24h
Yeah1 News

Công ty tung "chiêu" độc lạ: Rải 300 tỷ trên bàn, nhân viên đếm được bao nhiêu sẽ nhận thưởng Tết bấy nhiêu

Thứ năm, 08/02/2024 | 20:50 (GMT+7)

Cư dân mạng đã bày tỏ sự choáng ngợp khi thấy một công ty rải 300 tỷ trên bàn để nhân viên đếm. Trong thời gian quy định, ai đếm được bao nhiêu sẽ nhận thưởng Tết bấy nhiêu.

Những ngày cuối năm, vấn đề lương thưởng luôn là chủ đề khiến cộng đồng mạng quan tâm, tò mò. Một trong những công ty gây sự chú ý cho công chúng dạo gần đây có thể kể đến công ty ở Hà Nam, Trung Quốc

Được biết, công ty "chịu chi" này không những khiến công chúng sốc bởi số tiền thưởng lên đến 100 triệu NDT (hơn 340 tỷ đồng), mà còn gây thích thú với phong cách thưởng Tết vô cùng độc lạ. Cụ thể, công ty đã bày ra một trò chơi, đặt hơn 300 tỷ đồng tiền mặt lên bàn, mỗi nhân viên sẽ được một lượt đếm ngẫu nhiên, nếu đếm đúng bao nhiêu thì tiền thưởng Tết năm nay sẽ được nhận bấy nhiêu.

Các mốc thời gian được quy định từ 1 phút, 3 phút, 5 phút, 10 phút và 15 phút. Thời gian đếm tiền sẽ được phân bổ ngẫu nhiên.

Công ty tung 'chiêu' độc lạ: Rải 300 tỷ trên bàn, nhân viên đếm được bao nhiêu sẽ nhận thưởng Tết bấy nhiêu - ảnh 1

Từ chiều, các nhân viên đã bày một cái bàn dài khoảng 50 mét, trải thảm đỏ và đặt vô số xấp tiền 100 tệ lên. Những tờ tiền đỏ rực phủ kín bàn, trong sự hào hứng của nhân viên công ty. Lãnh đạo của công ty dõng dạc nói: "Đếm được bao nhiêu, thưởng bấy nhiêu”.

Các nhân viên trong công ty đồng loạt xắn tay áo sẵn sàng, trong tư thế chuẩn bị chờ đợi hiệu lệnh bắt đầu cuộc thi của ban lãnh đạo công ty. Tiếng hiệu lệnh vang lên, các nhân viên cầm trong tay một xấp tiền, đồng loạt đếm hết sức khẩn trương. Những tờ khăn giấy ướt cũng được chuẩn bị sẵn sàng kế bên để thuận tiện cho các nhân viên đếm tiền.

Theo tiết lộ từ bộ phận nhân sự của công ty, ban lãnh đạo đã trang bị hơn 20 máy đếm tiền để xác minh số tiền nhân viên đếm được. Những ai đếm chính xác số tiền mình cầm trên tay thì sẽ được nhận trọn vẹn khoản thưởng. Ngược lại, nếu ai đếm nhầm dù chỉ là một tờ, thì sẽ bị trừ ngay 1000 NDT.

Công ty tung 'chiêu' độc lạ: Rải 300 tỷ trên bàn, nhân viên đếm được bao nhiêu sẽ nhận thưởng Tết bấy nhiêu - ảnh 2

Được biết, có một nhân viên nữ đã đếm được 97.800 nhân dân tệ (tương đương 336 triệu đồng). Cô bày tỏ sự phấn khích và hạnh phúc của mình trước màn thưởng Tết độc đáo của công ty: "Tôi cảm thấy như chưa bao giờ được đếm nhiều tiền mặt đến vậy. Mỏi nhừ tay nhưng rất vui".

Ngoài ra, một nhân viên nam khác lại đếm được 95.600 nhân dân tệ (328 triệu đồng). Dù nhận được tiền thưởng Tết khá cao, song anh lại tỏ ra tiếc nuối vì chưa đạt được con số anh mong muốn. Nhiều nhân viên khác lại “kêu trời” vì sau màn đếm tiền, tay ai nấy đều mỏi nhừ.

Hiện màn phát thưởng Tết độc lạ của công ty này đang gây xôn xao cõi mạng. Vô vàn cư dân mạng không khỏi trầm trồ trước độ “chơi lớn” của ban lãnh đạo công ty. “Trong một năm khó khăn như vậy mà công ty có thể thưởng Tết hậu hĩnh như vậy, thực sự rất đáng trân trọng”, một bình luận chia sẻ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục