24h
Yeah1 News

Con gái 5 tuổi đi học được cô giáo tết tóc thật đẹp, mẹ vừa nhìn thấy lập tức gặp hiệu trưởng đòi kỷ luật

Thứ sáu, 08/12/2023 | 20:46 (GMT+7)

Mỗi ngày nhìn thấy con gái đi học về đều được cô gái tết rất nhiều kiểu tóc đẹp nhưng người mẹ cảm thấy không vui, tìm hiệu trưởng đòi công bằng.

Hầu như bất kỳ người mẹ nào cũng ao ước có một cô con gái để tha hồ "làm điệu" cho con của mình. Từ quần áo, giày dép, túi xách đến tóc tai... của các bé gái đều rất được mẹ chú trọng. Sau khi gửi con đến trường, các bà mẹ cũng có yêu cầu rất cao về ngoại hình của con. Tất nhiên thầy cô giáo không thể để trẻ ra về với dáng vẻ lôi thôi, luộm thuộm mà không chải chuốt hay chăm sóc kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, câu chuyện của một gia đình sống ở Hồ Bắc, Trung Quốc khiến cộng đồng mạng quan tâm. Theo chia sẻ của người mẹ được gọi là cô Ninh, con gái của cô có vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu. Làn da trắng mịn cùng mái tóc đen tuyền giúp cô bé nhận được nhiều sự yêu mến của mọi người xung quanh. Đồng thời, con gái của cô Ninh tính tình hoạt bát, năng nổ nên đi đến đâu cũng sôi nổi và được thu nhận vào đội biểu diễn văn nghệ của trường.

Người mẹ không hề biết đằng sau kiểu tóc cầu kỳ này là đau đớn con gái phải chịu
Người mẹ không hề biết đằng sau kiểu tóc cầu kỳ này là đau đớn con gái phải chịu

Mỗi ngày đi học về, con gái của cô Ninh đều được cô giáo ở trường làm tóc kỹ lưỡng với rất nhiều kiểu tóc mới lạ và bắt mắt. Tuỳ theo mỗi vở diễn hay sân khấu khác nhau mà kiểu tóc của cô bé cũng được thay đổi theo một cách cầu kỳ. Những tưởng môi trường như thế sẽ phù hợp với con gái, ai ngờ tính tình của cô bé càng lúc càng cáu kỉnh, khó chịu, thường xuyên không vui với mọi người xung quanh.

Sau khi tan học về, con gái thường than đau đầu và mệt mỏi, đòi mẹ phải gỡ hết bím tóc của mình ra. Cô Ninh thấy biểu hiện khác thường nên gặng hỏi con gái thì được biết cô bé luôn không thích những kiểu tóc rườm rà mà cô giáo ở trường chuẩn bị.

"Con không thích tết tóc chút nào. Vì cô giáo cứ bắt ép nên mọi người đều phải làm tóc như thế. Mỗi lần cô tết tóc chặt, đầu con đều rất đau. Con có nói với cô nhưng cô đều không quan tâm và nói là phải tết tóc thật chặt mới đẹp", con gái của cô Ninh nói trong nghẹn ngào.

Người mẹ lập tức vào trường tìm gặp cô giáo để đòi lại công bằng cho con gái
Người mẹ lập tức vào trường tìm gặp cô giáo để đòi lại công bằng cho con gái

Lúc này, người mẹ mới tá hoả hay biết nỗi khổ mỗi ngày mà con gái chịu đựng suốt thời gian qua. Theo tìm hiểu của cô Ninh, nếu trẻ em tết tóc chặt trong một thời gian dài có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ cũng như làm thay đổi diện mạo bên ngoài. Ngay lúc đó, người mẹ lập tức đi thẳng vào trường để tìm gặp cô giáo.

Trước lời chất vấn của cô Ninh, cô giáo không những không xin lỗi mà còn cảm thấy việc làm của mình không sai. Cô giáo nói rằng những bạn trong đội diễn văn nghệ đều phải làm kiểu tóc tương tự nên nếu phụ huynh không hài lòng thì có thể xin cho con mình ra khỏi đội diễn của trường. Thấy thái độ ngoan cố của cô giáo, cô Ninh lập tức tìm gặp hiệu trưởng để trình bày quan điểm. Kết quả, hiệu trưởng cho cô giáo làm tờ kiểm điểm về hành vi không đúng mực của mình.

Trên mạng chia thành nhiều luồng ý kiến khác nhau trước hành động và thái độ của cô giáo
Trên mạng chia thành nhiều luồng ý kiến khác nhau trước hành động và thái độ của cô giáo

Sau khi câu chuyện được chia sẻ lên mạng, cộng đồng mạng chia thành nhiều luồng ý kiến khác nhau. Có người đứng về phe của cô giáo cho rằng đây là quy định chung của cả đội nên không thể vì một học sinh mà bắt mọi người cũng đi theo. Bên cạnh đó, phần lớn những phụ huynh có con nhỏ đều đồng cảm với suy nghĩ của cô Ninh. Đối với bất kỳ bậc cha mẹ nào thì tâm lý và sức khoẻ của con cũng quan trọng nhất. Ngoài ra, họ còn góp ý cô giáo nên lắng nghe ý kiến của phụ huynh một cách tích cực chứ không nên cố cãi lại đê3 chứng tỏ bản thân mình đúng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con gái   đi học   cô giáo  

Cùng chuyên mục