24h
Yeah1 News

Cô dâu khóc nức nở khi cưới 4 người chồng trong 3 năm nhưng người nào cũng qua đời ngay sau đám cưới

Thứ ba, 13/06/2023 | 17:02 (GMT+7)

Đến khi cô cưới người chồng thứ 4 và vẫn qua đời giống những người trước thì bố mẹ chồng bắt đầu nghi ngờ và báo cảnh sát.

Vào cuối tháng 1/2001, ở thị trấn Thành Quan, thuộc huyện Thang Âm, thành phố An Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc,  một gia đình họ Hà đang tổ chức tang lễ cho người con trai Hoàng Tuyết Hoa, 26 tuổi vừa mới qua đời chỉ sau vỏn vẹn vài ngày cưới vợ. Trong khi đó, cô vợ trẻ mới cưới là Lý Huệ Kiệt đang gào góc nức nở bên cạnh quan tài thì cảnh sát xuất hiện và bắt giữ.

Được biết, Lý Huệ Kiệt sinh năm 1977 trong một gia đình nông dân nghèo. Bố cô bị bệnh nặng và qua đời khi cô chỉ vừa được vài tuổi. Người mẹ Điền Học Cần cùng con gái từ đó sống trong cảnh nghèo đói, thiếu thốn. Sau này, vì hận người chồng đã khuất để cô phải gồng gánh nuôi con mà bà Điều liên tục đánh đập con gái để trút giận. Bà cho rằng chỉ có tiền bạc mới không phải bội lại mình. 

Càng lớn, Lý Huệ Kiệt càng xinh đẹp. Cô được nhiều người trong làng hỏi cưới. Còn bà Điền thì chỉ nghĩ đến con đường làm giàu, nhìn vào đống sính lễ mà nhà trai đưa đến.

Lý Huệ Kiệt
Lý Huệ Kiệt

Chính vì vậy, bà Điền đã bàn với con gái rằng : “Mẹ sẽ tìm cho con một nhà chồng tốt. Sau khi lấy được sính lễ, đợi chú rể mất cảnh giác, con hãy đầu độc chết anh ta, sau đó tiếp tục tái giá. Chỉ cần như vậy, cả đời chúng ta không cần lo lắng về tiền bạc”.

Ban đầu, khi nghe về kế hoạch của người mẹ, Lý Huệ Kiệt vô cùng sợ hãi. Tuy nhiên, vì đã quá khổ sở khi sống trong cảnh bần hàn lại bị mẹ liên tục vừa dụ dỗ vừa ép buộc nên cô đã đồng ý.

Đến tháng 6/1998, Lý Huệ Kiệt đồng ý lấy người chồng đầu tiên. Đó là một người đàn ông vô cùng giàu có ở làng bên tên là Hoàng Quốc Phủ, 23 tuổi. Hoàng Quốc Phủ yêu Lý Huệ Kiệt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đến tháng 1/1999, Hoàng Quốc Phủ đã đem đến món sính lễ gồm 11 nghìn nhân dân tệ (tương đương với 37 triệu đồng. Ở thời điểm đó, số sính lễ này là vô cùng lớn. Anh thuận lợi rước nàng về dinh. Ngày hôm sau, Lý Huệ Kiệt về nhà mẹ đẻ theo đúng phong tục rồi nhận gói thuốc chuột từ tay bà Điền và bắt đầu thực hiện âm mưu.

Lý Huệ Kiệt cùng mẹ của mình là Điền Học Cần
Lý Huệ Kiệt cùng mẹ của mình là Điền Học Cần

Sang đến ngày hôm sau, Lý Huệ Kiệt về nhà chồng và nấu bữa sáng cho chồng. Cô nghiền nhỏ thuốc chuột thành bột rồi cho vào bát cháo. Sau khi ăn xong, Hoàng Quốc Phủ cảm thấy mệt mỏi nên đã lên giường nằm ngủ. Bố mẹ anh ta chỉ nghĩ rằng chắc sau đám cưới con trai mệt nên cũng không hỏi gì. Đến tối, con trai vẫn chưa dậy nên người mẹ đã dặn con dâu pha ly sữa cho chồng. Nhân cơ hội này, Lý Huệ Kiệt tiếp tục cho thuốc chuột vào ly sữa cho cho chồng uống rồi giả vờ ra phòng khách ngồi nói chuyện với bố mẹ chồng.

Tuy nhiên, chỉ một lúc sau, Hoàng Quốc Phủ bắt đầu kêu lên đau đớn, sùi bọt mép rồi bất tỉnh. Cả gia đình đã đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Lý Huệ Kiệt lúc này cũng gào khóc nức nở, thậm chí còn ngất lên ngất xuống mấy lần nên cũng không ai nghi ngờ gì. Họ chỉ nghĩ rằng Hoàng Quốc Phủ lâm bệnh gì đó.

Vài tháng sau, Lý Huệ Kiệt tiếp tục lên xe hoa với Phụ Quốc Lương. Lần này, hai mẹ con Lý Huệ Kiệt chỉ yêu cầu số tiền sính lễ 7.000 nhân dân tệ (tương đương với 24 triệu đồng). Trong đêm tân hôn, Hoàng Quốc Phủ muốn uống bia nhưng Lý Huệ Kiệt ngăn lại và lấy ra một chai sữa chua đã được bỏ thuốc chuột cho chồng uống và nói rằng uống sữa chua tốt cho dạ dày. Nhận thấy sự quan tâm của vợ, Phụ Quốc Lương nhanh chóng uống cạn.

Hai trong số những người chồng của Lý Huệ Kiệt
Hai trong số những người chồng của Lý Huệ Kiệt

Đến sáng ngày hôm sau, Lý Huệ Kiệt đập cửa bố mẹ chồng, hoảng hốt nói rằng, đêm hôm qua chồng không về. Khi mọi người đi tìm thì phát hiện Phụ Quốc Lương đã qua đời ở trên con đường đầu làng.

Lần này, phía cảnh sát thành phố An Dương nghi ngờ có điều khuất tất nên tiến hành điều tra. Tuy nhiên, phía gia đình lại không muốn khám nghiệm vì sợ con mình không còn nguyên vẹn. Lý Huệ Kiệt lại một lần nữa thoát tội.

Sau 2 lần trót lọt, hai mẹ con Lý Huệ Kiệt tiếp tục tìm đối tượng mới. Người này là Mã Kim Hải ở làng bên. Vì đã trải qua 2 lần đò nên lần này Lý Huệ Kiệt chỉ nhận được số tiền sính lễ là 5.800 nhân dân tệ (tương đương với gần 20 triệu đồng).

Sau đám cưới 3 ngày, khi Mã Kim Hải định ra đồng làm việc thì Lý Huệ Kiệt đun sẵn một ấm nước để chồng uống lúc nghỉ ngơi. Mã Kim Hải sau đó cũng được tìm thấy giữa cánh đồng. Lý Huệ Kiệt vẫn tỏ ra vô cùng đau khổ, ngày đêm canh giữ bên quan tài chồng. Điều này khiến nhà chồng càng thêm thương xót cho cô mà không hề mảy may nghi ngờ điều gì.

Đến ngày 18/1/2001, Lý Huệ Kiệt tiếp tục lên xe hoa lần 4 cùng một người đàn ông tên là Hoàng Tuyết Hoa. Vẫn giống như 3 lần trước, Hoàng Tuyết Hoa qua đời sau 3 ngày cưới với những biểu hiện như ôm bụng đau đớn, toàn thân co giật, sùi bọt mép…Trong đám tang của chồng, Lý Huệ Kiệt vẫn khóc nức nở đến ngất lên ngất xuống. Tuy nhiên, lần này không được thuận lợi như những lần trước. Cô đã bị nhà chồng nghi ngờ.

Bởi lẽ, gia đình họ Hoàng cho rằng, Hoàng Tuyết Hoa là thanh niên trai tráng, không có bệnh tật gì, mấy ngày trước còn đi làm bình thường sao có thể đột ngột qua đời. Họ cũng tìm hiểu được rằng 3 người chồng trước của Lý Huệ Kiệt đều qua đời bất thường sau đám cưới nên cho rằng đây là một âm mưu giết người. Chính vì vậy đã quyết định báo cảnh sát.

Lý Huệ Kiệt sau đó đã phải nhận án tử hình
Lý Huệ Kiệt sau đó đã phải nhận án tử hình

Ngay trong ngày đám tang của người chồng thứ 4, trong lúc Lý Huệ Kiệt vẫn đang sắm vai người vợ mất chồng thì cảnh sát ập đến còng tay và đưa về đồn. Cô ta một mực tỏ vẻ không biết mình mắc tội gì, la hét. Tuy nhiên, ngay sau khi cảnh sát công bố kết quả khám nghiệm, Hoàng Tuyết Hoa chết do ngộ độc thuốc chuột thì Lý Huệ Kiệt đã thừa nhận hành vi của mình đồng thời khai ra âm mưu của người mẹ.

Đến tháng 2/2002, hai mẹ con Điền Học Cần và Lý Huệ Kiệt bị tuyên án tử hình vì hành vi lừa đảo và cố ý giết người.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: án mạng   cô dâu  

Cùng chuyên mục