24h
Yeah1 News

Tốn 5 tỷ học làm phi công, nữ cơ phó sinh năm 1996 hé lộ thời gian thu hồi vốn ai nghe cũng bật ngửa

Thứ hai, 11/03/2024 | 14:46 (GMT+7)

Cô gái chi 5 tỷ đồng quyết định theo đuổi con đường trở thành phi công, tiết lộ về thời gian lấy lại vốn khiến nhiều người kinh ngạc.

Dẫn nguồn báo Đời sống và Pháp luật, Mạch Thị Thùy Khanh (SN 1996, ở TP.HCM) được nhiều người ngưỡng mộ khi trở thành nữ cơ phó huấn luyện ở tuổi 26. Hiện tại, cô nàng đang là cơ phó của hãng hàng không Pacific Airlines, thành viên của Vietnam Airlines.

Được biết, Mạch Khanh từng tốt nghiệp trường Đại học Kiến trúc TP.HCM nhưng sau đó nhận ra cô không có hứng thú với ngành này nên đổi hướng trở thành phi công. Theo thông tin được chia sẻ, Mạch Khanh đã bỏ ra số tiền gần 5 tỷ đồng để theo đuổi ước mơ. 

Mạnh Khanh chi 5 tỷ đồng học làm phi công, hé lộ thời gian thu hồi vốn nghe bật ngửa.
Mạnh Khanh chi 5 tỷ đồng học làm phi công, hé lộ thời gian thu hồi vốn nghe bật ngửa.

Mạch Khanh đã trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt trong suốt 4 năm, hoàn tất không dưới 100 kỳ thi cùng bài kiểm tra đánh giá để chính thức trở thành cơ phó. Cô thừa nhận rằng, nghề phi công không chỉ đòi hỏi sức lực mà còn đặt ra áp lực lớn về tinh thần. Để làm việc hiệu quả, phi công phải duy trì sự tập trung và tỉnh táo để đối mặt với những tình huống khẩn cấp và đưa ra các quyết định đúng đắn đúng lúc. 

Tốn 5 tỷ học làm phi công, nữ cơ phó sinh năm 1996 hé lộ thời gian thu hồi vốn ai nghe cũng bật ngửa - ảnh 2

Mạch Khanh chia sẻ: “Mình cảm thấy có trách nhiệm hơn khi chở 200 người ngồi đằng sau. Trách nhiệm không chỉ với hành khách mà còn với gia đình của họ nữa. Có những khoảnh khắc mình phải cần rất bình tĩnh. Nếu không phải là phi công thì mình có thể có cảm xúc trong trường hợp đó. Nhưng khi đã là phi công rồi thì mọi thứ phải được gạt sang một bên. Và mình phải tỉnh táo làm tiếp những công việc phải làm”

Giữa năm 2022, Mạch Khanh được thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên. Nữ cơ phó bộc bạch, sau rất nhiều năm, cuối cùng ước mơ của cô đã thành hiện thực là được lên máy bay lớn và chở mọi người đi khắp muôn nơi. 

Mạch Khanh đã trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt trong suốt 4 năm để trở thành phi công
Mạch Khanh đã trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt trong suốt 4 năm để trở thành phi công

Nhiều người đã đặt câu hỏi về việc đã chi trả một số tiền không nhỏ để học phi công vậy mất bao lâu mới có thể hòa vốn. Nữ cơ phó nữ xinh đẹp chia sẻ về điều này: “Sẽ hơi khó để nói về những con số. Nhưng với thời điểm của mình trở về trước, nếu không tính chi phí tiêu xài thì cần đi làm khoảng 3-4 năm là có thể trả hết chi phí huấn luyện. Còn nếu là thời điểm bây giờ, các bạn bỏ ra khoảng 5-7 tỷ đồng để học phi công thì có lẽ phải khoảng 10 năm mới có thể bù lại số tiền mà mọi người bỏ ra”.

Cô gái sinh năm 1996 cho biết mục tiêu trong tương lai là được đổi sang ngồi ghế cơ trưởng
Cô gái sinh năm 1996 cho biết mục tiêu trong tương lai là được đổi sang ngồi ghế cơ trưởng

Hiện tại, Mạch Khanh là chủ sở hữu của một kênh YouTube cá nhân với 65.000 người đăng ký. Nữ cơ phó thường xuyên chia sẻ các video liên quan đến quá trình học tập, làm việc và những trải nghiệm cá nhân của mình. Ngoài ra, cô cũng chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích cho những người trẻ có mong muốn theo đuổi sự nghiệp phi công, đặc biệt là tập trung vào việc truyền đạt cảm hứng cho phụ nữ trẻ có lòng dũng cảm theo đuổi những ước mơ lớn của mình.

Mạch Khanh chia sẻ rằng ước mơ của cô trong tương lai là tiến lên vị trí cơ trưởng. Để đạt được điều này, cô cần phải tích luỹ một lượng lớn kinh nghiệm bay. Tuy nhiên, điều này không làm khó khăn cho Mạch Khanh, vì cô có niềm đam mê với bầu trời.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: phi công   cơ phó   học phi công  

Cùng chuyên mục