24h
Yeah1 News

Cô gái mang họ độc lạ "Liêng Hót", thường xuyên bị gọi nhầm, lai giữa 3 dân tộc của Việt Nam cực đặc biệt

Thứ ba, 23/01/2024 | 14:19 (GMT+7)

Chia sẻ về họ độc đáo là "Liêng Hót" của cô gái này khiến dân tình chú ý, đồng thời gia đình có sự giao thoa giữa 3 dân tộc của Việt Nam.

Trong nhóm "Flex đến hơi thở cuối cùng", một cô gái đã "flex" việc mang họ độc lạ hầu như hiếm khi trùng với ai. Cụ thể đó là họ "Liêng Hót". Cô nàng này có tên đầy đủ là Mộc Miên Liêng Hót. Tuy nhiên tên là Mộc Miên còn họ là Liêng Hót nhưng khi viết thì tên viết trước, họ viết sau, khác với thứ tự thông thường.

Cô gái này giải thích thêm rằng bản thân lai 3 dòng máu 3 dân tộc của Việt Nam khi có bà ngoại là người dân tộc Thái, ông nội là người dân tộc M'nông, còn ông ngoại và bà nội là người dân tộc Kinh. Chính vì vậy cô mới có cái tên độc lạ từ họ đặc biệt như vậy.

Cô gái mang họ độc lạ 'Liêng Hót', thường xuyên bị gọi nhầm, lai giữa 3 dân tộc của Việt Nam cực đặc biệt - ảnh 1

Cô gái với cái tên Mộc Miên Liêng Hót cực kì độc lạ

Cô gái bày tỏ thường xuyên bị gọi nhầm tên nhưng cũng cảm thấy vui, tự hào vì có tên đặc biệt, mang nhiều ý nghĩa mà ít người gặp.

"Tui tên là Mộc Miên họ là Liêng Hót. Tên trước họ sau, khác với thứ tự thông thường nên nhiều khi tui cũng hay bị mọi người gọi nhầm lắm. Bởi vì lai ba dòng máu dân tộc Việt Nam (bà ngoại người Thái, ông nội người M’nông, ông ngoại & bà nội là người kinh) nên tui mới có cái tên đặc biệt như vậy. Dù hay bị gọi nhầm, nhưng mà tui cảm thấy rất tự hào vì tên tui rất đặc biệt, mang nhiều ý nghĩa mà ít người gặp" - Chia sẻ cô gái.

Họ "Liêng Hót" sau khi được chia sẻ nhận về nhiều sự chú ý và quan tâm vì rất độc đáo.

Theo một số thông tin, người M’nông đã có họ và nhiều họ khác nhau như: R’Chil, Pang Ting, Buôn K’rông, Rlăk (nhánh M’nông Gar); họ Plook , R’lawk, Rang (nhánh M’nông R’lăm ); họ Liêng , Liêng hot, K’liêng , Ong (nhánh M’nông Chil )… 

Cô gái mang họ độc lạ 'Liêng Hót', thường xuyên bị gọi nhầm, lai giữa 3 dân tộc của Việt Nam cực đặc biệt - ảnh 2

Hai chị em có nhan sắc xinh đẹp mang họ Liêng Hót từng khiến dư luận xôn xao

Trên thực tế một số người cũng từng gây chú ý khi mang họ độc lạ là "Liêng Hót" có thể kể đến như: Liêng Hót Lềm Gòa Nhi, Liêng Hót Lềm Y Phụng, Liêng Hót Ha Thanh...Đa phần đều thuộc người dân tộc thiểu số.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: liêng hót   họ lạ   Tên lạ   dân tộc  

Cùng chuyên mục