24h
Yeah1 News

Cụ ông đội mưa đón cháu đi nhận giấy khen, gương mặt hạnh phúc giữa biển nước gây xúc động

Thứ bảy, 27/05/2023 | 20:24 (GMT+7)

Hình ảnh cụ ông dắt chiếc xe đạp giữa mênh mông "biển nước" với nụ cười hạnh phúc, trên tay là túi giấy khen của cháu khiến nhiều người xúc động.

Sáng ngày 26/5, trường Tiểu học Võ Thị Sáu, (thành phố Bắc Giang, Bắc Giang) đã tổ chức lễ trao thưởng năm học 2022-2023. Tuy nhiên, do trời đổ mưa to nên việc đưa đón các em của các bậc phụ huynh gặp chút khó khăn

Theo người dân có mặt tại khu vực cổng trường, dù thành phố có mưa lớn, song hình ảnh cụ ông dắt xe đạp giữa mênh mông "biển nước" đến đón cháu khiến nhiều người không khỏi xúc động. Đặc biệt, nụ cười hạnh phúc cùng túi giấy khen bọc kín của cụ ông càng khiến dân mạng "rung rinh". Dù cho thời tiết có gây khó khăn, nhưng ông vẫn không ngại vất vả, muốn đích thân đến đón cháu để cùng chia sẻ niềm vui này.

Cụ ông đội mưa đón cháu đi nhận giấy khen, gương mặt hạnh phúc giữa biển nước gây xúc động - ảnh 1

Hình ảnh cụ ông dắt xe đạp lội gữa biển nước đến đón cháu khiến nhiều người xúc động

Anh Nguyễn Văn Bắc - một người dân có mặt chia sẻ với Giáo dục & Thời đại: "Biết trời mưa, ông vẫn hạnh phúc vì cháu có giấy khen sau một năm học tập vất vả. Qua đây, ông mong muốn mọi người dành thêm nhiều thời gian để động viên các con học tập, có thể là qua hành động nhỏ như đón con cháu đi học về hoặc đồng hành trong ngày các em tổng kết cuối năm...".

Trao đổi với báo Giáo dục & Thời đại, thầy Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Võ Thị Sáu, (thành phố Bắc Giang, Bắc Giang) cho biết cụ ông này chính là phụ huynh của nhà trường.

Theo thầy Sơn, buổi sáng 26/5 thì trời mưa nhỏ nên không ảnh hưởng tới các cháu đến dự lễ trao thưởng năm học 2022-2023 của từng lớp. Tuy nhiên sau đó, trời mưa lớn hơn nên ảnh hưởng đến việc đi lại của học sinh cũng như người thân khi đón về nhà. 

Cụ ông đội mưa đón cháu đi nhận giấy khen, gương mặt hạnh phúc giữa biển nước gây xúc động - ảnh 2

Xấp giấy khen được ông bảo quản cẩn thận trong túi giấy để tránh ướt mưa

Năm học 2022 -2023, trường Tiểu học Võ Thị Sáu có 964 học sinh, trong đó có tới 754 được khen thưởng về thành tích học tập và rèn luyện. Thầy Sơn cho hay, qua khen thưởng thành tích học tập, nhà trường mong muốn các em nâng cao tinh thần, thái độ học tập và cố gắng duy trì, phát triển phong trào hiếu học. "Tinh thần là các cháu ở thành phố Bắc Giang nói chung và các cháu ở trường Tiểu học Võ Thị Sáu rất tốt. Các em đều cố gắng hoàn thành nhiệm vụ học tập...", thầy Sơn nói.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gia đình   dễ thương  

Cùng chuyên mục