24h
Yeah1 News

Con gái đỗ vào trường top 1 cả nước nhưng bị bố lén đổi nguyện vọng, bi kịch gia đình xuất hiện từ đây

Thứ hai, 31/07/2023 | 18:37 (GMT+7)

Hành động ích kỷ của bố đã thay đổi cuộc đời của con gái, những rạn nứt tình cảm gia đình cũng từ đó xuất hiện.

Theo đó, vào tháng 7/1999, một cô gái tên là Đới Liễu đến từ thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã thi đỗ thủ khoa môn nghệ thuật tự do toàn thành phố với số điểm lên đến 687. Những tưởng đây sẽ là một điều hạnh phúc thì gia đình cô lại xảy ra mâu thuẫn.

Lúc này, Đới Liễu đã đăng ký nguyện vọng vào trường Đại học Bắc Kinh - một ngôi trường danh giá số 1 ở Trung Quốc. Với số điểm này, cô cũng chắc chắn đậu vào trường. Tuy nhiên, vào ngày nhận kết quả nhập học, cô lại bàng hoàng phát hiện mình sẽ vào học ở Trường Đại học Khoa học Chính trị và Luật Trung Quốc chứ không phải Đại học Bắc Kinh.

Đới Liễu đã đỗ vào Đại học Bắc Kinh nhưng bị bố lén thay đổi nguyện vọng
Đới Liễu đã đỗ vào Đại học Bắc Kinh nhưng bị bố lén thay đổi nguyện vọng

Hóa ra, bố của Đới Liễu đã lén lút thay đổi nguyện vọng của con gái. Ông tìm gặp thầy chủ nhiệm của cô và thay đổi đơn đăng ký dự thi sang trường khác. Ông còn nói dối thầy giáo rằng đã thảo luận với con.

Biết được điều này, Đới Liễu vô cùng tức giận. Cô vừa khóc vừa chất vấn bố : “Tại sao cha lại thay đổi nguyện vọng của con mà không có sự đồng ý của con? Cha có biết con đã cố gắng như thế nào để vào được Đại học Bắc Kinh không?”.

Thế nhưng, đáp lại lời con, người bố vẫn khăng khăng vì muốn tốt cho con. Ông cho rằng, ngôi trường mới này sẽ tốt với con hơn là học nghệ thuật. Tuy nhiên, thực chất, bố Đới Liễu muốn con thay mình thực hiện ước mơ lúc còn trẻ bởi lúc đó ông muốn theo học ở Đại học Khoa học Chính trị và Luật Trung Quốc nhưng thiếu điểm nên phải học ở trường khác. Và chính chuyện này đã kéo theo những bi kịch không thể chữa lành.

Mối quan hệ giữa cha và con gái rạn nứt

Bố của Đới Liễu là một giáo viên, mẹ là phóng viên. Từ nhỏ, bố đã truyền cho cô sở thích đọc sách, yêu thích học tập nên cô luôn có thành tích vô cùng tốt, ngoan ngoãn, hiểu chuyện. Tình cảm bố con cũng vô cùng khăng khít. Bố không chỉ là người thân mà còn là người bạn đáng tin cậy.

Gia đình hạnh phúc của Đới Liễu trước đây
Gia đình hạnh phúc của Đới Liễu trước đây

Đến khi học cấp 3, Đới Liễu có nhiều bạn hơn nên ít dành thời gian cho gia đình. Nhận thấy điều này, bố Đới Liễu bắt đầu kiểm soát cuộc sống của con và đỉnh điểm chính là việc tự ý thay đổi nguyện vọng đại học. Cứ ngỡ rằng mình đã làm điều tốt nhất cho con nhưng hóa ra lại đẩy con gái đi xa hơn. Mối quan hệ của hai bố con trở nên lạnh nhạt. Đới Liễu chỉ muốn thoát khỏi bố càng xa càng tốt.

Cuộc đời con gái hoàn toàn thay đổi

Dù không hài lòng nhưng sau đó Đới Liễu vẫn nhập học Đại học Khoa học Chính trị và Luật Trung Quốc. Thế nhưng, việc học ở một ngôi trường với ngành học mà mình không thích khiến Đới Liễu gần như kiệt sức. Cô lựa chọn cuộc sống không giao lưu, tiếp xúc bạn bè. Cô dành thời gian cả ngày để học với mong muốn ra nước ngoài du học, thoát khỏi xiềng xích của bố.

Sau những cố gắng, cuối cùng Đới Liễu cũng lấy được học bổng du học Hàn Quốc. Khi biết tin, bố cô vô cùng tức giận. Ông nói: “Ai đồng ý cho con đi? Con đã thảo luận với cha mẹ chưa? Con đi sang nước ngoài bỏ lại cha mẹ như vậy cũng được sao?”. Khác với trước, lần này, Đới Liễu cho biết cô chỉ gọi điện để thông báo với bố chứ không phải thảo luận.

Đới Liễu quyết tâm sang Hàn Quốc du học mới mong muốn thoát khỏi xiềng xích của bố
Đới Liễu quyết tâm sang Hàn Quốc du học mới mong muốn thoát khỏi xiềng xích của bố

Và rồi bất chấp sự phản đối, Đới Liễu vẫn đến Hàn Quốc. Dù đã được tự do nhưng cuộc sống của cô cũng không mấy suôn sẻ. Cô gặp khó khăn khá nhiều về văn hóa, khác biệt ngôn ngữ, bị kỳ thị,...Và rồi dù đã rất nỗ lực thì cô vẫn không thể thành công nơi xứ người.

Cô bị đồng nghiệp cô lập nhưng vẫn nhất quyết không về nước, không về nhà. Đến năm 2006, Đới Liễu vào làm ở Tập đoàn tài chính Shinhan - một doanh nghiệp hàng đầu tại xứ sở kim chi. Những tưởng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nhưng áp lực công việc khiến cô căng thẳng, mệt mỏi.

Đến năm 2019, khi đã ở độ tuổi gần 40, Đới Liễu quyết định nghỉ việc và cùng chồng đến đảo Jeju mở một homestay nhỏ, sống cuộc sống bình yên. Cho dù ở nước ngoài gặp bao nhiêu áp lực, Đới Liễu từ đầu đến cuối đều không lựa chọn trở về với cha mẹ. 

Sau tất cả, không có bố mẹ nào là không thương con. Tuy nhiên, chính sự kiểm soát quá mức sẽ khiến con ngày càng rời xa mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con gái   Bố con  

Cùng chuyên mục