24h
Yeah1 News

Con ăn trưa ở trường mẫu giáo món mì cà chua trứng rất lạ, nghe cô giáo giải thích, mẹ lập tức chuyển trường

Thứ năm, 31/08/2023 | 20:12 (GMT+7)

Sau khi biết công thức nấu món mì cà chua trứng ở trường mẫu giáo của con, mẹ của bé đã ngay lập tức đòi chuyển trường.

Hiện nay, hầu hết các trường mẫu giáo đều có chế độ bán trú cho con. Chính vì vậy mà các bậc phụ huynh đều rất quan tâm đến thực đơn hàng ngày của con ở trường vì sợ con ăn không ngon, không đủ chất. Điển hình như trường hợp dưới đây. 

Theo đó, một bà mẹ trẻ tên là Tiểu My (ở Thẩm Quyến, Trung Quốc) có con trai 4 tuổi đang học mẫu giáo. Cậu bé vốn đã gầy gò từ nhỏ nên mẹ Tiểu My rất quan tâm đến chế độ ăn uống của con, sợ con bị suy dinh dưỡng. Đến khi cậu bé bước vào mẫu giáo, cô giáo đã lập một nhóm chat riêng rồi thêm tất cả phụ huynh vào. Hàng ngày, giáo viên sẽ gửi thực đơn ăn trưa của học sinh vào nhóm để các bố mẹ nắm được tình hình của con ở trường.

Một ngày nọ, theo đúng như thường lệ, mẹ Tiểu My cũng xem thực đơn bữa trưa của con và thấy có món mì trứng cà chua. Đây lại là món ăn yêu thích của con nên Tiểu My thấy rất vui. Thế nhưng, sau khi từ trường về nhà, cậu bé lại liên tục kêu đói. Tiểu My thấy lạ nên hỏi thăm con trai về bữa trưa của con ở trường. Tiểu My  nói với con: “Hôm nay được ăn món mì trứng cà chua khoái khẩu của mình, mẹ nghĩ con sẽ ăn rất ngon".

Thế nhưng, trái với những gì cô nghĩ, con trai lại buồn bã trả lời rằng: “Không phải món mì trứng cà chua như mẹ nấu, ở trường không có trứng gì cả mẹ ạ, nên con không thích món đó chút nào!”.

Con trai Tiểu My ăn trưa ở trường món mì cà chua trứng (Ảnh minh họa)
Con trai Tiểu My ăn trưa ở trường món mì cà chua trứng (Ảnh minh họa)

Nghe đến đây, Tiểu My vô cùng khó hiểu bởi cô thấy trong thực đơn cô giáo gửi là món mì trứng cà chua tại sao con lại bảo không có trứng. Vì tò mò nên Tiểu My ngay lập tức nhắn tin vào nhóm để hỏi. Sau khi nghe cô giáo giải thích, bà mẹ trẻ vô cùng tức giận. Thì ra, món mì trứng mà cô giáo nói tức là sợi mì được làm từ trứng và trộn thêm ít cà chua băm nhỏ mà không phải là nấu mì, trứng và cà chua như cô và các phụ huynh khác nghĩ.

Món mì cà chua trứng không được nấu từ mì, trứng và cà chua như các phụ huynh nghĩ (Ảnh minh họa)
Món mì cà chua trứng không được nấu từ mì, trứng và cà chua như các phụ huynh nghĩ (Ảnh minh họa)

Đến đây, không chỉ Tiểu My mà các phụ huynh khác trong nhóm lớp cũng đồng loạt phản ứng dữ dội. Các phụ huynh yêu cầu nhà trường phải thiết lập thực đơn ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng hơn cho các con. Thậm chí, một số phụ huynh còn muốn chuyển trường cho con nếu như nhà trường không đưa ra được hướng giải quyết hợp lý.

Việc các phụ huynh phản ứng dữ dội như vậy là do nó ảnh hưởng trực tiếp đến tiêu chuẩn dinh dưỡng của con họ, từ đó ảnh hưởng đến tốc độ phát triển về thể chất cũng như sức khỏe của con. Trên thực tế, đây cũng không phải là tình huống hiếm gặp nên các bậc phụ huynh cũng cần chú ý hơn về vấn đề này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trường mẫu giáo   bán trú  

Cùng chuyên mục