24h
Yeah1 News

Cuộc sống của Quán quân "giàu bậc nhất" Olympia: Lập công ty tại Úc, tổng tài sản lên đến 1 triệu USD

Thứ bảy, 18/11/2023 | 09:43 (GMT+7)

Sau 18 năm từ cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, cuộc sống của chàng quán quân sinh năm 1988 năm nào vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Tại cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia 2005, chàng nam sinh Lê Vũ Hoàng với ngoại hình gầy gò, đen nhẻm đứng bên mái nhà tranh, vách đất đã đoạt giải quán quân khiến nhiều khán giả xúc động. Chàng trai sinh năm 1988 là cựu học sinh trường THPT số 1 Bố Trạch, Quảng Bình. 

Chàng trai Quảng Bình giành giải Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2005
Chàng trai Quảng Bình giành giải Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2005

Anh là Quán quân năm thứ 6 và cũng được xem là người có sự nghiệp thành công nhất bước ra từ Đường lên đỉnh Olympia. Theo đó, sau khi đoạt quán quân vào năm 2005, Lê Vũ Hoàng đã nhận được giải thưởng 35.000 USD cùng suất học bổng toàn phần vào Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia.

Anh nhận được 35.000 USD cùng cơ hội học tập, phát triển tại Úc
Anh nhận được 35.000 USD cùng cơ hội học tập, phát triển tại Úc

Năm 2011, anh tốt nghiệp cử nhân danh dự ngành Điện tử và máy tính, sau đó tiếp tục nhận được học bổng tiến sĩ để nghiên cứu về Quang học lượng tử và laser tử ngoại trong vòng 4 năm tại ngôi trường này. 

Với những nỗ lực và cố gắng, anh khiến nhiều người ngưỡng mộ khi sở hữu trong tay bằng cử nhân ngành Điện tử của ĐH Swinburne, Tiến sĩ nghiên cứu về Quang học lượng tử và laser tử ngoại. Khi tốt nghiệp ra trường, Lê Vũ Hoàng quyết định đầu quân cho một công ty chuyên sản xuất các thiết bị chiếu sáng và điều khiển đèn sân khấu. 

Lê Vũ Hoàng sở hữu trong tay những tấm bằng sáng giá
Lê Vũ Hoàng sở hữu trong tay những tấm bằng sáng giá

Vũ Hoàng sau đó cũng đã sáng lập nên một công ty về công nghệ và hiện đang đảm nhận vai trò giám đốc. Doanh nghiệp của Lê Vũ Hoàng chuyên sản xuất và cung cấp các thiết bị ứng dụng công nghệ Internet of Things. Trụ sở Nghiên cứu và Phát triển (R&D) đặt tại Melbourne, Australia. Ngoài ra, công ty còn có chi nhánh tại quê nhà Việt Nam.

Chàng trai trẻ thành công khởi nghiệp tại Úc
Chàng trai trẻ thành công khởi nghiệp tại Úc

Dù là một công ty startup nhưng doanh nghiệp của Lê Vũ Hoàng đã đạt được nhiều thành công đáng tự hào. Tháng 9/2021, công ty đã nhận được đơn hàng của Google để lắp đặt camera cảm ứng nhiệt tại trụ sở ở Mỹ. Đồng thời, “ông lớn” Amazon cũng đang test thử các sản phẩm khác của công ty. Giữa tháng 10/2021, công ty của Lê Vũ Hoàng đã nhận được một khoản đầu tư trị giá 150 tỷ đồng từ quỹ đầu tư Celesta - một trong những quỹ đầu tư về công nghệ chuyên sâu và đột phá hàng đầu thế giới. 

Xuất hiện trong một đoạn clip mang tên "Các nhà cựu vô địch, họ giờ ra sao?" vào tháng 6/2020, Lê Vũ Hoàng đã tiết lộ tổng tài sản của anh khoảng 1 triệu USD. Có thể thấy, cuộc sống của anh đã hoàn toàn thay đổi từ sau chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia từ 15 năm trước. 

Anh chàng sở hữu trong tay khối tài sản triệu đô
Anh chàng sở hữu trong tay khối tài sản triệu đô
Cuộc sống của Quán quân 'giàu bậc nhất' Olympia: Lập công ty tại Úc, tổng tài sản lên đến 1 triệu USD - ảnh 6
Căn biệt thự khang trang của Lê Vũ Hoàng tại Úc
Căn biệt thự khang trang của Lê Vũ Hoàng tại Úc

Không chỉ có một sự nghiệp thành công, quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia 2005 còn có cuộc hôn nhân viên mãn bên cạnh người vợ xinh đẹp. Theo đó, anh lập gia đình vào năm 2013, hiện đã có chung 3 nhóc tỳ đáng yêu. Vợ chồng Lê Vũ Hoàng đang sống trong căn biệt thự khang trang, rộng rãi ở thành phố Melbourne. Ngắm những hình ảnh về căn biệt thự của Vũ Hoàng, ai cũng phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

Lê Vũ Hoàng kết hôn từ 2013
Lê Vũ Hoàng kết hôn từ 2013
Anh hiện đang sống hạnh phúc bên vợ con
Anh hiện đang sống hạnh phúc bên vợ con

Dù không về nước lập nghiệp nhưng Lê Vũ Hoàng vẫn có những đóng góp cho quê hương khi mang hệ thống đèn chiếu sáng thông minh cho đô thị tham gia cuộc thi Viet Challenge và giành giải Nhất. Cựu quán quân Olympia nghĩ rằng việc mình có thể sản xuất sản phẩm, nghiên cứu giải pháp ở Australia và tìm kiếm đối tác ở Việt Nam để trao đổi công nghệ, cung cấp sản phẩm, giải pháp là cách tốt để đóng góp cho đất nước. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục