24h
Yeah1 News

Cụ bà 91 tuổi bị ngã, đi khám thì phát hiện "có thai", biết sự thật, con trai rơi nước mắt cảm động

Thứ năm, 06/07/2023 | 18:24 (GMT+7)

Sau khi bị ngã, cụ bà 91 tuổi đau chân kèm theo buồn nôn, mệt mỏi. Khi được đưa đến bệnh viện khám, nhìn thấy kết quả siêu âm, các bác sĩ cũng không thể tin nổi.

Theo đó, năm 2007, ông Lạc Văn Bình, hơn 60 tuổi đã đưa người mẹ già của mình đến bệnh viện khám. Tuy nhiên, sau khi nghe kết luận từ phía bác sĩ, ông không thể tin nổi phải thốt lên rằng: “Cái gì? Làm sao có thể mang thai được, bà ấy đã 91 tuổi”.

Được biết, lúc đó, mẹ của ông Lạc Văn Bình là bà Hoàng Nghĩa Quân không may bị ngã nên ông đưa bà đi khám. Tuy nhiên, thật không ngờ, sau một lúc kiểm tra, bác sĩ kết luận rằng, trong bụng của cụ bà Hoàng Nghĩa Quân có một đứa trẻ. Nghe đến đây, ông Lạc Văn Bình không tin, thậm chí còn cho rằng kết quả khám bị sai. Chuyện này sau đó cũng bị lan truyền đi khiến dân làng bàn tán xôn xao. Sự thật sau đó cũng đã được hé lộ.

Thì ra, cụ bà Hoàng Nghĩa Quân sống ở một ngôi làng miền núi tại huyện Thanh Thần, thành phố Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Sau khi lớn lên, bà kết hôn cùng với một người đàn ông họ Lạc. Cả hai hiền lành, chăm chỉ nên được mọi người khen ngợi. Sau đó, bà cũng sinh hạ cậu con trai đầu lòng, chính là ông Lạc Văn Bình. Dù cuộc sống khó khăn nhưng cả gia đình đều vô cùng hạnh phúc. 

Cụ bà Hoàng Nghĩa Quân 91 tuổi vẫn rất khoẻ mạnh, minh mẫn
Cụ bà Hoàng Nghĩa Quân 91 tuổi vẫn rất khoẻ mạnh, minh mẫn

Một thời gian sau, chồng bà Hoàng Nghĩa Quân không may qua đời vì tai nạn giao thông. Lúc này, bà mới chỉ ngoài 30 tuổi. Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Cơm ăn áo mặc ngày 3 bữa cũng không đủ. Mặc dù vậy, bà vẫn cố gắng để nuôi dạy con trai nên người. 2 mẹ con sống nương tựa vào nhau. Nhiều năm sau đó, Lạc Văn Bình cũng kết hôn rồi sinh con. Anh luôn tự hứa với mình sẽ chăm sóc mẹ thật tốt. Ông luôn tự hào rằng mẹ mình dù đã ngoài 90 tuổi nhưng vẫn khoẻ mạnh, minh mẫn, thậm chí có thể làm nhiều việc để giúp đỡ con cháu.

Tuy nhiên, đến năm 2007, cụ bà Hoàng Nghĩa Quân đột nhiên ngã bệnh. Trong lúc bà ra ngoài lấy nước thì chẳng may bị trượt chân ngã. Vì không muốn con cháu lo lắng nên bà trở về nhà mà không nói gì.

Thế nhưng, sau khi ngã, không chỉ chân bị sưng đau mà bà còn cảm thấy vô cùng mệt mỏi, đau bụng, nôn ói. Thấy sức khoẻ của mẹ bất thường, ông Lạc Văn Bình đề nghị đưa mẹ đến bệnh viện nhưng bà không đồng ý, nói rằng mình không sao. Vài ngày sau, tình hình của bà vẫn không đỡ nên vợ chồng ông Lạc Văn Bình nhất quyết đưa cụ đến bệnh viện huyện khám.

Sau khi nghe về các triệu chứng, các bác sĩ cảm thấy khó hiểu vì những triệu chứng này gần như không liên quan với nhau nên đề nghị siêu âm. Sau khi có kết quả, ai nấy đều vô cùng sửng sốt. Trong bụng của cụ bà Hoàng Nghĩa Quân có 1 đứa trẻ đã phát triển hoàn chỉnh, có thể nhìn rõ cả tay và chân.

Hình ảnh siêu âm bụng của cụ bà
Hình ảnh siêu âm bụng của cụ bà

Ông Lạc Văn Bình không thể tin điều đó, mẹ mình đã 91 tuổi, lại không có quan hệ với ai. Các y bác sĩ cũng rất sốc vì chưa gặp trường hợp này bao giờ. Để kiểm chứng, vị bác sĩ này cũng nhờ đến các bác sĩ khoa sản. Họ siêu âm lại 1 lần nữa và kết quả vẫn như cũ. Ông Lạc Văn Bình không chấp nhận sự thật này. Ông cho rằng bệnh viện chẩn đoán sai.

Bác sĩ cũng rất sốc
Bác sĩ cũng rất sốc

Sau chuyện này, tin đồn cũng bắt đầu lan truyền trong làng. Ai cũng bàn tán về chuyện một cụ bà 91 tuổi hiền lành, lương thiện nay lại có bầu. Họ không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Một số người thậm chí còn nhắc đến vấn đề tâm linh. Ông Lạc Văn Bình sau đó cũng chủ động hỏi chuyện mẹ mình và biết được sự thật chôn giấu 60 năm nay.

Năm 1948, chồng cụ bà Hoàng Nghĩa Quân qua đời, con trai Lạc Văn Bình lúc đó mới 6 tuổi. Chồng mất chưa bao lâu thì bà phát hiện mình có thai. Bà rất vui vì có thể sinh cho người chồng quá cố 1 người con nữa. 

Khi ở những tháng cuối thai kỳ, bà Hoàng Nghĩa Quân đến bệnh viện khám. Vì bệnh viện khá xa nên bà đưa cả con trai đi cùng. Khi hai mẹ con lên truyền được một lúc thì bà cảm thấy thai nhi ngừng cử động, trực giác mách bảo bà rằng đã có chuyện không hay xảy ra.

Đến khi đến bệnh viện, bác sĩ thông báo với bà rằng, thai nhi đã chết lưu. Bà vô cùng đau đớn nhưng lại không dám khóc, sợ con trai lo. Bác sĩ đề nghị bà phẫu thuật để lấy thai ra, nếu không có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Thế nhưng, chi phí phẫu thuật lại đến 120 nhân dân tệ (khoảng gần 400.000 đồng). Số tiền đó đủ để gia đình sinh hoạt cả tháng. Bà không muốn con trai không có cái ăn nên từ chối phẫu thuật. Chuyện này cũng được bà giấu kín nên ông Lạc Văn Bình cũng không biết mẹ mình từng mang thai.

Nghe đến đây, ông Lạc Văn Bình xúc động rơi nước mắt, không ngờ mẹ mình lại có thể đánh đổi cả tính mạng để con được ăn no. Tuy nhiên, ông vẫn thắc mắc tại sao cái thai có thể ở trong bụng đến từng ấy năm mà mẹ mình vẫn khoẻ mạnh.

Cụ bà sau đó đã kể lại mọi chuyện cho con trai mình
Cụ bà sau đó đã kể lại mọi chuyện cho con trai mình

Bà Hoàng Nghĩa Quân cho biết thêm rằng, sau khi về nhà, dù biết mình có thể gặp biến chứng bất cứ lúc nào nhưng bà vẫn chăm chỉ làm việc nuôi con. Thế nhưng, cả năm sau đó, bà vẫn không có gì bất thường. Bà nghĩ rằng, chồng mình đã phù hộ. Bà sau đó cũng không đến bệnh viện kiểm tra lại.

Ông Lạc Văn Bình lại tiếp tục đưa mẹ đến bệnh viện. Sau khi nghe kể lại câu chuyện, bác sĩ đã tiến hành kiểm tra và tìm ra nguyên nhân vấn đề. Hoá ra, cái thai không nằm trong tử cung mà nằm trong ổ bụng. Lâu dần, cái thai bị vôi hoá rồi trở thành một vật thể cứng như đá.

Về việc cái thai không ảnh hưởng đến sức khoẻ của cụ bà là do lúc ối bị vỡ, nước ối và máu đều đã được thải ra ngoài. Thai vôi hoá chỉ như một phần thịt thừa trong cơ thể.  

Ông Lạc Văn Bình cũng hỏi bác sĩ về việc phẫu thuật loại bỏ thai nhưng xét đến độ tuổi và tình trạng sức khoẻ của cụ bà, bác sĩ nhận định việc không phẫu thuật sẽ an toàn hơn. Bởi vật, cụ bà vẫn tiếp tục sống với thai nhi đã vôi hoá ở trong bụng. 

Cụ bà vẫn tiếp tục sống với cái thai vôi hoá trong bụng
Cụ bà vẫn tiếp tục sống với cái thai vôi hoá trong bụng
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục