24h
Yeah1 News

Cô gái thuần Việt 100% được mẹ đặt tên độc nhất vô nhị do mê idol Nhật Bản, nghe qua ai cũng nghĩ đang đùa

Thứ sáu, 17/11/2023 | 09:37 (GMT+7)

Cô gái Ninh Thuận được bố mẹ đặt tên quá độc đáo bắt nguồn từ niềm đam mê với các thần tượng Nhật Bản nhiều người khó tin vì tưởng đang đùa.

Thông thường, các bậc phụ huynh khi đặt tên cho con cái luôn cân nhắc kỹ lưỡng, tạo nên những tên gọi có ý nghĩa và mang theo ước vọng cho tương lai. Tuy nhiên, cũng có những người đơn giản chỉ đặt tên con theo tên của các người nổi tiếng như các diễn viên Hàn Quốc hoặc người mình yêu thích,...Phía sau mỗi cái tên độc lạ luôn có một câu chuyện thú vị.

Kiều Nữ A Ca (20 tuổi) quê Ninh Thuận có nhiều kỷ niệm đáng nhớ liên quan đến cái tên độc nhất vô nhị của mình. Khi nghe cô gái thuần Việt 100% giới thiệu tên, nhiều người còn tưởng cô nàng nói đùa, khó có thể tin có người tên độc lạ đến vậy.

Mẹ mê idol Nhật Bản, cô gái được đặt tên độc lạ không giống ai
Mẹ mê idol Nhật Bản, cô gái được đặt tên độc lạ không giống ai

Kiều Nữ A Ca đã kể lại rằng, trước đây, mẹ cô rất ngưỡng mộ một nữ diễn viên Nhật Bản tên là A Sư Ka (phiên âm tiếng Việt). Mẹ cô luôn mơ ước rằng nếu có một ngày cô sinh ra một cô con gái, thì cô sẽ đặt tên cho con là A Sư Ka, hy vọng rằng con sẽ có tài năng xuất sắc như nữ diễn viên nổi tiếng này.

Khi A Ca chào đời, bố cô đã đến cơ quan đăng ký giấy khai sinh để đặt tên cho cô theo ý mẹ cô. Tuy nhiên, các quan chức xã không đồng ý vì tên này không tuân theo chuẩn tên gọi người Việt Nam. Cuối cùng, bố của A Ca đã phải "điều chỉnh" và đặt tên cho cô là A Ca, với tên đệm mang ý nghĩa tượng trưng về sự nữ tính và dịu dàng. Với họ Kiều, tên đầy đủ của cô gái Ninh Thuận trở thành "Kiều Nữ A Ca".

“Không chỉ mọi người, chính mình cũng tò mò về cái tên này. Có lần khi nghe mẹ kể sự tích cái tên, mình đã lên mạng tìm hiểu về nữ diễn viên Nhật Bản đó nhưng không thấy thông tin gì. Có lẽ quá lâu rồi nên mọi thứ liên quan đến cô ấy không còn được lưu giữ”, A Ca chia sẻ.

Kiều Nữ A Ca là cô gái có cái tên đặc biệt khiến nhiều người thích thú.
Kiều Nữ A Ca là cô gái có cái tên đặc biệt khiến nhiều người thích thú.

Mang một cái tên độc đáo, cô gái Ninh Thuận đã trải qua nhiều tình huống dở khóc dở cười. Trong suốt thời gian cô đi học, cô thường xuyên bị bạn bè trêu chọc vì tên của mình không giống ai. Khi cô phải giới thiệu tên mình trước toàn lớp, Kiều Nữ A Ca luôn nhận được sự cười đùa và lời bàn tán của bạn bè. Đôi khi, người ta còn nghĩ rằng cô đang đùa giỡn.

Khi tham gia các kỳ thi chuyển cấp, Kiều Nữ A Ca không bao giờ bị nhầm lẫn với ai khác, vì tên của cô là duy nhất. Ngay cả khi cô phải làm giấy tờ, đặc biệt là căn cước công dân, cô gái trẻ cũng gây sự chú ý. Khi cô đổi sang căn cước công dân gắn chip, tên của cô được ghi là "ACa" (viết liền không có dấu cách), khác hoàn toàn với tên thật của cô. Ban đầu, A Ca lo lắng rằng sự nhầm lẫn này có thể gây ra rắc rối, nhưng sau đó cô nhận ra rằng khi làm giấy tờ khác, cô không bị đề nghị sửa lại.

Cô gái thuần Việt 100% được mẹ đặt tên độc nhất vô nhị do mê idol Nhật Bản, nghe qua ai cũng nghĩ đang đùa - ảnh 3

Ở tuổi 20, A Ca đã trở nên bình thản trước sự tò mò của mọi người về cái tên đặc biệt của mình. Cô thậm chí tự hào về sự độc đáo của tên mình, vì nó có thể làm cô nổi bật ngay từ lần gặp đầu tiên. Điều này đã giúp cô gái Ninh Thuận cảm thấy đặc biệt hơn trong mắt người khác.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên  

Cùng chuyên mục