24h
Yeah1 News

Cô gái bị dè bỉu vì có 2 đứa con chỉ sau 1 đêm, 20 năm sau ai cũng ngưỡng mộ khi biết sự thật

Thứ năm, 21/12/2023 | 20:27 (GMT+7)

Bị người dân trong làng đàm tiếu vì "không chồng mà đã 2 con", cô gái khiến ai cũng phải trầm trồ khi sự thật được phơi bày vào 20 năm sau đó.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông con ở làng Shanhou, thị trấn Gaozhen, huyện Huishui, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, cô Li Zeying từ nhỏ đã có cuộc sống không mấy thoải mái. Để phụ giúp gia đình, cô đã rời quê nhà đến Quý Dương tìm việc khi mới 16 tuổi.

Tại đây, cô được người quen giới thiệu cho công việc bảo mẫu cho 2 cô con gái của một gia đình. Thế nhưng sau một thời gian làm việc, Li Zeying mới biết hai đứa trẻ này không phải con gái ruột gia đình này. 

Theo đó, chủ của cô tên Zhuo Zunqin vốn là một y tá. Vào một đêm tháng 9/1993, Zhuo Zunqin nghe thấy tiếng khóc yếu ớt phát ra từ gầm một chiếc ghế dài nên đã lần theo. Tại đây, người phụ nữ tốt bụng phát hiện 2 bé gái được quấn trong tấm vải cũ bị bỏ rơi dưới băng ghế nên đã đưa về bệnh viện.

Vì không thể tìm thấy cha mẹ của chúng trong một thời gian dài nên Zhuo Zunqin đã ứng trước tất cả chi phí y tế. Cô bàn bạc với chồng để có thể nhận 2 đứa trẻ về nhà nuôi vì vợ chồng cô khi đó cũng chưa có con.

Thủ tục nhận con nuôi nhanh chóng được hoàn tất, hai đứa trẻ chính thức trở thành thành viên của gia đình. Zhuo Zunqin đặt tên cho chúng là "Huanhuan " và "Xinxin " với mong muốn 2 đứa trẻ này sẽ mang lại niềm vui cho gia đình.

Thời gian đầu, gia đình của Zhuo Zunqin luôn ngập tràn tiếng cười vì sự xuất hiện của 2 cô con gái. Nhưng không bao lâu thì cả hai cảm thấy mệt mỏi vì công việc bận rộn lại không có nhiều kinh nghiệm nuôi con. Vợ chồng cô quyết định tìm một bảo mẫu để chăm sóc con cái và đó là lý do Li Zeying xuất hiện trong căn nhà.

Cô gái bị dè bỉu vì có 2 đứa con chỉ sau 1 đêm, 20 năm sau ai cũng ngưỡng mộ khi biết sự thật - ảnh 1

Li Zeying trở thành bảo mẫu, chăm sóc 2 đứa con của gia đình

Nhìn thấy 2 đứa trẻ gầy gò, Li Zeying đã học theo phụ nữ ở quê, ra chợ mua một túi xương lớn về nấu trong bếp mấy tiếng đồng hồ. Có người chăm sóc bài bản và tận tình, chẳng bao lâu Huanhuan và Xinxin đã trở nên mập mạp và khỏe mạnh. Không chỉ vậy, Li Zeying còn dạy 2 đứa trẻ tập đi, tập nói. 

Tuy nhiên, một chuyện ngoài ý muốn đã xảy ra khi chồng của Zhuo Zunqin bỗng dưng bị mất việc. Tính khí của anh trở nên thất thường, thậm chí còn đệ đơn ly hôn, nhất quyết rời bỏ ngôi nhà từng hạnh phúc mà không hề ngoảnh lại.

Zhuo Zunqin sau khi mất chồng cũng trở nên hững hờ với thế giới, không thể tập trung sức lực cho bất cứ việc gì. Sau đó, Li Zeying còn phát hiện người chủ của mình thường xuyên ra ngoài chơi bài với hàng xóm và thói quen xấu này khiến cô rơi vào nợ nần, tinh thần sa sút. Do nghỉ làm lâu ngày nên bệnh viện cũng đã sa thải Zhuo Zunqin.

Gia đình 4 người chỉ có thể thuê một căn nhà khác để ở và chẳng bao lâu sau cũng tiêu hết số tiền tiết kiệm, tiền thuê nhà còn nợ mấy tháng. Thấy vậy, Li Zeying chưa bao giờ hỏi về lương, vẫn hy vọng một ngày nào đó người chủ sẽ tỉnh lại, nỗ chăm sóc thật tốt cho 2 cô con gái.

Khi Huanhuan và Xinxin được 5 tuổi, Li Zeying mua một chiếc bánh ngọt về nhà cùng chúc mừng sinh nhật nhưng đến nửa đêm cũng không thấy Zhuo Zunqin đâu. Lúc này, Li Zeying mới hiểu ra rằng mình đã bị bỏ rơi cùng với hai đứa trẻ. 

Vì nợ tiền thuê nhà lâu ngày nên không lâu sau đó, họ đã bị đuổi ra ngoài. Lúc này, Li Zeying chỉ có thể đưa Huanhuan và Xinxin về quê hương mình. Khi vừa trở về, cô đã nghe thấy những tin đồn không hay. Trước ánh mắt thất vọng và tức giận của bố mẹ, Li Zeying nhanh chóng giải thích và nhận được sự ủng hộ từ cả hai.

Vì sợ những lời đàm tiếu trong làng sẽ ảnh hưởng đến hai đứa trẻ, bố mẹ đã để Li Zeying đến Quý Dương sinh sống, ngoài ra còn có một chị gái của cô đi cùng để giúp đỡ. 

Cô gái bị dè bỉu vì có 2 đứa con chỉ sau 1 đêm, 20 năm sau ai cũng ngưỡng mộ khi biết sự thật - ảnh 2

Li Zeying đã nuôi dưỡng hai đứa trẻ lớn lên ngoan ngoãn, khỏe mạnh

Khoảng thời gian ở Quý Dương, Li Zeying làm đủ thứ công việc từ đánh giày, bốc vác thuê đến đẩy xe cho người khác. Khi Huanhuan và Xinxin vào tiểu học, vì không có tiền nên Li Zeying đã đến một số trường học để nói về hoàn cảnh của mình. May mắn là một ngôi trường đã sẵn sàng miễn học phí cho Huanhuan và Xinxin, ngoài ra các khoản lệ phí đầu vào cũng được một người hàng xóm tốt bụng giúp đỡ.

Cả Huanhuan và Xinxin đều rất chăm chỉ, luôn duy trì điểm số ở mức tốt. Đến năm 2001, một nhà báo đã viết về hoàn cảnh của Li Zeying , tin tức nhanh chóng gây xôn xao dư luận. Lúc này, mọi người mới hiểu ra nỗi khổ của cô và dành cho Li Zeying sự ngưỡng mộ. Điều đáng mừng hơn nữa là Li Zeying đã gặp được người đàn ông của cuộc đời mình.

Cô gái bị dè bỉu vì có 2 đứa con chỉ sau 1 đêm, 20 năm sau ai cũng ngưỡng mộ khi biết sự thật - ảnh 3

Gia đình 5 người hạnh phúc của Li Zeying

Theo đó, người đàn ông này vốn cùng quê với cô. Khi mối quan hệ đã đủ sâu đậm để kết hôn, Li Zeying vẫn luôn trì hoãn vì sợ anh không thể yêu thương 2 đứa trẻ kia. Hiểu được điều này, Liu Yi hứa sẽ đối xử tốt với chúng khiến cô vô cùng cảm động. Cả hai kết hôn vào năm 2002 và chào đón một cô con gái sau đó. Từ đây, cả gia đình 5 người sống hạnh phúc bên nhau.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục