24h
Yeah1 News

Cô dâu người H'Mông xót xa khi mặc váy cưới, trang điểm bị đàm tếu, sính lễ có 300k còn bị "tác động vật lý"

Thứ năm, 04/01/2024 | 16:02 (GMT+7)

Một cô dâu người H'Mông không nén được xót xa khi phải chịu nhiều lời đàm tếu từ chính họ hàng trong ngày cưới chỉ vì cô mặc váy công chúa và trang điểm.

Mới đây, một video hé lộ về một đám cưới của người dân tộc H'Mông được đăng tải trên mạng xã hội Tiktok và nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chủ kênh Tiktok cũng chính là nhân vật trong câu chuyện khiến nhiều người xót xa.

Theo lời kể của cô dâu, cô và chồng đều là người dân tộc H'Mông đã sống với nhau và có 2 người con kháu khỉnh. Sau thời gian dài chung sống, họ vừa tổ chức đám cưới để chiêu đãi bạn bè, người thân hai bên gia đình. Những tưởng hôn lễ sẽ diễn ra tốt đẹp nhưng cô dâu lại không khỏi lau nước mắt vì chịu nhiều lời "nói ra nói vào" đến từ những họ hàng thân thiết.

Cô dâu thuê thợ trang điểm đến make-up cho mình trong ngày cưới
Cô dâu thuê thợ trang điểm đến make-up cho mình trong ngày cưới

Cô dâu chia sẻ, theo quan niệm của người dân tộc H'Mông, những cô gái cưới chồng cùng dân tộc thì sẽ phải mặc đồ dân tộc H'Mông trong ngày vui, chỉ khi nào cưới chồng là người Kinh thì mới được mặc váy cưới như bao cô gái khác ở dưới xuôi. Tuy nhiên chồng của cô dâu lại cho rằng mặc váy cưới trong hôn lễ sẽ đẹp hơn nên ủng hộ vợ mình mặc váy cưới công chúa.

Chỉ vì mặc váy cưới mà cô dâu bị họ hàng 'nói ra nói vào'
Chỉ vì mặc váy cưới mà cô dâu bị họ hàng "nói ra nói vào"

Thậm chí, cô dâu còn tiết lộ vì cả đời chỉ có một ngày duy nhất nên cô hy vọng có thể thật xinh đẹp, lung linh. Cô dâu đã thuê thợ trang điểm đến nhà từ sớm để make-up cho mình. Thế nhưng cũng vì tốn nhiều thời gian trang điểm nên cô dâu đã bị người thân chê trách và hỏi vì sao không xuống cùng bày mâm cỗ với mọi người.

Cô dâu người H'Mông xót xa khi mặc váy cưới, trang điểm bị đàm tếu, sính lễ có 300k còn bị 'tác động vật lý' - ảnh 3
Cô dâu chỉ nhận được sính lễ 300.000 đồng, 10 cân rượu và 10 cân thịt
Cô dâu chỉ nhận được sính lễ 300.000 đồng, 10 cân rượu và 10 cân thịt

Khi cô dâu thay bộ váy cưới, cô càng bị họ hàng đàm tếu vì không chịu mặc đồ truyền thống của dân tộc H'Mông mà lại mặc váy cưới hiện đại. Đến lúc này, cô dâu đã suy sụp đến mức bật khóc. Nhưng nhờ sự động viên của chồng, cô dâu mới tiếp tục hoàn thành lễ cưới của mình.

Những tưởng chỉ như thế đã đủ sóng gió, ai ngờ trong lúc đãi tiệc, cô dâu còn bị một "ông chú nát rượu" tác động vật lý dù cô chẳng làm gì sai trái. Trước đó, cô dâu chia sẻ những gia đình giàu có trong vùng thường tặng quà hồi môn là những món đồ đắt tiền nhưng với cô thì do hoàn cảnh khó khăn nên chỉ có một cái tủ và một cái giường:

"Những gia đình có điều kiện, người ta sẽ cho con gái của hồi môn là xe máy, một con bò hay vàng bạc. Bản thân mình cưới chồng sớm lại thêm gia đình không dư dả gì nên mình chỉ bảo bố mẹ mua cho mình cái tủ và cái giường. Còn bố mẹ mình chỉ lấy tiền sính lễ 300.000 đồng, 10 cân rượu và 10 cân thịt, còn không bằng số tiền bố mẹ mua đồ cho mình".

Nhiều người không khỏi thương cảm cho hoàn cảnh của cô dâu:

- Tội nghiệp quá, đến cả mặc váy cưới cũng không cho, ai cũng muốn thật xinh đẹp trong đám cưới mà

- Tùy theo phong tục của mỗi nơi thôi, may mắn là lúc trước mình cưới chồng cũng mặc váy cưới không bị ai nói gì

- Tiền sính lễ có 300 ngàn vậy, chỗ của mình ít nhất cũng vài chục triệu

- Hình như do cô dâu đã về sống chung với chú rể từ trước rồi nên không có phong tục rước dâu thì phải?

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô dâu   cô dâu h'mong   đám cưới  

Cùng chuyên mục