24h
Yeah1 News

Cô gái bất ngờ đào được cục vàng trị giá 2,5 tỷ đồng

Thứ tư, 12/06/2024 | 13:19 (GMT+7)

Tyler đã tìm được nhiều loại vàng khác nhau và cục vàng đắt tiền nhất mà cô tìm thấy trị giá 2,5 tỷ đồng.

Tyler Mahoney, 27 tuổi, đã từng quan tâm đến việc đào vàng từ khi còn nhỏ, bởi vì cả gia đình cô đều làm việc trong ngành này.

Sau khi trải qua nhiều công việc khác nhau ở Melbourne, Victoria, Tyler nhận ra rằng cô đã bỏ lỡ cơ hội trong ngành và quyết định trở về nhà ở Kalgoorlie, Tây Úc.

Cô gái bất ngờ đào được cục vàng trị giá 2,5 tỷ đồng - ảnh 1

Hiện tại, Tyler là thợ đào vàng thế hệ thứ tư và làm việc cùng với mẹ, Lecky (55 tuổi), bố, Ted (56 tuổi) và em trai, Reece (24 tuổi).

Cuộc sống của Tyler phụ thuộc vào thời tiết và mùa. Trong mùa hè, cô có thể làm việc từ 5 giờ sáng đến 1 giờ chiều, trong khi trong mùa đông, cô làm việc từ 6h30 đến 5 giờ chiều.

Tyler chia sẻ: "Tôi thích tìm kiếm vì nó không có tính ổn định. Tôi có thể kiếm được 0 USD, ngày mai hoặc tuần sau nhưng mặt khác, tôi có thể trở thành triệu phú vào ngày mai. Nó rất gây nghiện, khả năng bạn tìm thấy cục vàng lớn đó thực sự gây nghiện. Tôi thích cách tôi có thể làm việc cho chính mình và luôn ở ngoài thiên nhiên".

Tyler đã tìm được nhiều loại vàng khác nhau và cục vàng đắt tiền nhất mà cô tìm thấy trị giá 100.000 USD.

Cô cho biết: "Chúng tôi đã sở hữu một đại lý vàng được 11 năm, thật may mắn khi có nhiều mối quan hệ. Nếu tôi bán vàng của mình cho một đại lý vàng, tôi sẽ nhận được giá giao ngay. Nếu tôi bán nó thông qua trang web của mình, tôi là người buôn vàng nên tôi sẽ bán với giá cao hơn".

Hiện tại, Tyler sống ở những cánh đồng vàng ở Tây Úc, nơi có nhiều vàng. Cô cho biết khai thác vàng là một nghệ thuật mà một người bình thường sẽ không hiểu được.

Cô gái bất ngờ đào được cục vàng trị giá 2,5 tỷ đồng - ảnh 2

Tyler nói: "Đó là một khu vực thực sự giàu có, nhưng việc tìm thấy vàng trên bề mặt thực sự rất khó khăn. Chúng tôi phải sử dụng rất nhiều máy móc để lấy được vàng. Có sự khác biệt giữa người dò kim loại và người tìm vàng. Người thăm dò là người đi khai thác lòng đất, biết cách lấy vàng và khi tìm thấy vàng, họ biết cách tốt nhất để lấy nó ra khỏi lòng đất".

Truyền thông địa phương đánh giá cao sự kiên nhẫn và kiến thức sâu rộng của Tyler trong lĩnh vực đào vàng, đồng thời kỳ vọng vào những thành công tiếp theo của cô trong hành trình khai thác vàng của mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục