24h
Yeah1 News

Cô giáo khoe ảnh con gái được bạn nam yêu mến ở lớp, bố xem xong lo lắng đến bồn chồn, sợ hãi

Chủ nhật, 02/04/2023 | 17:00 (GMT+7)

Trong khi mọi người đều dành lời khen cho hành động đáng yêu này thì ông bố nhìn thấy lại vô cùng lo lắng.

Câu chuyện xảy ra ở Trung Quốc. Anh Triệu được xem là một người bố vô cùng yêu thương con gái, xem con gái như bảo bối. Chính vì vậy, mỗi ngày, dù con gái đi học nhưng anh ở chỗ làm vẫn thường xuyên theo dõi camera ở lớp mẫu giáo xem con đang làm gì. Không chỉ thế, anh còn rất chăm chỉ vào nhóm phụ huynh lớp con để cập nhật tình hình và hình ảnh của con từ cô giáo.

Mới đây, vào giờ nghỉ trưa, cô giáo đã gửi lên nhóm lớp một vài bức ảnh mà nhân vật chính là con gái anh Triệu và một bạn nam cùng lớp. Trong video, một cậu bé trong lớp đã lợi dụng lúc cô giáo không để ý, lén nắm tay con gái anh kéo về phía giường của mình. Thậm chí, cậu bé này còn cẩn thận kéo chăn lên để che giấu. Sau đó, cô giáo đi kiểm tra để đắp chăn cho từng bạn thì vô tình phát hiện ra bí mật nhỏ này. Thấy hành động đáng yêu của bé trai, cô giáo nhanh chóng chụp lại và gửi lên nhóm lớp. 

Bức ảnh mà cô giáo gửi vào nhóm lớp
Bức ảnh mà cô giáo gửi vào nhóm lớp
Bạn nam nắm lấy tay bạn gái còn dùng chăn đậy kín để che giấu
Bạn nam nắm lấy tay bạn gái còn dùng chăn đậy kín để che giấu

Sau khi nhìn thấy những hình ảnh mà cô giáo gửi, các bậc phụ huynh trong lớp đều bàn tán vô cùng rôm rả. Ai cũng cho rằng bé trai có hành động thật đáng yêu. Tuy nhiên, chỉ có mỗi anh Triệu là cảm thấy lo lắng, khó chịu. Bởi lẽ, anh sợ hai đứa trẻ còn quá nhỏ, một trai một gái đã phát sinh tình cảm đặc biệt với nhau thế này trong khi anh muốn con gái được phát triển theo đúng lứa tuổi. Tuổi của con đang là tuổi ăn, tuổi chơi, tuổi học. Anh không muốn con yêu sớm. 

Về lo lắng của anh Triệu, chuyên gia tâm lý cho rằng, anh Triệu đang lo quá xa. Bởi lẽ, tâm tư của trẻ con ở độ tuổi mẫu giáo rất đơn giản, nắm tay hay tỏ tình đó chỉ là cách mà trẻ thể hiện tình cảm yêu mến đơn thuần, trong sáng của mình mà thôi. Người bạn mà trẻ yêu mến nó cũng giống như một món đồ chơi mà con yêu thích vậy. Anh Triệu không nên dùng tâm lý của người lớn để đánh giá hành động của trẻ.

Chuyên gia cho rằng, với trẻ con, việc con yêu mến một bạn gái giống như việc yêu thích một món đồ chơi
Chuyên gia cho rằng, với trẻ con, việc con yêu mến một bạn gái giống như việc yêu thích một món đồ chơi

Tuy nhiên, các ông bố bà mẹ cũng không nên lơ là, ủng hộ mà thay vào đó nên giáo dục về giới tính cho con sớm để trẻ thấy rõ ranh giới giữa nam và nữ, tránh những trường hợp không đáng có về sau.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: dạy con   Giới tính  

Cùng chuyên mục