24h
Yeah1 News

Con gái liên tục kêu đau, không chịu đến lớp, mẹ bật khóc đi gặp cô giáo khi thấy thứ này trên tóc con

Thứ ba, 29/08/2023 | 20:48 (GMT+7)

Con gái liên tục kêu đau, khóc lóc không chịu đến lớp, người mẹ sau đó đã phát hiện ra sự thật trên mái tóc của con.

Một câu chuyện xảy ra tại Trung Quốc vừa qua đã khiến nhiều người phải suy nghĩ về cách cô giáo chăm sóc các be ở nhà trẻ. Liệu rằng phải làm như thế nào thì mới thật sự tốt cho các em. 

Cụ thể, chị Trương gửi con gái đi mẫu giáo từ những năm 3 tuổi. Đến hiện tại, bé đã 5 tuổi và cũng dần quen với lối sinh hoạt ở nhà trẻ. suốt 2 năm qua, mỗi ngày đi học về cô bé đều kể cho mẹ rất nhiều chuyện vui ở lớp. Điều này cũng khiến chị Trương vô cùng yên tâm vì con gái luôn hoạt bát, sôi nổi. 

Tuy nhiên gần đây, chị Trương nhận thấy con gái của mình đã thay đổi hoàn toàn. Mỗi sáng khi thức dậy, cô bé thường nói không thích đi học, thậm chí phản kháng rất dữ dội. Điều này khiến chị Trương không khỏi lo lắng, càng phải quan sát con kĩ hơn vì không biết ở trường đã có chuyện gì. 

Con gái liên tục kêu đau, không chịu đến lớp, mẹ bật khóc đi gặp cô giáo khi thấy thứ này trên tóc con - ảnh 1

Thấy con gái liên tục khóc lóc không chịu đến nhà trẻ, người mẹ vô cùng lo lắng

Cho đến một ngày khi đón con gái từ nhà trẻ về, chị Trương thấy bé liên tục kêu đau, ôm chặt đầu rồi khóc ngất. Thấy vậy, chị Trương liền đến bên ôm ấp, xoa xoa đầu con gái nên đã phát hiện có khá nhiều tóc rụng ra. Lúc này, chị vội vàng tháo những chun buộc tóc trên đầu con xuống thì lại thấy càng có nhiều tóc rụng hơn.

Trước đó, con gái thường tự giật chun buộc tóc sau khi về nhà nên chị Trương không để ý lắm. Cho đến hôm nay khi chứng kiến sự việc, chị mới hiểu ra vì sao con cứ ôm đầu kêu đau. Nguyên nhân là vì cô giáo thường giúp các con buộc tóc, tết tóc gọn gàng ở lớp, nhưng vì cách cô buộc quá chặt nên đã khiến con bị đau đầu, thậm chí là rụng tóc.

Con gái liên tục kêu đau, không chịu đến lớp, mẹ bật khóc đi gặp cô giáo khi thấy thứ này trên tóc con - ảnh 2

Chị Trương phát hiện nguyên nhân sự việc khi thấy mái tóc của con bị buộc quá chặt

Con gái liên tục kêu đau, không chịu đến lớp, mẹ bật khóc đi gặp cô giáo khi thấy thứ này trên tóc con - ảnh 3

Không chỉ làm đau da đầu mà còn khiến tóc bé rụng rất nhiều

Thấy vậy, chị Trương đã lập tức quay lại trường mẫu giáo để nói chuyện với cô giáo. Vừa đi, chị vừa khóc vì xót xa cho con phải chịu đau trong suốt thời gian qua. Khi gặp cô, chị Trương đã đưa ra những sợi dây buộc vẫn còn nguyên những tóc rụng của con gái. Người mẹ mong cô từ sau đừng buộc tóc chặt cho con như thế để tóc không còn rụng, con không còn đau đầu nữa.

Trước đề nghị của người mẹ, cô giáo cho biết: "Nếu buộc tóc lỏng cho các con thì chỉ cần các con nô đùa một chút là sẽ bị rối bời ra ngay, vừa nóng lại bê bết mồ hôi cũng 'hại' không kém. Chính vì thế chúng tôi mới phải buộc chặt, tết đẹp cho các con. Hẳn sẽ không có bà mẹ nào muốn đón con về trong tình trạng đầu tóc rối bù. Để thuận tiện, tốt nhất mẹ nên cắt tóc ngắn cho con". 

Con gái liên tục kêu đau, không chịu đến lớp, mẹ bật khóc đi gặp cô giáo khi thấy thứ này trên tóc con - ảnh 4

Người mẹ lập tức đến gặp cô giáo để nói chuyện

Câu nói này của cô giáo đã khiến chị Trương tức giận hơn vì cô không hiểu nỗi đau của con. Ngay lập tức, người mẹ đã quyết tâm tìm trường mới để chuyển cho con.

Câu chuyện khiến nhiều người đặt ra câu hỏi rằng liệu phải xử lý như thế nào mới đúng đắn. Vì câu trả lời của cô giáo cũng có phần hợp lý, bởi học sinh mẫu giáo thích nô đùa, chạy nhảy nên việc buộc quá lỏng có thể khiến tóc dễ dàng bị rơi ra. Tuy nhiên, không phải vì thế mà buộc chặt tới mức làm tổn thương tóc và da đầu của trẻ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trẻ em   mẫu giáo   cô giáo  

Cùng chuyên mục