24h
Yeah1 News

Cô dâu yêu cầu mỗi khách mời dự cưới phải đi tiền mừng ít nhất 36 triệu VNĐ, dân mạng đồng loạt bất bình

Chủ nhật, 04/02/2024 | 21:25 (GMT+7)

Một cô dâu đã khiến gia đình và bạn bè ngỡ ngàng khi mong muốn khách mời phải thực hiện theo những yêu cầu vô lý do chính cô đề ra.

Một cô dâu đã chia sẻ câu chuyện của mình trên trang cá nhân. Cô viết với giọng văn như thể cô là một nạn nhân: "Tôi vô cùng đau buồn khi phải thông báo hủy bỏ đám cưới".

Được biết, cô gái này có một người con trai chung với chồng chưa cưới. Cả hai đã chọn cách chia tay với cam kết không tố tụng nhau trong tương lai. Hụt hẫng vì kế hoạch tổ chức đám cưới không được như ý muốn, người phụ nữ này thông báo trên Facebook của mình rằng cô sẽ đi du lịch nước ngoài, sau đó xoá tài khoản cá nhân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Làm thế nào mà chuyện lại ra nông nỗi này? Tôi mời tất cả các bạn bè trên mạng xã hội - người quen biết, kẻ xa lạ - hãy ngồi xuống và lắng nghe. Trước khi bắt đầu kể , tôi mời tất cả các bạn (bao gồm cả những người đã hủy hoại cuộc hôn nhân và cuộc sống của tôi), hãy đặt mình vào vị trí của tôi. Lần đầu tiên, hãy để tôi nói lên những tháng ngày đau đớn nhất của cuộc đời mình”, cô dâu bày tỏ.

Chuyện tình cảm của cô dâu này với chồng chưa cưới nảy sinh từ khi cặp đôi còn đi học. Đến khi vừa đủ tuổi 18, cô nàng nhận lời cầu hôn từ bạn trai và cả hai đã lên kế hoạch tiết kiệm tiền để tổ chức đám cưới. "Vì tình yêu của chúng tôi giống như một câu chuyện cổ tích nên chúng tôi muốn có một đám cưới hoành tráng, có sự hiện diện của con trai yêu quý", người phụ nữ nói thêm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cặp đôi đã rất phân vân trong việc lựa chọn địa điểm để tổ chức hôn lễ. Cuối cùng, cả hai quyết định trông chờ vào một thầy bói, nhưng địa điểm này được cho là đắt tiền hơn dự định ban đầu. Cụ thể, chi phí tổ chức đám cưới ở địa điểm này lên tới 60.000 USD (hơn 1,4 tỷ đồng). Chưa hết, phí này chưa bao gồm tiền mua vé máy bay đến Aruba (một trong những địa điểm đẹp thuộc lãnh thổ hải ngoại của Hà Lan), cũng chính là nơi sẽ tiến hành hôn lễ.

Điều kỳ lạ trong câu chuyện này chính là những yêu cầu vô lý từ cô dâu: "Tất cả những gì chúng tôi yêu cầu là một chút giúp đỡ từ gia đình và bạn bè để biến điều đó thành hiện thực. Cụ thể, ý tôi là chúng tôi yêu cầu khách mời tặng quà bằng tiền mặt. Làm sao chúng tôi có thể tổ chức đám cưới mơ ước nếu không có nguồn tài trợ thích hợp? Chúng tôi chỉ yêu cầu mỗi vị khách khoảng 1.500 USD (36 triệu VNĐ)". Cô cho rằng yêu cầu khách đến tham dự đám cưới mừng số tiền 1.500 USD là không quá đáng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, cô gái này chia sẻ thêm rằng có một người bạn đồng ý mừng cưới cho cặp đôi với số tiền là 5.000 USD (khoảng 122 triệu đồng), cùng với lời hứa mừng cưới 3.000 USD (khoảng 73 triệu đồng) từ gia đình chú rể.

Người phụ nữ này còn hùng hồn tuyên bố: "Nếu bạn không thể đóng góp cho đám cưới, bạn sẽ không được mời đến dự đám cưới của chúng tôi. Đó là bữa tiệc chỉ có một lần trong đời". Cuối cùng, chỉ có 8 vị khách đồng ý với yêu cầu vô lý này của cặp đôi, điều này khiến cả hai vô cùng tức giận.

Tuy nhiên, vì vẫn muốn hôn lễ được tổ chức hoành tráng như dự kiến ban đầu, cặp đôi đã giảm yêu cầu tiền mừng cưới xuống còn 1.000 USD (hơn 24 triệu đồng). Thậm chí, cả hai còn thành lập một quỹ mang tên GoFundMe để nhận tiền quyên góp, ủng hộ chi phí tổ chức đám cưới. Nếu quỹ này không được khả quan, chú rể suy nghĩ đến phương án tổ chức đám cưới tại một nhà nguyện ở Las Vegas.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, cô dâu nhanh chóng từ chối đề nghị của chú rể, cô gái này cảm thấy bực bội và hụt hẫng khi phải tổ chức đám cưới ở một nhà nguyện . Cô gái chia sẻ với phù dâu của mình: "Tôi chỉ muốn trở thành một Kim Kardashian trong ngày trọng đại của đời mình và sau đó sống cuộc sống như một người bình thường".

Mặc dù người phù dâu đã rất cố gắng khuyên bảo, giải thích cho cô dâu hiểu ra vấn đề. Nhưng để đáp lại sự nhiệt tình của phù dâu, cô gái này đã ngay lập tức chặn người bạn của mình, rời khỏi cuộc trò chuyện. Khi mọi chuyện đã không thể cứu vãn, cô đã đưa ra quyết định hủy bỏ hôn lễ và trốn tránh hiện thực bằng cách đi du lịch khắp nơi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bài đăng của cô gái này được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, thu hút được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Phần lớn mọi người đều tỏ ra quá bất bình với những yêu cầu vô lý và cách cư xử kỳ quặc của người phụ nữ này.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô dâu   đám cưới   mừng cưới  

Cùng chuyên mục