24h
Yeah1 News

Cụ bà bị bắt vì gọi hơn 2.700 cuộc gọi cho cảnh sát, lí do đằng sau khiến nhiều người chạnh lòng

Chủ nhật, 16/07/2023 | 19:04 (GMT+7)

Một bà cụ ở Nhật Bản làm phiền cảnh sát với hàng nghìn cuộc gọi vì quá cô đơn.

Ngày 13/7, Sở cảnh sát Matsudo Higashi, tỉnh Chiba cho biết vừa bắt giữ Hiroko Hatagami , một phụ nữ ngoài 50 ở Matsudo, vì nghi ngờ cản trở hoạt động của sở cứu hỏa địa phương. 

Bà Hiroko bị báo buộc đã tiến hành gọi 2.761 cuộc gọi khẩn cấp trong khoảng 2 năm 9 tháng. Bà liên tục gọi khẩn cấp từ nhà bằng điện thoại với nhiều lời phàn nàn khác nhau: "Tôi bị đau bụng'', ''Tôi uống quá nhiều thuốc'', ''Chân tôi bị đau'' dù thực sự bà không có vấn đề gì quá nghiêm trọng.

Thậm chí bà còn thực hiện các cuộc gọi đến Sở cứu hỏa Matsudo để điều động xe cứu thương một cách không cần thiết trong khoảng thời gian từ 15/8/2020 đến 25/5/2023. Khi xe đến thì bà không ngồi lên và nói không muốn đi xe cấp cứu. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sự việc xảy ra lặp đi lặp lại khiến sở cứu hỏa và đồn cảnh sát yêu cầu bà ngừng gọi khi không cần thiết. Tuy nhiên người phụ nữ này vẫn bỏ ngoài tai. Sau khi bị bắt, bà Hiroko Hatagami thừa nhận các cáo buộc. Bà chia sẻ lý do bà gọi nhiều cuộc gọi như vậy vì bà rất cô đơn, bà muốn có ai đó lắng nghe và quan tâm.

Với dân số già đang chiếm phần lớn dân số, Nhật Bản phải đối mặt với nhiều áp lực trong việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi. Nhiều cụ già sống trong khốn khó vì lương hưu thấp, bên cạnh đó là cảm giác cô đơn khiến nhiều người cao tuổi Nhật Bản phạm tội, họ cô đơn vì không còn ai quan tâm chăm sóc. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo một số báo cáo, trộm cắp là vi phạm thường xuất hiện của người cao tuổi Nhật Bản. Họ thường ăn cắp ít hơn 3.000 yên (khoảng 635 nghìn đồng). Nhưng ở Nhật, hành vi này phải đối mặt với mức tù khoảng 2 năm hoặc đền bù gấp 100 lần.

Chính phủ Nhật Bản đã phải mở thêm không gian của nhà tù và tuyển thêm nhiều cai ngục nữ để đối phó với sự gia tăng tội phạm tuổi già, đặc biệt là sự gia tăng các nữ tù nhân cao tuổi. Việc này kéo theo sự tăng mạnh về chi phí y tế tại các nhà tù. 

Người cao tuổi cần được quan tâm đúng mức cũng như được hỗ trợ cung cấp một số dịch vụ để họ có thể an hưởng tuổi già, không cảm thấy cô đơn. Tình trạng tội phạm cao tuổi gia tăng là một sự thật đáng buồn mà mọi người cần quan tâm chú ý. 

Ảnh: Tổng hợp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục