24h
Yeah1 News

Cưới chồng Thụy Sĩ sau 3 lần gặp, bảo mẫu Việt 30 tuổi ôm bụng bầu đi học và cuộc sống đáng mơ hiện tại

Thứ năm, 11/05/2023 | 20:56 (GMT+7)

Quyết định hẹn hò và tiền với hôn nhân với chàng trai Thụy Sĩ chỉ sau 3 lần gặp mặt, nữ bảo mẫu 30 tuổi đã kiên cường, mạnh mẽ vượt qua nhiều khó khăn để có được hạnh phúc.

Theo đó, chị Võ Thị Phương Trâm và anh Maxime (quốc tịch Thụy Sĩ) gặp nhau vào đầu năm 2018, khi cản hai cùng sang Singapore du lịch. Thấy chị Trâm đi chơi cùng một nhóm bạn nữ, anh Max nói chuyện thấy hợp rồi xin đi chung. Đến ngày cuối cùng, Max hẹn gặp riêng Trâm tại quán cafe, bày tỏ mong muốn giữ quan hệ tình cảm sau khi 2 đứa về nước.

Đáp lại lời tỏ tình, chị Trâm nói thẳng: "Em năm nay đã 30 tuổi rồi, công việc cũng khá bận nên không có thời gian yêu chỉ để yêu. Nếu tính tới chuyện yêu xa mà hợp thì sẽ tính lâu dài chứ không có chuyện yêu chơi chơi".

Cưới chồng Thụy Sĩ sau 3 lần gặp, bảo mẫu Việt 30 tuổi ôm bụng bầu đi học và cuộc sống đáng mơ hiện tại - ảnh 1

Sau 3 lần gặp mặt, chị Trâm quyết định hẹn hò với chàng trai Thụy Sĩ, vượt qua thử thách yêu xa

Sự quyết đoán của cô gái Việt Nam lại càng khiến chàng trai Thụy Dĩ thêm ngưỡng mộ và yêu mến. Cả hai sau đó vẫn duy trì liên lạc dù cách xa nhau 10.000km. Tháng 4/2018, Max về Việt Nam 2 tuần thăm gia đình Trâm. Đến tháng 9 cùng năm, cô lại bay qua Thụy Sĩ gặp gia đình anh. Cặp đôi quyết định tiến tới hôn vào đầu năm 2019 và nhận được sự chúc phúc của người thân, bạn bè.

Theo chồng sang Thụy Sĩ định cư, Trâm đã gặp phải nhiều cú sốc: từ thời tiết khắc nghiệt cho đến ssự khác nhau về văn hóa ẩm thực đều khiến chị "đau đầu". Tại Thụy Sĩ, việc các siêu thị mở từ thứ 2 - thứ 7, đóng cửa lúc 18h30 hàng ngày khiến chị thấy khá lạ lẫm. Chị cũng chưa quen đường sá nơi đây nên nhiều lần đi lạc, phải nhờ chồng tới đồn cảnh sát đón về.

Cưới chồng Thụy Sĩ sau 3 lần gặp, bảo mẫu Việt 30 tuổi ôm bụng bầu đi học và cuộc sống đáng mơ hiện tại - ảnh 2

Cuộc sống nơi đất khách của chị trong những ngày đầu gặp khá nhiều khó khăn

Kể về một kỷ niệm nhớ đời nơi đất khách, chị Trâm nói: "Hồi đó mới qua chồng đưa mình đi học bằng ô tô. Những lần sau anh dẫn đi bằng tàu, xe buýt. Tại cũng không muốn phụ thuộc chồng nhiều vì bản thân mình khá độc lập. Mấy lần đi xe buýt thử quan sát đường, rồi dòm Google mà có lần bị chỉ lộn qua khu nông thôn.

Lúc đó biết mình bị lạc rồi. Có 2 ông cảnh sát cứ nhìn nhìn miết, mình mới gọi điện cho chồng. Chồng hỏi đang ở đâu, mình cũng không biết ở đâu luôn. Ông kêu gửi định vị cũng không biết gửi, sau đành bảo thôi em tấp vào đồn cảnh sát gần đó, anh tới đón".

Sang Thụy Sĩ chưa bao lâu, chị Trâm phát hiện mình đang mang thai 2 tháng. Nhận thấy rằng nếu không biết ngoại ngữ và văn hóa của đất nước họ, chị sẽ lại gặp thêm nhiều rắc rối. Được chồng chu cấp toàn bộ tài chính, chị Trâm quyết tâm đi học ngoại ngữ. Tuy nhiên, chị phải vượt qua nhiều bất tiện và khó khăn khi phải vừa ôm bụng bầu vừa đi học tiếng Pháp. 

Cưới chồng Thụy Sĩ sau 3 lần gặp, bảo mẫu Việt 30 tuổi ôm bụng bầu đi học và cuộc sống đáng mơ hiện tại - ảnh 3

Chị Trâm từng phải ôm bụng bầu đi học ngoại ngữ

Sau thời gian cố gắng, hiện chị Trâm đang làm công việc bảo mẫu, giữ trẻ tại nhà dưới sự quản lý của tổ chức chính phủ. Theo chị Trâm, việc giữ trẻ ở Thụy Sĩ nếu tự mở dưới danh nghĩa cá nhân sẽ được coi là bất hợp pháp. 

Vì thế nên để làm được công việc này, bà mẹ 1 con đã trải qua hành trình không hề dễ dàng và lắm gian nan. Lần đầu phỏng vấn, chị Trâm bị đánh rớt vì ngôn ngữ chưa ổn. Chị khóc như mưa vì nỗ lực 2 năm nhưng vẫn không đạt được kết quả như ý muốn. Quyết không bỏ cuộc, chị apply lại vào sáu tháng sau thì nhận thông báo đỗ.

Chị Trâm cho biết, bảo mẫu ở Thụy Sĩ phải đào tạo chuẩn theo khung Sư phạm. Trong đó, bao gồm có việc đọc sách, cho bé đi ra ngoài chơi. Riêng ăn uống, nếu bé trên 12 tháng tuổi sẽ ăn tại nhà bảo mẫu, nếu dưới 12 tháng sẽ theo yêu cầu, mong muốn của phụ huynh. Nhà của bảo mẫu phải đáp ứng về diện tích, tối thiểu 2 phòng ngủ để các bé có không gian chơi, ngủ nghỉ. Ngoài ra, thiết kế đồ đạc cũng phải an toàn, đủ điều kiện theo quy định.

Cưới chồng Thụy Sĩ sau 3 lần gặp, bảo mẫu Việt 30 tuổi ôm bụng bầu đi học và cuộc sống đáng mơ hiện tại - ảnh 4
Cưới chồng Thụy Sĩ sau 3 lần gặp, bảo mẫu Việt 30 tuổi ôm bụng bầu đi học và cuộc sống đáng mơ hiện tại - ảnh 5

Hiện tại, chị gắn bó với công việc bảo mẫu và có cuộc sống khiến nhiều người ước ao

Giờ đây, nhìn lại những khó khăn đã trải qua, chị Trâm cho biết bản thân thấy biết ơn và mãn nguyện với cuộc sống hiện tại. Chị luôn tự nhủ sẽ "nhìn những mảnh đời khó khăn hơn" để lấy đó làm động lực cho bản thân. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục