24h
Yeah1 News

Cô gái Nghệ An sang Hàn du học rồi làm cảnh sát, hiện mang quân hàm Thượng uý

Thứ tư, 15/11/2023 | 20:09 (GMT+7)

Hiện cô gái này đã phục vụ trong ngành cảnh sát Hàn Quốc được 6 năm và mang quân hàm Thượng uý.

Cô gái Nghệ An nung nấu ước mơ làm cảnh sát

Theo đó, kênh VTV4 đã đưa tin về một cô gái người Nghệ An tên là Hong Minh Hee (tên tiếng Việt là Nguyễn Hồng Minh, hiện 38 tuổi, quê ở TP Vinh, Nghệ An) hiện đang làm cảnh sát ở Hàn Quốc. Minh hiện đang làm việc ở sở cảnh sát JangSeong, tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc. Hàng ngày, cô xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật hình sự, giao thông, phổ biến luật cho chị em phụ nữ trong các gia đình đa văn hóa, tuyên truyền luật cho các em học sinh, làm phiên dịch,...

Chị Minh sang Hàn Quốc du học ngành kinh tế tại Đại học Chosun, Gwangju, Hàn Quốc vào năm 2005.

Trong thời gian còn là sinh viên, chị Minh đã có cơ hội đảm nhiệm vai trò phiên dịch cho sở cảnh sát và sở cư trú. Trong quá trình làm công việc này, chị nhận thấy rằng nhiều người Việt Nam đã phạm sai lầm đáng tiếc chỉ vì họ không hiểu rõ về pháp luật địa phương. Điều này đã thúc đẩy chị có ước mơ trở thành một cảnh sát để có thể đóng góp vào việc giúp đỡ mọi người.

Chị Minh luôn có ước mơ được trở thành cảnh sát
Chị Minh luôn có ước mơ được trở thành cảnh sát

Sau khi học xong, chị Minh làm việc trong một công ty xuất nhập khẩu suốt 6 năm. Trong thời gian đó, ước mơ trở thành cảnh sát của chị không bao giờ phai mờ.

Sau đó, chị kết hôn với một người đàn ông Hàn Quốc và có 3 người con. Tuy nhiên, rào cản của việc là một người phụ nữ đã kết hôn không thể ngăn chị Minh khỏi quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình.

Đến năm 2017, người phụ nữ này quyết định thi vào ngành cảnh sát tại Hàn Quốc. Miêu tả về quá trình trở thành cảnh sát của mình, chị Minh dùng hai từ là “khó khăn và khắc nghiệt”.

Để thực hiện được ước mơ của mình, chị Minh đã phải trải qua nhiều khó khăn và thử thách
Để thực hiện được ước mơ của mình, chị Minh đã phải trải qua nhiều khó khăn và thử thách

Chị Minh kể lại rằng: “Thi thể lực là vòng thi khắc nghiệt nhất đối với tôi. Sau khi thi đỗ vào trường cảnh sát Trung ương, tôi còn phải trải qua 6 tháng tập huấn, qua các vòng thi: Luật, thể lực, bắn súng, lái xe. Thông qua 2 tháng thực tập nữa thì tôi mới được bổ nhiệm làm cảnh sát”.

Trước đó, để vượt qua các vòng thi thể lực, chị Minh đã phải giảm từ 100kg xuống còn 60kg. Quãng thời gian kéo dài 10 tháng đó chị vừa phải ở nhà chăm sóc con cái vừa phải tranh thủ thời gian để tập luyện và tuân thủ một chế độ ăn uống nghiêm ngặt nhằm đạt được cân nặng mục tiêu.

Hiện tại, với sự kiên trì và nỗ lực không ngừng nghỉ, chị Minh đã làm việc trong lĩnh vực cảnh sát được 6 năm và hiện đang mang quân hàm Thượng úy. Chị đảm nhận trách nhiệm quan trọng tại bộ phận đối ngoại của sở cảnh sát JangSeong, tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc.

Nữ cảnh sát có kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao

Chị Minh là người sáng lập Fanpage Korea Police có tựa đề "Cảnh sát Hàn Quốc Hồng đồng hành cùng các bạn" với hơn 100 nghìn người theo dõi trên nền tảng mạng xã hội. Mục tiêu chính của Fanpage này là đẩy mạnh sự hiểu biết về luật pháp Hàn Quốc đối với người Việt Nam đang sinh sống tại đất nước này, nhằm giúp họ tránh xa khỏi các tình huống vi phạm pháp luật do thiếu thông tin. Hằng tháng, chị Minh thường tổ chức hai buổi trực tiếp trò chuyện trực tuyến để tương tác và giao lưu với cộng đồng.

Cô đã lập nên Fanpage Korea Police có tựa đề 'Cảnh sát Hàn Quốc Hồng đồng hành cùng các bạn' để giúp đỡ mọi người tốt hơn
Cô đã lập nên Fanpage Korea Police có tựa đề "Cảnh sát Hàn Quốc Hồng đồng hành cùng các bạn" để giúp đỡ mọi người tốt hơn
Cô hạnh phúc khi có thể giúp đỡ được nhiều người
Cô hạnh phúc khi có thể giúp đỡ được nhiều người

Mọi người gặp khó khăn đều có thể liên lạc với chị Minh để được hỗ trợ. Chị chia sẻ rằng: “Tôi nhớ có lần, một người phụ nữ Việt bị chồng bạo hành nhiều năm đã nhắn tin đến Fanpage. Tôi khuyên chị ấy hãy bình tĩnh, đồng thời hướng dẫn các bước để trình báo với cơ quan chức năng. Điều đáng mừng là chị ấy đã tự dám đứng lên để bảo vệ bản thân mình.

Hiện tại, chị ấy đã có cuộc sống ổn định, hạnh phúc hơn. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc, ý nghĩa khi bản thân trở thành cảnh sát và có thể giúp đỡ được nhiều người”.

Lãnh đạo và đồng nghiệp của chị Minh đều nhận xét rằng, chị là một người có kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc khi xử lý các vụ việc liên quan đến người nước ngoài nói chung và người Việt Nam nói riêng.

Thiếu tá Kim Gicheol , trưởng phòng An ninh thông tin, sở cảnh sát JangSeong , tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc nhận xét rằng: “Cô ấy còn có khả năng thông dịch cho các vị lãnh đạo cấp cao ngành an ninh Việt Nam - Hàn Quốc. Thông minh, thẳng thắn, hoạt bát, dũng cảm, là những gì tôi cảm nhận về cô ấy”.

Đặc biệt, chị Minh cũng có được chỗ dựa vững chắc là người bạn đời luôn yêu thương, thấu hiểu và cảm thông cho công việc của chị. Nhờ vậy mà người phụ nữ này có điều kiện, thời gian và động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: CẢNH SÁT   Hàn Quốc  

Cùng chuyên mục