24h
Yeah1 News

Con gái 10 tuổi biến mất khỏi hành lang nhà suốt 13 năm, bố mẹ lặng người khi nhận tin từ cảnh sát

Thứ ba, 06/02/2024 | 20:20 (GMT+7)

Suốt 13 năm nỗ lực tìm con, đôi vợ chồng không ngờ lại nhận phải kết cục đau lòng đến như vậy.

Câu chuyện đau lòng này xảy ra ở thị trấn Kangjin, quận Hulan, thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Trong suốt 13 năm qua, vợ chồng Zhang Chunxia và Hou Zhanzhong chỉ tập trung vào việc tìm kiếm đứa con gái mất tích. Thậm chí, họ vẫn sống trong căn tập thể xưa, không dám chuyển đi đâu vì sợ nếu con gái nhỏ trở về sẽ không tìm thấy bố mẹ.

Theo lời Zhang Chunxia kể lại, cơn ác mộng của gia đình xảy ra vào ngày 7/1/2011. Hôm ấy, cô con gái 10 tuổi Yanyan của họ đến lớp ôn thi ở tầng dưới để học tiếng Anh. Thế nhưng sau đó, cô bé đã không về nhà đúng giờ. 

“Trước đây, chúng tôi hay đưa đón mỗi khi con đi học. Hôm đó, con gái nói đã lớn, có thể tự về nhà nên đó là ngày duy nhất chúng tôi không đón cháu", Zhang Chunxia nói.

Con gái 10 tuổi biến mất khỏi hành lang nhà suốt 13 năm, bố mẹ lặng người khi nhận tin từ cảnh sát - ảnh 1

Chiếc cầu thang nơi con gái họ biến mất đột ngột

Chỉ vào một ngôi nhà ở tầng một, Hou Zhanzhong nói với các phóng viên rằng con gái ông thường học thêm tiếng Anh ở đây. Căn nhà chỉ cách cửa phòng của vợ chồng vài mét và có thể về nhà sau 2-3 phút.

Vì đợi mãi nhưng thấy con gái về, Hou Zhanzhong xuống lầu để xem. Khi đến đoạn giữa tầng 2 và tầng 3, ông phát hiện cặp sách và mũ của con gái rơi từ tầng 2 xuống. Dự cảm không lành, ông vội vàng chạy đến lớp để hỏi thì nơi này đã đóng cửa. 

Giáo viên cho biết Yanyan là người thứ hai rời khỏi lớp sau khi tan học. Lo sợ có thể có chuyện không lành, vợ chồng anh lập tức tìm kiếm dấu vết của con gái trong thị trấn, huy động người thân và bạn bè cùng nhau tìm kiếm nhưng vẫn không có kết quả.

Khi tin tức lan truyền, một người hàng xóm cho biết vào khoảng 4h40 chiều hôm đó, anh nhìn thấy một người đàn ông bước ra khỏi khu dân cư với một đứa trẻ trên tay không đội mũ. Khi đó, người hàng xóm tưởng cháu bé cùng bố đi khám bệnh nên không để ý nhiều.

Trong khi đó, người hàng xóm khác tiết lộ với vợ chồng Zhang Chunxia rằng vào khoảng 4h35 chiều ngày xảy ra vụ việc, họ dường như nghe thấy tiếng hét phát ra từ hành lang. Nhưng khi mở cửa kiểm tra thì họ không phát hiện được gì.

Con gái 10 tuổi biến mất khỏi hành lang nhà suốt 13 năm, bố mẹ lặng người khi nhận tin từ cảnh sát - ảnh 2

Đôi vợ chồng không dám rời khỏi căn chung cư cũ vì sợ 1 ngày con gái sẽ trở về

"Con gái tôi mới 10 tuổi khi bị bắt đi. Con bé nhỏ hơn so với các bạn cùng lứa. Lúc đó, chúng tôi nghĩ rằng con bé có thể đã gặp phải một kẻ buôn người", Zhang Chunxia nói.

Vợ chồng Zhang Chunxia sau đó đã báo cảnh sát thị trấn Kangjin, ngay lập tức họ đã mở cuộc điều tra và lập hồ sơ vụ bắt cóc. Trong khi đó, vợ chồng Hou Zhanzhong và Zhang Chunxia cũng quyết không bỏ cuộc. 

Họ dán thông báo tìm người mất tích khắp nơi, đồng thời treo thưởng 100.000 nhân dân tệ (343 triệu đồng) cho ai tìm được tung tích của con. Mỗi khi tiết kiệm được chút tiền, họ đều dùng để ra ngoài tìm con gái.

Trong suốt những năm qua, 2 vợ chồng rong ruổi khắp Bắc Kinh, Sơn Đông, Liêu Ninh, Quảng Đông, Quảng Tây, Phúc Kiến… Họ đã gặp không ít thăng trầm, thường xuyên phải nhận những cuộc gọi lừa đảo. Sau mỗi lần như vậy, tinh thần họ không khỏi suy sụp nhưng vẫn quyết không từ bỏ hy vọng tìm thấy con gái.

Con gái 10 tuổi biến mất khỏi hành lang nhà suốt 13 năm, bố mẹ lặng người khi nhận tin từ cảnh sát - ảnh 3

Cô con gái 10 tuổi của họ đã biến mất suốt 13 năm qua

Đến năm 2013, họ nhận được tin rằng có một người bán hoa ở cổng phía đông Thâm Quyến trông rất giống Yanyan nên lập tức đến nơi để tìm kiếm trong hơn 20 ngày. Thế nhưng hy vọng một lần nữa bị tiêu tan. 

Họ thậm chí còn thay chiếc điện thoại di động cũ bằng điện thoại thông minh, học cách lướt Internet và gửi những đoạn video ngắn với hy vọng sức mạnh của Internet có thể giúp họ tìm gái.

Kể từ ngày con gái mất tích, Zhang Chunxia chưa có một đêm ngủ trọn vẹn. Điều này khiến thể chất của cô gặp vấn đề, thậm chí có lần cô sụt cân chỉ còn 33,5kg. Còn Hou Zhanzhong dù mới 53 tuổi nhưng tóc đã bạc trắng, phải nhuộm tóc thường xuyên để tìm việc làm.

Cầm một bức chân dung phác họa trên tay, Zhang Chunxia giọng run rẩy nói: "Một số người nói rằng những đứa trẻ mất tích nhiều năm đã thay đổi ngoại hình và đề nghị chúng tôi nhờ các chuyên gia vẽ xem những đứa trẻ lớn lên sẽ trông như thế nào. Bức chân dung này là của Yanyan khi 20 tuổi do một chuyên gia vẽ. Tôi không nghĩ được rằng, đó lại là cơ hội duy nhất để xem con gái mình lớn lên sẽ trông như thế nào.”

Đến cuối năm 2023, Zhang Chunxia nhận được tin rằng vụ án con gái Yanyan mất tích đã có tiến triển đáng kể, nghi phạm bắt cóc đứa trẻ đã bị bắt. Theo đó, Chi cục Công an thành phố Cáp Nhĩ Tân đã bắt giữ hình sự Chu Moulong vì nghi ngờ hiếp dâm. Đến ngày 19/1/2024, Viện kiểm sát đã phê chuẩn việc bắt giữ vì nghi ngờ hiếp dâm. Kể từ đó, vụ án đã được trả lại cơ quan công an để điều tra bổ sung 2 lần.

Ngày 25/1/2024, vụ án được xét xử tại Tòa án nhân dân quận Hulan. Lúc này, Zhang Chunxia và Hou Zhanzhong biết được rằng con gái họ đã bị giết và sẽ không bao giờ có thể quay trở lại.

Cáo trạng của công tố viên cho thấy, Chu Moulong khi thấy nạn nhân (Yan Yan) đi bộ một mình trong khu dân cư nơi xảy ra vụ việc đã đi theo cô bé ra hành lang. Khi xung quanh không có ai, hắn dùng bạo lực để bế nạn nhân đến một nhà chứa xe đạp ở tòa nhà khác gần đó, tấn công tình dục nạn nhân 2 lần rồi bỏ rơi cô bé trước khi bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Con gái 10 tuổi biến mất khỏi hành lang nhà suốt 13 năm, bố mẹ lặng người khi nhận tin từ cảnh sát - ảnh 4

Hiện trường nơi hung thử phi tang nạn nhân

Chu Moulong khai nhận vài ngày sau, khi hắn quay lại hiện trường thì phát hiện nạn nhân đã chết cóng nên quyết định phi tang xác. Sau đó, hắn sợ bị phát hiện nên đã rời khỏi địa phương và đến thành phố Đại Liên để bắt đầu kinh doanh bán lẻ trái cây. Vài năm sau, Chu Moulong trở lại Cáp Nhĩ Tân làm việc cho đến khi bị bắt.

Sự việc khiến Zhang Chunxia không khỏi nghẹn ngào: "Tôi đã nghĩ đến vô số khả năng. Tôi thà rằng con gái mình thực sự bị bắt cóc, ít nhất nó vẫn còn sống trên thế giới này. Tôi đã luôn mơ về ngày có thể tìm thấy con gái, gia đình sẽ được đoàn tụ và ôm nhau thật chặt”.

Sau 13 năm qua, vợ chồng họ đã không từ bỏ hy vọng để tìm kiếm con gái mình. Giờ đây, họ lại không thể làm gì khác hơn ngoài việc đi tìm công lý cho con gái của mình. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gia đình   Nạn nhân   bé gái  

Cùng chuyên mục