24h
Yeah1 News

Cô gái Việt nhận lời cầu hôn của chàng trai Hungary ngay lần đầu gặp gỡ và “trái ngọt” sau 5 năm ở xứ người

Thứ ba, 16/05/2023 | 19:41 (GMT+7)

Ngay từ ngày đầu tiên nói chuyện qua mạng xã hội với cô gái người Việt, anh Harmos đã tin rằng đây chính là người vợ của mình.

Nhận lời cầu hôn của chàng dược sĩ người Hungary trên biển

Mộc Miên (33 tuổi, quê Phú Yên) gặp được người chồng hiện tại của mình là anh Harmos Miklós (37 tuổi, làm dược sĩ ở Hungary) cách đây 5 năm thông qua sự giới thiệu của một người bạn cùng đội tình nguyện. Kể với chương trình “Người kết nối”, Miên kể rằng, trước khi bạn cô bay trở về nước, cô trêu: “Ê mày đi về rồi sao tụi mình gặp nhau được nữa?”. Nghe vậy, người bạn này đáp lại: “Giới thiệu cho tao một bạn trai Việt Nam đi, rồi tao giới thiệu cho mày một anh người Hungary”.

Và người bạn này đã mai mối cho Mộc Miên và anh Harmos. Cả hai bắt chuyện qua Facebook. Dù chưa lần nào gặp gỡ nhưng khi nói chuyện, Mộc Miên cảm thấy rất ấn tượng với chàng trai này bởi sự chân thành, thật thà. Cả hai cũng có nhiều điểm tương đồng với nhau.

Mộc Miên và anh Harmos quen nhau qua mai mối của một người bạn
Mộc Miên và anh Harmos quen nhau qua mai mối của một người bạn

Mộc Miên kể với “Người kết nối” rằng : “Em thích anh ngay từ đầu tiên là bởi anh rất hiền, hiền ơi là hiền luôn. Cách anh quan tâm, hỏi han em mỗi ngày ấm áp lắm. Con gái ai được quan tâm mà không thích”.

Về phía Harmos , anh chàng này ngay từ ngày đầu tiên nói chuyện với Mộc Miên trên mạng xã hội đã xác định mối quan hệ nghiêm túc, thưa chuyện với bố mẹ về cô gái người Việt đáng yêu. Mẹ của Harmos cũng vô cùng ủng hộ con trai. Tuy nhiên, bố của anh lại có phần e dè hơn vì ngại khoảng cách về địa lý, không môn đăng hộ đối.

Chỉ sau 3 tháng nói chuyện, Harmos đã đặt vé máy bay về Việt Nam. Anh nhớ lại rằng: “Cô ấy rất dễ thương, chúng tôi nói chuyện với nhau cả ngày dù cho có lệch múi giờ”.

Sau 3 tháng nói chuyện, anh Harmos về Việt Nam gặp Mộc Miên
Sau 3 tháng nói chuyện, anh Harmos về Việt Nam gặp Mộc Miên

Gặp nhau ở sân bay, anh chàng người Hungary lại càng yêu mến cô gái Việt. Những ngày tiếp theo, anh được Mộc Miên dẫn đi thăm quan nhiều nơi, đi ăn, đi chơi. Và trong lần đến Việt Nam này, Harmos còn chuẩn bị cả nhẫn cầu hôn. Mộc Miên kể: “Hôm đó anh dụ em xuống biển, cầu hôn em ở đó luôn. Anh không nói gì hoa mỹ, lời nói chạm vào trái tim của mình luôn. Anh nói, từ lúc nói chuyện với em, anh cảm giác em đúng là người đi cùng với anh sau này. Em đi tiếp tương lai với anh nha?”.

Cả hai kết hôn 3 tháng sau đó
Cả hai kết hôn 3 tháng sau đó
Hình ảnh trong đám cưới cặp đôi
Hình ảnh trong đám cưới cặp đôi

Cô gái Phú Yên gật đầu đồng ý ngay lập tức. Sau đó 3 tháng, cả hai đã có một đám cưới ngọt ngào dưới sự chứng kiến của hai bên gia đình.

Sinh sống ở xứ người, cặp đôi đã có “trái ngọt” sau 5 năm nỗ lực

Sau khi kết hôn, Mộc Miên theo chồng sang Hungary để sinh sống. Ở đây, cô đã gặp rất nhiều khó khăn. Thời gian đầu mới qua, cô đã bị sụt cân khá nhiều. Bên cạnh đó, cô cũng gặp khó khăn trong việc giao tiếp. Cô kể trong “Người kết nối”: “Nếu mình đi siêu thị thì không sao, cứ lấy đồ ra là tính tiền. Nhưng nếu đi cửa hàng nhỏ, mình phải biết nói. Đợt đó mình không biết từ gì hết, cứ lấy tay chỉ chỉ nên bị kỳ thị lắm. Có mấy người ở ngoài họ giúp đỡ, còn mấy người trong cửa hàng thịt, họ rất bực mình và nghĩ tại sao mình không học chịu học tiếng của họ?”.

Cả hai đã có một cô con gái 3 tuổi
Cả hai đã có một cô con gái 3 tuổi

Dù khó khăn, trở ngại nhưng cô nàng Phú Yên cũng cảm thấy vô cùng may mắn khi có chồng ở bên đồng hành. Quàng thời gian Mộc Miên mang thai con đầu lòng, Harmos luôn đi theo vợ mọi lúc mọi nơi để làm phiên dịch. Không có gia đình bên cạnh, Mộc Miên nhiều lúc cũng tủi thân bật khóc: “Chỉ có 2 vợ chồng, tự xử hết, mọi thứ đều tự làm. Điều đó khiến mình stresss . Hơn nữa trước khi sinh ba mình mất. Ba bị hẹp đường thở, có đi điều trị ở Sài Gòn, xong về nhà ba đi luôn”.

Về phía Harmos , sau khi kết thúc việc ở công ty là anh về nhà ngay để giúp vợ chăm sóc con. Hiện, cô con gái Isabella của cặp đôi đã được 3 tuổi. Mộc Miên đang làm việc cho một nhà hàng người Việt tại Hungary. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Câu chuyện tình yêu  

Cùng chuyên mục