24h
Yeah1 News

Công ty tặng bánh trung thu giả, nữ nhân viên phản ánh liền bị đuổi việc với lí do "nhiều chuyện"

Thứ năm, 28/09/2023 | 15:07 (GMT+7)

Thay vì bảo vệ quyền lợi cho nhân viên, hành động đuổi việc cô gái sau khi phản ánh về chất lượng bánh trung thu của công ty khiến nhiều người không khỏi tranh cãi.

Mỗi năm vào dịp Trung thu, một công ty nổi tiếng tại Tô Châu đều tặng bánh trung thu cho nhân viên như một truyền thống. Tuy nhiên, năm nay, một nhân viên của công ty khi cắt mở chiếc bánh trung thu được tặng và phát hiện một sợi tóc trong bánh.

Công ty tặng bánh trung thu giả, nữ nhân viên phản ánh liền bị đuổi việc với lí do 'nhiều chuyện' - ảnh 1

Nghi ngờ về chất lượng sản phẩm, cô nhân viên này đã quyết định gọi điện thoại để khiếu nại. Tuy nhiên, trên bao bì của chiếc bánh, không có số điện thoại liên hệ. Cô đành phải tìm cách liên lạc trực tiếp với nhà sản xuất, cô phát hiện ra rằng chiếc bánh này không hề có tem chống hàng giả và không được mua qua kênh phân phối chính hãng.

Theo Baidu News, cô nhân viên quyết định báo cáo sự việc cho bộ phận nhân sự của công ty, hy vọng rằng việc này sẽ giúp cải thiện chất lượng sản phẩm và đảm bảo an toàn cho tất cả nhân viên. Tuy nhiên, điều không ngờ là thay vì giải quyết tình huống một cách công bằng và chuyên nghiệp, công ty đã quyết định sa thải cô nhân viên này vào ngày hôm sau.

Cô nhân viên đã chia sẻ câu chuyện của mình trên các phương tiện truyền thông và thể hiện sự bất mãn với việc công ty cho rằng cô đã can thiệp vượt quyền và cho rằng sự việc chỉ là một tai nạn không đáng kể. Cô tin rằng với tư cách là một nhân viên của công ty, cô có quyền nêu ra những nghi ngờ hợp lý và hy vọng rằng công ty sẽ bảo vệ quyền và lợi ích của nhân viên.

Tin tức này đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội, với nhiều người cho rằng phản ứng của công ty là quá đáng và rằng công ty nên xử lý tình huống này một cách đúng đắn thay vì sa thải nhân viên chỉ vì việc phản ánh một điều bất cập. Một số người đặt ra câu hỏi liệu có thể có những yếu tố khác trong việc sa thải này, hoặc liệu người phụ nữ này đã "có phốt" với công ty trước đó.

Tình huống này đặt ra một câu hỏi quan trọng về quyền của nhân viên và trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc đảm bảo an toàn và quyền lợi của người lao động. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bánh trung thu  

Cùng chuyên mục