24h
Yeah1 News

Cô gái trở thành dâu hào môn nhờ vô tình lau dọn nhà đúng lúc mẹ chồng đại gia về

Thứ hai, 27/11/2023 | 21:15 (GMT+7)

Không ai ngờ rằng cô gái Ngọc Mỹ có thể chinh phục được mẹ chồng đại gia chỉ nhờ một hành động lau dọn nhà cửa khi bà Liên đi vắng.

Vừa qua, cộng đồng mạng đang vô cùng xôn xao trước câu chuyện của bà Đinh Bích Liên (56 tuổi) - chủ của cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe ô tô tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Vì muốn tìm một người con dâu ưng ý, nên mỗi khi con trai đưa ảnh bạn gái cho bà xem, bà đều nhanh chóng lắc đầu và căn dặn: “Thôi, con có quen 100 người mẹ cũng không quan tâm. Khi nào cưới thì mới là con dâu của mẹ”. 

Nhưng đến khi gặp Dương Thị Ngọc Mỹ - bạn gái của con trai, bà Liên đã rất ấn tượng. Chính hành động Ngọc Mỹ cặm cụi lau nhà, quét dọn trong lúc bà Liên đi vắng đã hoàn toàn ghi điểm rất lớn trong mắt bà.

Bà Liên cho rằng Ngọc Mỹ lễ phép, siêng năng, rất thích hợp làm dâu của bà
Bà Liên cho rằng Ngọc Mỹ lễ phép, siêng năng, rất thích hợp làm dâu của bà

Được biết, Ngọc Mỹ và người bạn trai đã yêu nhau lén lút trước khi về nhà ra mắt bà Liên. Buổi gặp đầu tiên, Mỹ thấy lo lắng khi nhận thấy được bà Liên có vẻ là một người khó tính. Thế nên cô nàng liên tục tránh né ánh mắt của bà. Nhưng ở lần thứ hai gặp mặt, với bản tính tháo vát, ngăn nắp, gọn gàng của mình, Ngọc Mỹ đã chủ động dọn dẹp nhà cửa khi bà Liên đi vắng. Biết Ngọc Mỹ không cố tình “diễn” để ghi điểm trong mắt mình nên bà Liên đã tỏ ra ưng ý người con dâu này.

Ngọc Mỹ cũng nói rõ thêm về tình cảnh hôm ấy: “Hôm đó trời mưa, không biết sao mà nhà ngập nước quá trời, đang hốt nước thì giật mình thấy mẹ về”.

Nhận xét về người con dâu, bà Liên cảm nhận Mỹ là một cô gái ngoan hiền như cô Tấm. Trước lúc cưới, bà cũng căn dặn Mỹ kỹ lưỡng: “Mẹ không khó, nhưng gia đình nề nếp gia giáo từ đó đến nay, nên con về làm dâu thì mẹ chỉ yêu cầu con lễ phép, siêng năng. Còn cái gì chưa biết mẹ sẽ dạy con từ từ, không sao hết”.

Dù đã ngoài 50 nhưng bà Liên rất thích chụp ảnh và có suy nghĩ vô cùng hiện đại
Dù đã ngoài 50 nhưng bà Liên rất thích chụp ảnh và có suy nghĩ vô cùng hiện đại

Vì gia đình có người giúp việc nên Ngọc Mỹ không cần phải làm việc nhà, nội trợ mà thay vào đó sẽ phụ giúp bà Liên trong công việc kinh doanh. Trong cuộc sống mẹ chồng nàng dâu, không tránh khỏi những khúc mắc, giận hờn. Trong một lần bà Liên góp ý với Mỹ, cô đã buồn bã, rơm rớm nước mắt rồi lặng lẽ đi vào phòng. Nhận thấy điều đó, bà Liên đã thay đổi cách nói chuyện với nhau qua hình thức nhắn tin. 

Trải qua 10 năm làm dâu, Ngọc Mỹ và bà Liên rất hợp tính cách và sống hòa thuận. Mỗi khi bà Liên ra ngoài đi chơi, đi uống cafe thì Mỹ luôn lo lắng, thúc giục mẹ chồng về vì quen với cảm giác có mẹ chồng ở nhà với mình, không thấy mẹ ở nhà thì Mỹ cảm thấy trống trải. Cũng chính vì tính cách hòa hợp, cả trong khoản ăn uống nên nhiều người còn tưởng rằng bà và con dâu là hai mẹ con ruột. 

Ngọc Mỹ và mẹ chồng rất 'hợp cạ' trong cuộc sống
Ngọc Mỹ và mẹ chồng rất "hợp cạ" trong cuộc sống

“Vì nó mà tôi tăng lên cả chục ký. Cứ thấy mẹ là kêu mẹ thử món này đi, ngon lắm. Tôi nói nó là con dâu nhưng người ta không tin, tưởng tôi nói giỡn”, Bà Liên chia sẻ. Dẫu đã ngoài 50 nhưng bà Liên vẫn giữ lối sống trẻ trung và hiện đại. Qua lời Ngọc Mỹ chia sẻ, mẹ chồng thậm chí còn "nghiện" mạng xã hội hơn cả cô con dâu của mình.

Dù đôi lúc “bất lực” vì mẹ chồng dành thời gian sử dụng mạng xã hội quá nhiều, nhưng Ngọc Mỹ vẫn tôn trọng sở thích giải trí của bà. Cả hai hầu như không cần đối phương phải thay đổi bất cứ điều gì, bà Liên chỉ mong muốn con dâu có thể dậy sớm hơn một chút, vừa tốt cho sức khỏe lại thuận tiện phụ giúp công việc kinh doanh của gia đình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Mẹ Chồng   đại gia   nàng dâu   hào môn  

Cùng chuyên mục