24h
Yeah1 News

Con gái cố NS Giang Còi đỗ một lúc 3 trường đại học, quyết chọn chuyên ngành Công nghệ Khoa học hàng không vũ trụ

Thứ sáu, 25/08/2023 | 15:59 (GMT+7)

Sau khi bố qua đời, con gái cố nghệ sĩ có dự định sẽ vừa học vừa làm để trang trải các chi phí trong cuộc sống. Mới đây, con gái cố nghệ sĩ Giang Còi đỗ 3 trường đại học khiến nhiều người không khỏi khâm phục.

Vừa qua, đạo diễn Lê Hiếu - con trai đầu của cố nghệ sĩ Giang Còi đã có một tâm thư dài gửi đến Hồng Phúc- con gái út của cố nghệ sĩ. 

Con gái cố NS Giang Còi đỗ một lúc 3 trường đại học, quyết chọn chuyên ngành Công nghệ Khoa học hàng không vũ trụ - ảnh 1

Lê Hiếu chia sẻ, nam đạo diễn gửi lời nhắn nhủ tới em gái: "Gửi Lê Hồng Phúc - cô em gái thương yêu của anh. Trong 4 anh em cùng cha khác mẹ chúng ta, sau 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ của ba Còi, anh thấy em chịu thiệt thòi nhiều nhất, cho dù em là cô con gái duy nhất trong nhà mình. Nhưng anh luôn có một niềm tin mãnh liệt em sẽ tạo ra sự khác biệt...".

Con gái cố NS Giang Còi đỗ một lúc 3 trường đại học, quyết chọn chuyên ngành Công nghệ Khoa học hàng không vũ trụ - ảnh 2

Theo bài đăng từ vị đạo diễn, Lê Hồng Phúc đã đi đỗ 3 trường Đại học cùng lúc là Đại học Ngoại giao, Đại học Kinh tế Quốc dân, và Đại học Công nghệ của Đại học Quốc Gia.

Tuy nhiên, gia đình và đạo diễn Lê Hiếu đã "sốc ngang" khi biết cô chọn chuyên ngành Công nghệ khoa học hàng không vũ trụ của Đại học Quốc Gia.

"Anh đã sởn gai ốc khi thấy viễn cảnh em được tiếp cận với lĩnh vực tự động hóa, em sẽ là người thống lĩnh lũ AI (trí tuệ nhân tạo) vô tri kia làm chính xác những gì ta muốn, cùng vô vàn các lĩnh vực khoa học tiên tiến khác mà người ta chỉ biết đến qua những bộ phim khoa học viễn tưởng. Em thì chỉ đơn giản trả lời anh là em sẽ học cách để "lập trình chiếc flyingcam bay chính xác theo những gì sóng não anh điều khiển", Lê Hiếu tự hào về em gái.

"Về tâm linh, anh đang tin em chính là chìa khóa giúp anh giải mã những điều các vì sao cùng tổ tiên ông bà trên bầu trời cao kia muốn nói với anh. Có lẽ chỉ có thể diễn tả cảm xúc trong anh lúc này theo đúng chuyên môn của em là "Fly me to the moon". Sau đám cưới anh Minh, đây là hỷ sự lớn nhất gia đình mình có được, là ngày hạnh phúc nhất của riêng anh sau nhiều tháng năm qua", con trai nghệ sĩ Giang Còi trải lòng.

"Tuy nhiên, anh cũng thay gia đình nhắc em rằng: Cần khiêm tốn nhìn nhận đây là một bước khởi đầu suôn sẻ nhưng nó chưa mang tới thành công nào cả. Chúng ta cần thật thà suy xét đây là hành trình khó khăn vô cùng, nhưng chẳng có điều nào ý nghĩa mà lại đến một cách dễ dàng. Cảm ơn em đã dũng cảm tự bay trên chính ước mơ của mình chứ không phải ước mơ của ba, mẹ hay các anh", Lê Hiếu nhắn nhủ em gái.

"Bằng quyền huynh trưởng, anh sẽ không xin phép em mà đăng tải bức thư này lên mạng xã hội, để chia sẻ cái năng lượng Flexing này tới tất cả những ai đọc được nó. Chúc em luôn hạnh phúc dạo chơi trên hành trình mình đã chọn, em đích thực là Hồng Phúc của gia đình mình", Lê Hiếu viết .

Con gái cố NS Giang Còi đỗ một lúc 3 trường đại học, quyết chọn chuyên ngành Công nghệ Khoa học hàng không vũ trụ - ảnh 3

Được biết, Giang Còi trải qua 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ và có 4 người con (3 trai, 1 gái). Lê Hồng Phúc - con gái cố nghệ sĩ Giang Còi.

Con gái cố NS Giang Còi đỗ một lúc 3 trường đại học, quyết chọn chuyên ngành Công nghệ Khoa học hàng không vũ trụ - ảnh 4
Con gái cố NS Giang Còi đỗ một lúc 3 trường đại học, quyết chọn chuyên ngành Công nghệ Khoa học hàng không vũ trụ - ảnh 5

Sau khi cố nghệ sĩ qua đời, Hồng Phúc đã ra ở riêng cùng mẹ sau một thời gian ngắn sau đó. Cô vẫn quay về để thắp hương cho ba vào ngày rằm và mùng 1 mỗi tháng.

Chia sẻ trong một bài phỏng vấn cùng báo Dân trí vào thời điểm đó, cô cho biết: "Lúc ba còn sống, em còn mơ ước, khao khát. Thế nhưng, ba mất rồi, em phải trở về thực tế, các thứ em đều phải tự chủ động lo cho mình. Nhiều người nghĩ em đầy đủ, nhưng thực sự sau khi ba ra đi, em bước vào đời gần như với hai bàn tay trắng.

Hiện tại, em quyết định sẽ vừa học vừa đi làm nghề. Các anh chị cũng có con của anh chị, mỗi người đều có cuộc sống riêng và em cũng không muốn làm ảnh hưởng." 

Có thể thấy, con gái của cố nghệ sĩ có thành tích học tập đáng nể và sở hữu ngoại hình xinh xắn cùng tính tự lập cao. Cô quyết định chọn chuyên ngành Công nghệ Khoa học hàng không vũ trụ sau khi đỗ cùng lúc 3 trường đại học.

Con gái cố NS Giang Còi đỗ một lúc 3 trường đại học, quyết chọn chuyên ngành Công nghệ Khoa học hàng không vũ trụ - ảnh 6
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Giang còi   lê hồng phúc  

Cùng chuyên mục