24h
Yeah1 News

Cô gái Nghệ An 16 tuổi phải lòng “chú” khuyết tật 2 chân, 15 năm sau thành vợ nhà vô địch cử tạ thế giới

Chủ nhật, 27/08/2023 | 12:16 (GMT+7)

Năm 16 tuổi cô gái đem lòng yêu "ông chú" khuyết tật, không ngờ quyết định đó lại là nhận về kết ngọt khi cuộc đời thay đổi trở thành vợ nhà vô địch cử tạ thế giới.

Câu chuyện của chị Chu Thị Tám, có mối tình năm 16 tuổi với “ông chú ” và cuộc nói chuyện thay đổi cuộc đời. Theo chia sẻ, chị Tám từ quê Nghệ An vào làm công nhân may ở quận Tân Bình (TP.HCM). Anh Lê Văn Công lúc đó cũng mới bén duyên với bộ môn cử tạ chưa lâu và đang học nghề điện tử. Hồi hai người gặp nhau, chị Tám mới 16 tuổi, cả hai nảy sinh tình cảm vào một lần đi chơi chung với những người bạn chung.

Đáng nói, anh Công bị khuyết tật 2 chân từ khi lọt lòng vì mẹ anh khi mang thai thì sốt xuất huyết nặng. Để vượt qua mặc cảm về cơ thể, đối diện với một người con gái lành lặn, thật sự rất khó khăn. Thời gian đầu gặp mặt, anh Công chỉ qua phòng gặp người thương lúc chị Tám tan ca, nói chuyện một lúc rồi đi về, không dám mời đi uống nước hay đi ăn, đi chơi đâu khác.

Cô gái Nghệ An 16 tuổi phải lòng “chú” khuyết tật 2 chân, 15 năm sau thành vợ nhà vô địch cử tạ thế giới
Cô gái Nghệ An 16 tuổi phải lòng “chú” khuyết tật 2 chân, 15 năm sau thành vợ nhà vô địch cử tạ thế giới

Còn với chị Tám, 16 tuổi, chưa từng yêu ai, chưa hiểu biết cuộc đời nhiều, chị cũng có dè chừng nhất định với đàn ông. Điều khiến chị cảm mến nhất ở anh Công, đó là anh rất hiền và tôn trọng chị, đặc biệt là luôn giữ ranh giới. Khi nghe chuyện chị Tám phải lòng một “ông chú ” khuyết tật, chưa có công danh hay sự nghiệp ổn định, gia đình chị cản trở rất nhiều, chỉ có một mình mẹ, với linh cảm của một người phụ nữ từng trải, thấu hiểu và đồng ý với tình yêu của con gái.

Chị Tám có 7 người anh chị lớn, họ cũng làm áp lực rất mong em gái thay đổi ý định. Để ngăn chặn tình yêu bồng bột của em gái, anh chị em của chị Tám đã đến bắt em gái đưa về. Sim điện thoại và địa chỉ có thể liên lạc với anh Công cũng bị bắt để lại Sài Gòn.

Cô gái Nghệ An 16 tuổi phải lòng “chú” khuyết tật 2 chân, 15 năm sau thành vợ nhà vô địch cử tạ thế giới - ảnh 2

Vậy mà, anh Công đã tìm mọi cách, hỏi khắp nơi để có địa chỉ gửi thư, bày tỏ nhớ thương da diết với vợ. Anh bắt xe từ Hà Tĩnh ra Nghệ An, xin cưới. Chị Tám nhớ lại: “Lúc ấy, mình vừa vui vừa sợ. Thấy anh ngồi nói chuyện với bố mẹ đĩnh đạc , thẳng thắn, mình cũng có phần yên tâm hơn. Bố mẹ rất hiền, khách đến là đón tiếp, bảo anh ở lại nghỉ ngơi, hôm sau làm cơm mời anh ăn rồi mới nói chuyện. Các anh, các chị của mình cũng tụ tập đông đủ. Bố căng thẳng lắm vì sợ con gái sẽ khổ, không muốn gả đâu. Còn mẹ và một số anh chị lại là đồng minh của hai đứa, nói vun vào. Lúc này mình tuyên bố: Nếu không cho lấy anh Công, con sẽ ở vậy không lấy chồng luôn. Con đã lựa chọn rồi, sướng khổ sao cũng mình con tự chịu, không phiền hà gì đến gia đình”, chị Tám chia sẻ trên Phụ nữ số

Cuối cùng bố chị Tám cuối cùng cũng đồng ý. Anh Công vội vàng gọi điện về cho bố mẹ bảo chuẩn bị lễ vật đón con dâu, ông bà còn tưởng là anh đùa. Người con gái 18 tuổi vì mãnh lực tình yêu với anh Công, sau khi kết hôn, làm đúng như những gì chị nói, tự xoay xở với cuộc sống bên anh chồng khuyết tật. Chị kể , khi thấy con trai đầu khỏe mạnh, đầy đủ chân tay chào đời, anh đã bật khóc. Chị Tám đành để con ở nhà với bố và đi làm. Anh Công ở nhà với đôi vai chấn thương và đứa trẻ 10 tháng tuổi trong phòng trọ 10m2. 

Lực sĩ Lê Văn Công
Lực sĩ Lê Văn Công
Cô gái Nghệ An 16 tuổi phải lòng “chú” khuyết tật 2 chân, 15 năm sau thành vợ nhà vô địch cử tạ thế giới - ảnh 4

Về phía anh Lên Văn Công, khi vào Sài Gòn anh tham gia câu lạc bộ hướng nghiệp dành cho người khuyết tật . Khi xem cuộc thi Asian Para Games tổ chức tại Hà Nội trên tivi, thấy các vận động viên khuyết tật thi cử tạ, anh bỗng ước mơ một ngày mình cũng được như vậy.

Vừa qua ngày 23/8, ước mơ nhiều năm thành sự thật, anh Công đạt Huy chương Vàng hạng cân 49kg tại giải Cử tạ người khuyết tật vô địch thế giới 2023 tại Dubai. Anh cũng vận động viên cử tạ khuyết tật Việt Nam đầu tiên đoạt huy chương vàng Paralympic, đồng thời lập kỷ lục thế giới trong môn cử tạ dành cho người khuyết tật tại Thế vận hội Rio de Janeiro 2016. Kỷ lục hiện tại lực sĩ Lê Văn Công đang nắm giữ là kỷ lục thế giới với trọng lượng tạ 183,5kg thiết lập từ 2017. Trước đó, anh cũng lập kỷ lục thế giới năm 2014.

Lực sỹ Lê Văn Công giành huy chương Vàng nội dung 49kg Nam tại Giải Cử tạ Người Khuyết tật Vô địch Thế giới 2023.
Lực sỹ Lê Văn Công giành huy chương Vàng nội dung 49kg Nam tại Giải Cử tạ Người Khuyết tật Vô địch Thế giới 2023.
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục