24h
Yeah1 News

Con gái vụng về khi làm dâu lại giỏi giang thấy rõ, mẹ mừng rơi nước mắt hỏi "bí quyết" bà thông gia

Thứ hai, 08/05/2023 | 20:59 (GMT+7)

Chứng kiến sự thay đổi rõ rệt của con gái sau khi về nhà chồng, người mẹ vui mừng xúc động đến mức rơi nước mắt.

Một người mẹ có con gái đi lấy chồng vừa qua đã có chia sẻ với Phụ nữ Việt Nam gây chú ý. Theo đó, bà cho biết trước đó vẫn thường hay bị chồng trách móc vì chiều chuộng con gái quá mức, đến tuổi lấy chồng rồi mà không biết làm việc gì. Dù thấy oan ức nhưng người vợ không dám giải thích, chỉ biết im lặng ngậm ngùi vì sợ bị mắng ngược lại.

"Tôi có 2 đứa con, đứa chị thì lười làm lắm nhưng đứa em trai lại siêng năng. Sau giờ đi học về nhà, con trai tự giác lấy gạo nấu cơm, rồi nhặt rau nấu canh. Nhiệm vụ của con gái lớn là quét nhà nhưng không chịu làm, thấy bẩn quá, đứa em chịu hết nổi đành lấy chổi quét.  

Nhiều lần tôi khuyên bảo đủ kiểu nhưng con gái chỉ thích chơi, nói đến làm việc là gắt gỏng giận dỗi. Cả ngày, cô con gái chỉ biết chải chuốt soi gương làm đẹp cho bản thân. Còn xung quanh bẩn thỉu bừa bộn vẫn mặc kệ, cứ như là khách đến nhà chơi vậy". - Người mẹ chia sẻ. 

Con gái vụng về khi làm dâu lại giỏi giang thấy rõ, mẹ mừng rơi nước mắt hỏi 'bí quyết' bà thông gia - ảnh 1

Người mẹ chia sẻ nhà có cô con gái vụng về lại nhát việc

Lo sợ con gái vụng về khi làm dâu sẽ gây ra nhiều chuyện phiền hà, bà đã dành 1 tuần để dạy nữ công gia chánh và dọn dẹp nhà cửa cho cô con gái trước khi về nhà chồng. Thế nhưng, con gái của bà lại học với thái độ chống đối, thờ ơ, nói trước quên sau. Dạy được 1 ngày, người mẹ vì bức xúc quá nên đã ném tạp dề xuống đất, mắng con gái khi đến gia đình chồng bị mọi người chê bai đừng về nhà mở miệng than vãn.

Sau 3 tháng con gái về nhà chồng, người mẹ thấy con rất ít khi gọi về nhà. Mỗi lần hiếm hoi gọi về đều nói chuyện rất ngắn như thể bận rộn điều gì. Vì sợ con không biết làm việc nhà, bị nhà chồng coi thường nên người mẹ đã quyết định đến thăm nhà thông gia để tìm hiểu. 

Con gái vụng về khi làm dâu lại giỏi giang thấy rõ, mẹ mừng rơi nước mắt hỏi 'bí quyết' bà thông gia - ảnh 2

Ngày con lấy chồng, người mẹ lo lắng con gái làm dâu không hài lòng nhà chồng. Ảnh minh họa

Tuy nhiên khi đến nơi, bà đã được chứng kiến cảnh tượng vượt ngoài sức tưởng tượng của mình. "Vừa bước vào nhà, nhìn thấy con gái đang cắm cúi lau nhà. Mặt mũi toát mồ hôi nhìn rất đáng thương. Thấy tôi đến đột ngột, bà thông gia có vẻ rất bối rối và vội thanh minh. Bà ấy nói ngày nghỉ bảo con dâu nghỉ ngơi, vậy mà không chịu, cứ thích làm, lau 3 tầng suốt cả buổi sáng". - Người mẹ chia sẻ. 

Khi mẹ chồng bảo nghỉ ngơi rồi ra chợ mua ít đồ nấu ăn đãi mẹ ruột, cô con gái nói: "Trong tủ có nhiều đồ ngon, con mua từ chiều qua nên không phải mua gì nữa. Con lau xong chỗ này rồi nấu ăn cũng được mẹ ạ".

Điều này đã khiến người mẹ không cầm được những giọt nước mắt hạnh phúc. Nhưng vì sợ bà thông gia hiểu nhầm nên bà vội giải thích: "Thấy con gái biết nấu ăn và làm việc nhà, tôi vui quá nên khóc chứ không có ý gì". Thậm chí, người mẹ còn hỏi xin bí quyết bà thông gia làm cách nào để cô con gái vốn vụng về của mình lại biết làm việc nhà nhanh vậy.

Con gái vụng về khi làm dâu lại giỏi giang thấy rõ, mẹ mừng rơi nước mắt hỏi 'bí quyết' bà thông gia - ảnh 3

Thấy con gái giỏi giang khi về nhà chồng, người mẹ không khỏi xúc động. Ảnh minh họa

Bà thông gia cho biết những ngày đầu mới về, con dâu không chịu làm việc. Vì thế nên mẹ chồng đã phân tích cho cô hiểu giá trị của người vợ trong gia đình. Một người phụ nữ phải đảm đang mới mong giữ được gia đình hạnh phúc, dù không thể làm hết tất cả thì ít nhất cũng phải biết vun vén để chồng thấy mình coi trọng và quan tâm tới gia đình. Có như thế thì người chồng mới thương yêu vợ hơn. Bà thông gia cũng khen con dâu hiểu chuyện nên dễ dạy, chỉ cần nói ít lần là cô đã hiểu và hay đổi. 

Nghe chia sẻ từ bà thông gia, người mẹ cảm thấy bản thân có lỗi vì phải để cho bà vất vả dạy con gái mình biết nữ công gia chánh. Với người mẹ, đây thật sự là một ân huệ rất lớn mà không biết điều gì có thể đền đáp được.

Con gái vụng về khi làm dâu lại giỏi giang thấy rõ, mẹ mừng rơi nước mắt hỏi 'bí quyết' bà thông gia - ảnh 4
Con gái vụng về khi làm dâu lại giỏi giang thấy rõ, mẹ mừng rơi nước mắt hỏi 'bí quyết' bà thông gia - ảnh 5

Cư dân mạng nhìn thấy bóng dáng của mẹ mình trong câu chuyện

Chia sẻ của người mẹ nhận về nhiều sự quan tâm, bàn tán của cư dân mạng. Đa số ý kiến đều cho rằng thấy được bóng dáng của mẹ mình trong câu chuyện này. Bởi với nhiều cô gái, khi còn ở nhà với bố mẹ thì được nuông chiều hết mức , nhưng khi làm dâu thì phải uốn nắn bản thân để làm tròn bổn phận với nhà chồng. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục