cỏ lúa thuê, chị tình cờ quen chàng trai tên Tô, lúc này mới ngoài 20 tuổi. Lần đầy trò chuyện, cả hai đã thấy thân mật như cô - cháu trong nhà. Thậm chí, chị Thu còn chỉ dạy anhTô cách cư xử với người xung quanh, cách đối diện với khó khăn trong cuộc sống khiến anh vô cùng cảm kích, xúc động. 

Sau quá trình tiếp xúc, anh Tô dần nảy sinh tình cảm, thay đổi cách xưng hô từ “cháu” thành “em”. Lúc đầu, chị Thu vẫn không mấy bận tâm, cho đến một ngày khi Tô ngỏ lời yêu thương, muốn chăm sóc chị và 3 đứa con cả đời, bù đắp những tổn thương mà chị đã phải chịu đựng suốt thời gian dài. Lúc ấy, người phụ nữ ngoài 40 không đồng ý vì khác biệt về tuổi tác lẫn hoàn cảnh. 

Nhận được tin cậu con trai mới lớn tỏ tình với người phụ nữ ngang cả tuổi mình, mẹ của Tô không thể chấp nhận nên đã ra sức ngăn cản. Không chỉ chửi mắng, bà còn đuổi đánh con trai với hi vọng sẽ dập tắt được ý muốn hoang đường này.

Nhớ lại khoảng thời gian đó, Tô chia sẻ: “Em vừa khóc vừa chạy vì không còn cách nào để “chống trả” cả. Em làm sao dám làm gì bất hiếu với mẹ chứ. Em đã chạy đến nhà tìm gặp Thu xin ở nhờ và bày tỏ tình cảm chân thành của mình. Cô ấy đã cảm động, đồng ý cho em ở đây một thời gian đến khi mẹ nguôi giận thì quay trở về thưa chuyện một cách nghiêm túc.

Tuy nhiên em chưa kịp về nhà, mẹ đã đến tìm gặp mẹ của Thu để nói chuyện người lớn. Mẹ chấp nhận cho chúng em trở thành vợ chồng, hứa không cấm cản nữa. Vậy là em có vợ và 3 đứa con ở tuổi 22”.

Cưới người phụ nữ bằng tuổi mẹ và có 3 con riêng, trai tân 22 tuổi vất vả làm trụ cột và cái kết - ảnh 2

Sau nhiều khó khăn, cả hai càng yêu quý nhau hơn

Sau đó, Tô dọn về ở hẳn với mẹ con chị Thu trong căn nhà rách nát, cùng chăm chỉ làm ăn với hy vọng sẽ có ngày khấm khá. Một năm sau, chị Thu có thai và hạ sinh một đứa con kháu khỉnh. Chị vừa mừng rỡ nhưng cũng vừa nhận thấy trách nhiệm của bản thân cũng ngày một nhiều hơn.

Lúc này, Tô quyết định rời quê lên Bình Phước làm thuê để có thật nhiều tiền chăm lo cho vợ và 4 đứa con. Hành động này khiến chị Thu vô cùng xúc động vì đã tìm được người chồng thương 5 mẹ con thật lòng. 

Tuy nhiên, cuộc sống luôn chứa những biến cố mà ta không thể ngờ. Tô làm thuê được vài ngày thì bất ngờ gặp tai nạn khi bị máy cắt mất một cánh tay. Vừa hay tin, chị Thu đã vội vàng gửi con nhỏ cho mẹ đẻ rồi đến bệnh viện chăm sóc chồng suốt một tháng trời. Dù rất sốc nhưng chị tự nhủ bản thân không thể gục ngã bởi chồng rất cần chị ở bên động viên.

Sau khi Tô xuất viện về nhà, chị Thu không để chồng đi làm xa nhà nữa. Chị thà chấp nhận cảnh nghèo đói, có cháo ăn cháo, có rau ăn rau, còn hơn để chồng đi làm xa nguy hiểm, lỡ xảy ra chuyện không may như lần lên Bình Phước.

“Tô sắm chiếc xe đạp cũ, hằng ngày dậy từ 2h sáng đạp từ nhà lên thành phố Sóc Trăng bán vé số. Còn tôi ở nhà đi làm cỏ thuê cho người ta rồi chăm sóc mấy đứa nhỏ. Cuộc sống không sung túc nhưng vợ có chồng, con có cha. Tôi hài lòng với tổ ấm bây giờ dù cả nhà 7 miệng ăn vẫn sống trong căn nhà rách nát, nền đất”, chị Thu tâm sự.

Chia sẻ về cuộc sống của mình, Tô nói: “Ai cũng khâm phục em chạy xe đạp bằng một tay từ nhà lên thành phố mấy chục cây. Có người còn nói sao em không để vợ đi bán vé số, còn em ở nhà trông con. Em trả lời thẳng mình là đàn ông, là trụ cột gia đình, không được phép để vợ con vất vả.

Em nói xong họ cũng hiểu ra rồi mua ủng hộ vé số. Thường em sẽ bán được 150-200 tờ/ngày, đủ để chi tiêu cái ăn cái uống cho mấy đứa con”.

Làm cha dượng của 3 người con riêng, Tô hơn hở cho biết các bé luôn coi anh như cha ruột. Đồng thời, anh cũng thương yêu các bé như chính máu mủ của mình. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa chị Thu và mẹ chồng cũng đã đỡ căng thẳng hơn. Thỉnh thoảng, mẹ chồng còn sang nhà chăm cháu, mang theo lạng thịt hay cái đậu cho con dâu. Điều này khiến chị Thu vô cùng mừng rỡ vì sau bao khó khăn, cuối cùng mình cũng được mẹ chồng công nhận. 

Tuy nhiên, một điều khiến anh Tô trăg trở chưa thể giải quyết là hai đứa con vẫn chưa làm giấy khai sinh. Anh Tô khẳng định sắp tới sẽ làm đầy đủ giấy tờ để các con có thể đến trường học như bao đứa trẻ khác

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục