24h
Yeah1 News

Đám cưới vợ chồng U80 gây sốt: Đãi 30 mâm khách không nhận tiền mừng, rước dâu bằng dàn xe 25 chiếc rình rang

Thứ ba, 27/02/2024 | 19:31 (GMT+7)

Cặp vợ chồng U80 ở Nghệ An đã khiến cộng đồng mạng phấn khích trước loạt ảnh về đám cưới linh đình sau 50 năm chung sống.

Thời gian gần đây, cư dân mạng đã bày tỏ sự thích thú trước thông tin về cặp đôi ngoài 70 tuổi tổ chức lễ cưới. Theo đó, chú rể là ông Nguyễn Ngọc Linh (75 tuổi) và cô dâu Phan Thị Lan (70 tuổi), cả hai đều đang sinh sống ở huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Đám cưới vợ chồng U80 gây sốt: Đãi 30 mâm khách không nhận tiền mừng, rước dâu bằng dàn xe 25 chiếc rình rang - ảnh 1

Một số nguồn tin cho hay, vợ chồng ông Linh tổ chức lễ cưới "vàng" nhằm kỷ niệm 50 năm ngày cưới của cả hai. Lý do đằng sau lễ cưới đặc biệt này chính là vì ông Linh muốn bù đắp cho vợ sau những năm tháng khó khăn, thiếu thốn. Thế nên, cặp đôi quyết tâm tổ chức một lễ cưới linh đình. 

Hình ảnh đám cưới của vợ chồng ông Linh thu hút đông đảo chú ý của công chúng, nhanh chóng phủ sóng rộng rãi trên các trang mạng. Vì không sử dụng mạng xã hội, ông Linh và bà Lan chỉ biết mình nhận được nhiều sự quan tâm từ con cháu chia sẻ lại. 

Đám cưới vợ chồng U80 gây sốt: Đãi 30 mâm khách không nhận tiền mừng, rước dâu bằng dàn xe 25 chiếc rình rang - ảnh 2

Được biết, chi phí tổ chức đám cưới là do ông Linh tự chi trả bằng tiền của mình, con cháu chỉ phụ giúp những việc nhỏ trong quá trình đám cưới vàng diễn ra. Để lễ cưới được chỉn chu và đặc biệt nhất, vợ chồng ông Linh đặt hết tâm huyết vào khâu chuẩn bị trang phục, bà Linh lựa chọn áo dài màu xanh còn ông Linh chỉnh tề trong một bộ vest. 

Vì con cháu, người thân và họ hàng rất đông, ước tính trên 300 người nên hai vợ chồng bàn tính làm 30 mâm cỗ. Những món ăn đãi khách được tự tay gia đình chế biến chứ không đặt các món từ nhà hàng. 

Đám cưới vợ chồng U80 gây sốt: Đãi 30 mâm khách không nhận tiền mừng, rước dâu bằng dàn xe 25 chiếc rình rang - ảnh 3

Ông Linh chia sẻ: "Chúng tôi dân quê, có gì đãi đó. Tôi bảo con cháu làm thịt con bê sữa 35kg, 1 con lợn rừng hơn 5kg, 40 con gà. Tất cả đều được đem nướng trên than hồng, rồi trải ra mâm đã lót lá chuối. Chúng tôi bày thêm vài chén nước chấm ở mỗi bàn. Thế là cỗ bàn cũng tươm tất, bà con dự tiệc ăn uống vui vẻ".

Chia sẻ về chi phí tổ chức lễ cưới, ông Linh cho biết chỉ chi trả khoảng 40 triệu đồng nhưng vẫn có thể chuẩn bị một lễ cưới chỉn chu, long trọng và mời họ hàng, con cháu, hàng xóm đến chung vui, ăn uống miễn phí. 

Đám cưới vợ chồng U80 gây sốt: Đãi 30 mâm khách không nhận tiền mừng, rước dâu bằng dàn xe 25 chiếc rình rang - ảnh 4

Hai vợ chồng ông Linh dứt khoát không nhận tiền mừng từ họ hàng, quan khách đến dự. Ông tiết lộ: "Khoảng 90% khách mời là con cháu, họ hàng thì lấy tiền làm gì. Mình đãi tiệc cưới để chung vui, đâu phải kiếm tiền".

Lễ cưới của ông Linh và bà Lan thực hiện đầy đủ các nghi thức như một đám cưới của vợ chồng son. Trước khi lễ cưới diễn ra 1 ngày, ông Linh chở vợ mình về nhà ngoại. Qua ngày hôm sau, ông cùng các con cháu, họ hàng của mình di chuyển bằng ô tô đến rước dâu. 

Đám cưới vợ chồng U80 gây sốt: Đãi 30 mâm khách không nhận tiền mừng, rước dâu bằng dàn xe 25 chiếc rình rang - ảnh 5

Mẹ của bà Lan đã ngoài 90 tuổi, vẫn được nhìn thấy con gái hạnh phúc trong lễ cưới. Khoảnh khắc ông Linh tiến tới nắm tay bà Lan rời nhà ngoại khiến quan khách hò reo, vỗ tay chúc mừng không ngớt. Đôi vợ chồng U80 cùng trao nhẫn cho nhau, cắt bánh kem, uống rượu giao bôi trong sự chúc phúc của con cháu, họ hàng và hàng xóm.

Đám cưới vợ chồng U80 gây sốt: Đãi 30 mâm khách không nhận tiền mừng, rước dâu bằng dàn xe 25 chiếc rình rang - ảnh 6

Sau đám cưới, hai ông bà lên kế hoạch hưởng tuần trăng mật trong khách sạn đã đặt trước ở Cửa Lò. Những năm tháng khó khăn, thiếu thốn đi qua, con cháu cũng dần khôn lớn, trưởng thành, hiện tại hai vợ chồng ông Linh đã có thể tận hưởng tuổi già trong hạnh phúc, êm đềm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục