24h
Yeah1 News

Cuốc xe định mệnh 10.000 đồng khiến anh shipper 'đổi đời' khi nghe lời căn dặn của người phụ nữ xa lạ

Thứ tư, 03/01/2024 | 10:33 (GMT+7)

Được truyền động lực từ một người phụ nữ đặt xe giao hàng, người tài xế có niềm tin hơn trong cuộc sống, từ đó có nhiều thay đổi tích cực.

Những sự tình cờ chúng ta gặp trong cuộc sống đôi khi lại trở thành mấu chốt, bước ngoặt làm thay đổi nhiều thứ. Như một câu chuyện về người tài xế xe ôm công nghệ thay đổi cuộc đời sau khi nghe lời căn dặn từ một vị khách với cuộc xe chỉ khoảng 10.000 đồng này.

Câu chuyện được chia sẻ trên một diễn đàn mạng khiến nhiều người đọc xong đều cảm thấy có thêm động lực trong cuộc sống và tin vào sự tử tế của con người ta trao cho nhau.

Cuốc xe định mệnh 10.000 đồng khiến anh shipper 'đổi đời' khi nghe lời căn dặn của người phụ nữ xa lạ - ảnh 1

Câu chuyện đang được chia sẻ gây chú ý về sự tử tế trong cuộc sống

Theo lời kể, cách đây hơn 4 năm một người phụ nữ muốn đặt xe để gửi túi quà đến địa chỉ gần nhà. Nhưng có thể do tiền cước ít nên nhiều tài xế không nhận, đến lần đặt thứ 3 mới có shipper đến lấy hàng. Người tài xế tâm sự rằng trong hơn 3 năm chạy xe, chưa chê một cuốc nào dù chỉ 5 - 10 ngàn đồng.

"Trò chuyện thêm ít câu, anh tâm sự là thầy giáo quê miền Trung, do chưa có hộ khẩu nên không được vào biên chế chính thức. Hằng ngày, anh ăn mặc lịch sự đến trường ngồi đợi, hễ có thầy cô nào bận việc đột xuất thì trường sẽ cho anh dạy trám giờ giùm. Dĩ nhiên, kiểu dạy cầm chừng vậy thì thu nhập chẳng bao nhiêu, anh sống nhờ vào những cuốc xe Grab mỗi chiều tới tối mịt" - Những lời tâm sự được chia sẻ.

Gia cảnh khó khăn, anh tài xế sống với mẹ già và không dám lấy vợ vì sợ người ta chê, đồng thời bản thân cũng không lo được cho ai.

Cuốc xe định mệnh 10.000 đồng khiến anh shipper 'đổi đời' khi nghe lời căn dặn của người phụ nữ xa lạ - ảnh 2

Anh shipper có thêm động lực khi nhận được lời khuyên từ người phụ nữ xa lạ (Ảnh minh họa)

Thấy hoàn cảnh và sự chân chất của shipper, người phụ nữ quyết định tặng anh một số tiền kha khá và khuyên nên về nhà sớm một bữa, mua gì đó thật ngon ăn cùng mẹ. Đồng thời nói những câu đầy ý nghĩa rằng:  "Cuộc đời ai cũng có những lúc bất đắc chí, khổ tận thì cam lai. Cũng như đồ thị hình sin, cái gì chạm tới đáy tận cùng thì sẽ đi lên”.

Tưởng chừng như sau cuốc xe đó mọi chuyện đã kết thúc, nhưng không ngờ cứ đều đặn hàng năm, người shipper vẫn nhắn tin hỏi thăm người phụ nữ đã cho mình lời căn dặn ý nghĩa. Cuộc sống của anh đã có nhiều thay đổi, được phân công đi dạy chính thức môn toán, hoàn cảnh đã khá dần lên dù vẫn còn khó khăn.

Anh cũng thường xuyên giúp đỡ các hoàn cảnh yếu thế hơn nằm trong khả năng, tổ chức mở lớp dạy toán miễn phí cho trẻ em. Trong những dòng tin nhắn, anh shipper năm nào đều bày tỏ sự biết ơn khi trong những năm tháng bế tắc nhất của cuộc sống nhận được lời khuyên từ người xa lạ để từ đó có thêm động lực bước tiếp.

Cuốc xe định mệnh 10.000 đồng khiến anh shipper 'đổi đời' khi nghe lời căn dặn của người phụ nữ xa lạ - ảnh 3
Cuốc xe định mệnh 10.000 đồng khiến anh shipper 'đổi đời' khi nghe lời căn dặn của người phụ nữ xa lạ - ảnh 4

Người shipper vẫn thường xuyên nhắn tin cảm ơn về vị khách đã tiếp thêm động lực cho mình

Câu chuyện này sau khi được chia sẻ rộng rãi khiến nhiều người ấm lòng, tin hơn vào sự tử tế trao cho nhau giữa thời buổi tấp nập này. Đồng thời có thêm động lực trong cuộc sống, dù có khó khăn, gian nan và bế tắc đến đâu thì mọi chuyện sẽ được giải quyết bằng sự tử tế, bình tĩnh và tin vào bản thân. Và sự tử tế rồi sẽ gặp được tử tế. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: shipper   Định mệnh  

Cùng chuyên mục