24h
Yeah1 News

Con dâu lỡ có bầu trước cưới, mẹ chồng mang 600 triệu cùng 5 cây vàng qua rước về

Chủ nhật, 16/07/2023 | 18:58 (GMT+7)

Bà Huệ cho biết, chuyện con dâu mang bầu trước khi cưới là niềm vui mà không phải ai muốn có cũng được.

Theo đó, chia sẻ trong chương trình “Mẹ chồng nàng dâu”, bà Trần Thị Huệ (sinh năm 1974, quê ở Bình Định) cho biết, khi con trai đưa người yêu về ra mắt, bà khá lo lắng. Lý do là bởi trước đó, con trai từng có mối tình kéo dài 3 năm. Bà sợ rằng con trai còn buồn nên có quyết định vội vàng. Bà căn dặn: “Quen nhau 3 năm còn chia tay, quen con dâu mới, tôi sợ con trai khổ nữa. Nhưng tôi vẫn nhắc con: Con quen con gái người ta, chẳng thà họ bỏ mình chứ đừng bỏ con gái họ”.

Trước sự lo lắng của mẹ chồng tương lai, cô con dâu Nguyễn Thị Thu Hương (sinh năm 1999) đã dùng sự chân thành của mình để thuyết phục. Thậm chí, trong ngày đầu về ra mắt, cô còn chủ động hỏi: “Cô cho con quen con trai của cô nha!”.

Thu Hương và mẹ chồng
Thu Hương và mẹ chồng

Nghe vậy, bà Huệ đáp lại: “Con bé kia 3 năm, bỏ đi còn không nói, con mới bước chân vào nhà cô biết gia đình cô sao mà đòi quen?”.

Dù vậy, Hương vẫn rất tự tin rằng sẽ dùng thời gian để chúng minh tình yêu chín chắn của cả hai. 

Thế nhưng, trong quá trình quen nhau, Hương bất ngờ báo tin mang thai. Sợ rằng mẹ chồng sẽ “làm khó” ấy vậy mà bà Huệ lại sốt sắng lên nhà thông gia nói chuyện. Khi biết con gái “ăn cơm trước kẻng” mẹ Hương phản ứng gay gắt nhưng được bà Huệ kiên trì thuyết phục: “Tụi nó cũng lỡ rồi, các con quen cũng lâu nhưng tui giấu chị. Giờ lỡ rồi nhưng dẫu sao cũng là cháu tôi. Hồi xưa người ta nói con gái có bầu không cho về làm dâu. Giờ có bầu được là mừng, nhiều người muốn còn không có kìa”.

Khi Hương có bầu được 5 tháng thì mẹ chồng tổ chức đám cưới cho cả hai vô cùng đàng hoàng. Sợ con dâu thiệt thòi, bà Huệ còn sắm 5 cây vàng cùng 600 triệu đồng để làm của hồi môn.

Hương được mẹ chồng mang 5 cây vàng và 600 triệu đồng sang rước về
Hương được mẹ chồng mang 5 cây vàng và 600 triệu đồng sang rước về

Khi mới về nhà làm dâu, Hương được mẹ chồng đỡ đần mọi việc. Khi đám cưới xong, cỗ bàn còn ngổn ngang nhưng bà Huệ vẫn khuyên con dâu nghỉ ngơi còn bà dọn dẹp. Cơm nước hàng ngày cũng một tay bà làm, con dâu chỉ cần yên tâm dưỡng thai.

Đến ngày đi sinh, Hương còn chuyển dạ ngay đúng mùng 1 Tết. Cô được mẹ chồng bên cạnh hỗ trợ chu đáo. Bà Huệ kể với chương trình “Mẹ chồng nàng dâu” rằng : “Sáng lo mâm cơm cúng ông bà xong , chiều tôi vào viện lo cho con. Nhưng tôi cũng có bệnh, con bảo, thôi mẹ cứ về nghỉ để mẹ ruột con chăm. Nhưng về được 1 ngày thì sốt ruột. Tôi đã hứa đưa con dâu đi sinh an toàn, khi xuất viện mới đưa về nhà ngoại”.

Với bà Huệ, bà luôn tâm niệm rằng, thời gian được ở cạnh các con không còn nhiều nên giúp được bao nhiêu thì giúp. Ngày xưa bà làm dâu bị mẹ chồng đối xử hà khắc nên giờ bà hiểu tâm trạng con dâu.

Bà Huệ luôn cố gắng để giúp được con gì thì giúp
Bà Huệ luôn cố gắng để giúp được con gì thì giúp

Về phía Hương, cô chia sẻ, từ khi về làm dâu cô chỉ nấu ăn đúng 1 bữa với món cá rim vừa mặn vừa cay. Ngày nào, cô cũng ngủ nướng đến 8 - 9 giờ sáng mới dậy nhưng chưa bao giờ bị mẹ chồng la mắng.

Hương tâm sự rằng: “Mẹ thương em lắm, chưa bao giờ la em mà chỉ có em hờn mẹ không à. Thực ra là hờn chồng, hờn lây qua cả mẹ. Giận chồng mỗi người ngồi một góc, má mới kêu ăn cơm nhưng không ai ăn. Má mới bảo tụi bay không ăn má cũng không ăn”.

Bên cạnh đó, những lúc vợ chồng có cãi vã thì bà Huệ cũng là người đứng ra hòa giải. Bà thường răn đe con trai rằng: “Thôi giờ con là con trai, mạnh mẽ lên đi, đàn bà con gái hơn thua làm gì. Năn nỉ vợ đi con để cả nhà ăn cơm cho vui”.

Sau hơn 1 năm về làm dâu, Hương luôn trân trọng những gì mẹ chồng dành cho mình. Cả hai vợ chồng cô cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Cô chỉ mong mẹ chồng giữ gìn sức khỏe, có chuyện gì thì tâm sự cùng con để mẹ con cùng hiểu nhau hơn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Mẹ chồng nàng dâu  

Cùng chuyên mục