24h
Yeah1 News

Cô dâu choáng váng khi bị ép hôn tài xế xe hoa, thái độ của những người xung quanh càng khiến dân tình bất bình

Thứ tư, 14/02/2024 | 20:51 (GMT+7)

Một cô dâu ở Trung Quốc đã vô cùng hốt hoảng khi biết mình phải hôn người tài xế lái xe hoa mới được phép tiến hành hôn lễ.

"Náo hôn" luôn là chủ đề tranh luận, vấp phải nhiều ý kiến trái chiều tại Trung Quốc. Bởi lẽ, phong tục này được cho là rất phản cảm, thô tục và không thể chấp nhận được. 

Vào ngày 7/2/2024, câu chuyện về một đám cưới diễn ra ở tỉnh An Huy, Trung Quốc khiến cộng đồng mạng không khỏi phẫn nộ. Cụ thể, đoạn video ghi lại hình ảnh xung quanh đám cưới này nhận được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng. Trong đoạn video xuất hiện hình ảnh một cô dâu đang ngồi trong xe hoa của mình, chuẩn bị bước xuống xe để tiến tới nhà chồng sắp cưới. 

Vụ việc cô dâu bị ép hôn tài xế xe hoa trong đám cưới của mình đã gây xôn xao dư luận thời gian qua
Vụ việc cô dâu bị ép hôn tài xế xe hoa trong đám cưới của mình đã gây xôn xao dư luận thời gian qua

Tuy nhiên, khi cô đang nôn nóng gặp chú rể thì bất ngờ một tình huống trớ trêu đã xảy ra. Một người phụ nữ đã nhanh chóng bước tới xe hoa, mở cửa cho cô dâu và đưa ra một yêu cầu rất vô lý. Người phụ nữ bắt ép cô dâu phải hôn người tài xế thì mới được bước xuống xe, nếu cô dâu không làm theo sẽ không được gặp chú rể và cuộc hôn nhân này sẽ bị hủy bỏ. Người phụ nữ gằn giọng: "Đây là phong tục của chúng tôi".

Hốt hoảng trước những gì mình nghe được, cô dâu tỏ ra vô cùng bối rối, lúng túng. Nhất quyết không hôn người tài xế lái xe hoa cho mình, cũng không biết phải làm thế nào, nên cô dâu chỉ biết ngồi im trên xe "cầu cứu" nhà chồng. 

Tưởng như những người tham gia lễ cưới sẽ bênh vực cô dâu, phản đối yêu cầu vô lý. Nhưng không, mọi người xung quanh đều đồng lòng tán thành, la ó cô dâu phải làm theo phong tục này: "Hôn đi. Phải hôn!".

Đoạn video thời gian qua được lan truyền một cách chóng mặt khiến gia đình cô dâu cuống quýt, tìm đến người đã quay video để yêu cầu gỡ video xuống. Dù vậy, câu chuyện về đám cưới ở tỉnh An Huy vẫn rất "hot", trở thành chủ đề để công chúng tranh luận, bàn tán.

Thái độ của những khách mời xung quang càng khiến dân tình bất bình
Thái độ của những khách mời xung quang càng khiến dân tình bất bình

Dưới phần bình luận, vô vàn cư dân mạng đã bày tỏ sự bất bình: "Thật lố lăng và phản cảm. Tại sao họ lại bắt cô dâu hôn người lạ trong chính ngày cưới của cô ấy được cơ chứ", "Những người này không biết suy nghĩ hay sao? Chú rể đâu rồi? Nhà trai đâu rồi? Sao họ lại để yên được vậy?"...

Được biết, một số phóng viên đã tìm đến Cục dân chính Phụ Dương để tìm hiểu về phong tục trong đám cưới. Cuối cùng, họ nhận được câu trả lời rằng không có bất cứ phong tục nào như vậy tại địa phương. Đồng thời, Cục dân chính Phụ Dương cũng đang thúc đẩy, cải cách các phong tục cưới hỏi, vận động người dân tôn trọng các thuần phong mỹ tục, xoá bỏ những hủ tục thô thiển, phản cảm mà thay thế bằng một số quan niệm mới.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô dâu   TÀI XẾ   chú rể   xe hoa  

Cùng chuyên mục