24h
Yeah1 News

Cô gái Quảng Bình thường xuyên bị bạn bè gọi sai tên bỗng lên hương nhờ một lần sánh vai với Sơn Tùng MTP

Thứ sáu, 03/11/2023 | 19:14 (GMT+7)

Cô gái Quảng Bình sở hữu tên lạ "độc lạ" một bước lên hương thay đổi cuộc đời sau khi có cơ hội hợp tác với ca sĩ Sơn Tùng MTP khiến dân tình chú ý.

Võ Ê Vo sinh năm 1995 quê gốc tại Quảng Bình, trải qua một tuổi thơ đặc biệt vì tên của cô luôn khiến người ta nhớ mãi. Theo đó, vì sở hữu tên "độc lạ" Võ Ê Vo thường khiến người khác nhầm lẫn và bị bạn bè gọi sai tên. Ê Vo tiết lộ rằng, nguyên nhân của cái tên độc đáo này bắt nguồn từ thời mẹ cô làm việc ở Hungary một khoảng thời gian dài. Mẹ cô muốn đặt cho con gái mình cái tên Eva. Người Hungary phát âm tên "Eva" giống như "E Vo ," nên khi cô chào đời và được đăng ký tên ở Việt Nam, tên của cô trở thành Võ Ê Vo.

Cô gái Quảng Bình được đặt cái tên độc lạ thường xuyên bị bạn bè gọi sai tên
Cô gái Quảng Bình được đặt cái tên độc lạ thường xuyên bị bạn bè gọi sai tên

Trong suốt khoảng thời gian đi học, cô thường phải đối mặt với việc bạn bè gọi tên cô sai là "Ê Võ." Khi cô hỏi tại sao họ không gọi đúng tên "Vo" mà lại gọi là "Võ," mọi người thường trả lời rằng "Võ" dễ đọc và dễ nhớ hơn.

Cô gái Quảng Bình chia sẻ “Ở trường, mình hay bị chú ý vì tên quá lạ. Lần nào thầy cô gọi lên trả bài, mình cũng là người đầu tiên bị nhắm đến, thành ra cả tuổi thơ luôn ở trong tâm thế sẵn sàng đợi thầy cô gọi lên bảng.

Ai gặp mình lần đầu tiên cũng nhầm mình là người dân tộc thiểu số vì cái tên lạ quá. Mình nhớ mãi năm 2016, khi mình tham gia chương trình “Ca sĩ giấu mặt” và chiến thắng ở tập đầu tiên, MC Trường Giang hô to tên “Võ Ê Vo” mình đã xúc động vô cùng vì anh ấy đọc đúng tên mình”.

Cô gái Quảng Bình thường xuyên bị bạn bè gọi sai tên bỗng lên hương nhờ một lần sánh vai với Sơn Tùng MTP - ảnh 2

Mặc dù gặp không ít tình huống "dở khóc dở cười" do cái tên độc đáo của mình nhưng Ê Vo chưa bao giờ nghĩ đến việc thay tên. Đối với cô, cái tên này là món quà quý giá mà bố mẹ đã ban tặng. Cả anh trai và chị của Ê Vo , cũng có những cái tên đặc biệt không kém lần lượt là Võ Ghi Ta và Võ Vivien.

Võ Ê Vo bắt đầu nổi tiếng vào năm 2015, khi cô chiến thắng trong chương trình "Cặp đôi màn ảnh cùng với Sơn Tùng MTP". Sau đó, người đẹp còn tham gia cùng nam ca sĩ nổi tiếng trong một quảng cáo. Sự kiện này đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Ê Vo, bén duyên với sự nghiệp ca sĩ của mình.

“Khoảng thời gian đó mình được nhiều người biết đến, cũng khá choáng ngợp với độ phủ sóng. Nhiều người yêu quý mình nhưng cũng có người nói mình không xứng đáng đứng cạnh anh Tùng. Hồi đó, mình còn non nớt, khi đọc được mấy bình luận tiêu cực thì thấy áp lực, rối bời. Giờ đây nhìn lại thì thấy đó thực sự là trải nghiệm đáng quý”, Ê Vo chia sẻ.

Võ Ê Vo được biết khi chiến thắng trong chương trình “Cặp đôi màn ảnh cùng với Sơn Tùng MTP”
Võ Ê Vo được biết khi chiến thắng trong chương trình “Cặp đôi màn ảnh cùng với Sơn Tùng MTP”

Trong vòng 2 năm tiếp theo, cô gái từ Quảng Bình trở nên nổi tiếng với danh xưng "bạn gái của Sơn Tùng." Sau đó, khi tham gia chương trình "Ca sĩ giấu mặt" và đoạt giải Á quân 4, cô nàng mới thực sự được biết đến dưới cái tên "Võ Ê Vo."

Ê Vo trải lòng: “Sau cuộc thi, mọi người biết đến mình nhiều hơn qua giọng hát chứ không phải danh xưng “bạn gái Sơn Tùng”. Câu chuyện phải sống xa mẹ từ nhỏ của mình cũng khiến nhiều người xúc động. Được sự ủng hộ của khán giả, mình đã phát hành ca khúc đầu tay, sau đó tiếp tục hoàn thành việc học tại Học viện Âm nhạc Huế”.

Sánh vai bên Sơn Tùng MPT là bước đệm để Võ Ê Vo tiến vào làng giải trí.
Sánh vai bên Sơn Tùng MPT là bước đệm để Võ Ê Vo tiến vào làng giải trí.
Cô gái Quảng Bình thường xuyên bị bạn bè gọi sai tên bỗng lên hương nhờ một lần sánh vai với Sơn Tùng MTP - ảnh 5
Hiện Võ Ê Vo có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình tại Hungary.
Hiện Võ Ê Vo có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình tại Hungary.
Cô gái Quảng Bình thường xuyên bị bạn bè gọi sai tên bỗng lên hương nhờ một lần sánh vai với Sơn Tùng MTP - ảnh 7

Năm 2019, Võ Ê Vo sang Hungary để đoàn tụ với gia đình sau nhiều năm xa cách. Cô đã ở lại đó đến năm 2023 trước khi quay trở lại Việt Nam và ra mắt hai ca khúc mới. Hiện tại, Ê Vo đã quay lại Hungary và đang sống chung với bố mẹ cùng anh chị em. Cô đã trở thành một idol hát livestream trên nên tảng mạng xã hội, nhận được ụ đắc sự ủng hộ nồng nhiệt từ đông đảo người hâm mộ.

"Sống ở Hungary, mình không thể thực hiện nhiều dự định như ở Việt Nam nhưng đổi lại, mình được gần gũi bố mẹ, anh chị và mỗi ngày đều được hát cho các bạn nghe. Với mình, cuộc sống như vậy là vui vẻ, hạnh phúc lắm rồi. Tương lai, mình có thể sẽ trở lại Việt Nam, tiếp tục ra một số sản phẩm âm nhạc dành tặng những người yêu mến mình”, Ê Vo chia sẻ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô gái   đặt tên   sơn tùng mtp  

Cùng chuyên mục