24h
Yeah1 News

Cô gái bán bánh tráng "chờ" 19 năm để cưới bạn học, ngày cưới tự mua 11 cây vàng, tậu nhà cho ba mẹ chồng

Thứ sáu, 31/03/2023 | 19:52 (GMT+7)

Mối tình đẹp như mơ và cái kết viên mãn của cô chủ tiệm bánh tráng đã khiến nhiều cư dân mạng ngưỡng mộ.

Có những mối tình yêu từ cái nhìn đầu tiên nhưng cũng không thiếu những câu chuyện "friend zone", đi từ tình bạn đến tình yêu nhưng lãng mạn không kém khiến nhiều người ngưỡng mộ. Trong đó, câu chuyện của cô nàng Kiều Duyên là một minh chứng khi cô đã "chờ" 19 năm để cưới anh bạn thân của mình.

Kiều Duyên (SN 1992, ở Vĩnh Long) và chồng quen biết và yêu nhau 19 năm, là bạn chí cốt từ thời đi học nhưng đến tháng 9/2022 vừa qua, cô mới tổ chức đám cưới và chính thức về chung một nhà với anh bạn thân. Suốt nhiều năm qua, vì đã có mối quan hệ tốt với nửa kia lẫn gia đình "chồng tương lai", Duyên luôn được mẹ chồng yêu thương, chiều chuộng và đối xử với cô như con gái ruột.

Duyên đang cực viên mãn bên chồng và cũng là bạn thân lâu năm.
Duyên đang cực viên mãn bên chồng và cũng là bạn thân lâu năm.

Mẹ chồng cũng hỗ trợ làm hết các công việc nội trợ, quán xuyến nhà cửa. Duyên được mẹ chồng cưng chiều và chưa từng phải động tay chuyện bếp núc và hiếm khi xuống bếp nấu cơm. Song bà Bích thương và hiểu con nên chưa bao giờ để bụng: "Nhiều lúc thấy thương con, 2 đứa nó có khi chốt đơn đến 2 giờ sáng. Nó mần dữ lắm, mình về thấy cũng xót xa".

Được biết Duyên từng làm nhiều nghề khác nhau như làm giáo viên mầm non, bán quần áo, cơm sườn, cơm trưa, mỹ phẩm..., trước khi chuyển sang bán bánh tráng và có công việc lẫn thu nhập ổn định như hiện tại. Trải lòng về quá khứ, Duyên vẫn ghi nhớ trong lòng "món nợ" ân tình với mẹ chồng và luôn muốn báo đáp ba mẹ.

Mẹ chồng là người luôn yêu thương, sát cánh bên Duyên và ông xã.
Mẹ chồng là người luôn yêu thương, sát cánh bên Duyên và ông xã.

"Lúc mới tập tành kinh doanh, vợ chồng con làm ăn lỗ 40 triệu mà cũng không có tiền để trả, mẹ chồng con thì cũng không có tiền nên mới chạy đi mượn nhưng cũng không ai cho. Bà mới cầm dây chuyền được 12 triệu để gửi lên cho vợ chồng con trả nợ. Lúc đó chúng con thực sự quyết tâm, khắc ghi trong lòng: Nhất định phải giàu, ít nhất phải có tiền, cho cha mẹ một căn nhà đàng hoàng hơn" - Kiều Duyên tâm sự.

Ngày cưới, Duyên tự mua 11 cây vàng vì không muốn ba mẹ tốn kém.
Ngày cưới, Duyên tự mua 11 cây vàng vì không muốn ba mẹ tốn kém.

Khi đã có tài chính ổn định, Duyên và chồng mới tổ chức đám cưới. Vì cả hai gia đình nội - ngoại đều không khá giả nên cô muốn tự tổ chức lễ thành hôn bằng chính công sức và tiền của bản thân làm ra. Duyên quả quyết với mẹ chồng rằng đám cưới "không cần phải lo gì cả, tất cả vàng cưới 11 cây con sẽ tự mua”.

Cô gái bán bánh tráng 'chờ' 19 năm để cưới bạn học, ngày cưới tự mua 11 cây vàng, tậu nhà cho ba mẹ chồng - ảnh 4

Cô gái trong ngày cưới đeo vàng nặng trĩu vì thế càng khiến nhiều người nể phục khi tất cả đều là do mình tự bỏ tiền vì không muốn ba mẹ đôi bên tốn kém chi phí. Hiện tại, ba mẹ chồng của Duyên vẫn giúp đỡ con cái trong việc quán xuyến gia đình lẫn kinh doanh, giúp vợ chồng cô tập trung làm ăn, cả đại gia đình vì thế cũng vô cùng viên mãn.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục