24h
Yeah1 News

Chuyện tình “sét đánh” của cô gái Việt và doanh nhân Canada, ăn vội bữa tối với 2 má phồng lên như sóc chuột

Thứ ba, 12/12/2023 | 17:50 (GMT+7)

Câu chuyện tình yêu của cô gái Việt và doanh nhân Canada nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Dẫn tin từ VnExpress, chị Phượng Phạm (30 tuổi) và anh Carlos Aster Taguba (39 tuổi) doanh nhân Canada kể về chuyện tình yêu "sét đánh" được coi là duyên phận của chính mình.

Theo đó, năm 2018 quán của Phượng là một trong bar club đầu tiên trên đường Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp, TPHCM). Lần đầu tiên Carlos nhìn thấy Phượng khi đi ngang qua quán bar này, nơi cô đang ăn vội bữa tối với hai má phồng lên như chú sóc chuột "Chúng tôi nhìn nhau rồi lướt qua nhau vì lúc đó tôi đang rất đói mà chưa tìm được quán ăn chay", anh Carlos nhớ lại.

Còn Phượng nghĩ anh chàng có khuôn mặt trẻ, đeo chiếc túi vải "chắc là sinh viên nghèo đi du lịch". Thế nhưng, định mệnh cột họ vào nhau từ đó "Anh vào gọi cà phê nhưng tôi chỉ bán đồ có cồn nên đành phải uống bia. Lúc đó còn sớm nên tôi nói anh nên về nhà, đêm hãy ra vì có nhạc sống sẽ vui hơn", chị Phượng chia sẻ.

Doanh nhân Canada có mối tình 'sét đánh' với cô gái Việt
Doanh nhân Canada có mối tình "sét đánh" với cô gái Việt

Được biết, anh Carlos là doanh nhân trong ngành may mặc và nhà tổ chức sự kiện ở Canada. Thi thoảng anh tới Việt Nam du lịch kết hợp đầu tư Airbnb. Sau vài buổi gặp Phượng Phạm, hình bóng cô gái Việt đã chiếm trọn tâm trí chàng trai ngoại quốc.

Thế nhưng việc theo đuổi chị Phượng ở giai đoạn đầu không phải là điều dễ dàng. Anh Carlos hằng ngày xuất hiện tại quán, tỏ ra thân thiện để không cho bất kỳ người nào tiếp cận cô. Muốn hẹn chị Phượng đi chơi cũng rất khó, đến lần thứ 5, anh Carlos mới thành công mời được người đẹp.

"Ngày nào anh cũng ngồi tới lúc đóng cửa, sau đó cùng nhân viên của tôi dọn dẹp. Anh mang tới cảm giác được bảo vệ vì chỗ chúng tôi từ chủ tới nhân viên toàn nữ", chị Phượng tâm sự trên Vnexpress.

Anh Carlos quyết định cầu hôn chị Phượng khi du lịch Ninh Bình
Anh Carlos quyết định cầu hôn chị Phượng khi du lịch Ninh Bình

Một lần, chàng trai thích Phượng đã lâu dẫn theo một nhóm bạn đến một buổi biểu diễn guitar. Khi tiết mục kết thúc, anh ta tiến lại gần Carlos và hỏi: "Anh là bạn trai của Phượng phải không?". Chàng doanh nhân lúng túng đáp: "Tôi cũng không chắc".

Khuôn mặt của Phượng biến đổi. Cô không hiểu tại sao sau hai tháng hẹn hò, anh lại trả lời như vậy, cô liên tục tự hỏi: "Liệu người đàn ông này có chân thành với mình không?".

Nhận ra tâm trạng của bạn gái, Carlos tạo cơ hội bằng cách nói rằng có một người bạn nước ngoài đến thăm, và anh muốn mời cô đi ăn cùng. Khi đưa cô về nhà, anh thổ lộ tình cảm và đề nghị cô trở thành bạn gái của anh. Ngay lập tức, cô gái đồng ý. "Ngày đó, khi anh trả lời như vậy, đó là vì trong văn hóa của anh, anh cần phải có sự đồng thuận từ cả hai bên mới có thể xem là chính thức yêu", Carlos giải thích.

Mối quan hệ tình cảm giữa họ ngày một phát triển, thì nhiều quán bar mọc lên như nấm khiến việc kinh doanh của chị Phượng trở nên ảm đạm. Vào tháng 9 năm 2019, Phượng Phạm quyết định chuyển nhượng quán để tập trung vào việc tìm kiếm một cơ hội nghề nghiệp mới. Với bằng cấp xuất sắc trong lĩnh vực quản trị kinh doanh và có khả năng ngoại ngữ, việc tìm kiếm một công việc mới không hề khó khăn với chị. Tuy nhiên, trước ngày bước vào vòng phỏng vấn cuối cùng, cô gái này lại trở nên lưỡng lự.

Thấy bạn gái có có vẻ không thoải mái, anh Carlos khuyên đừng vội đi làm nếu không vui. Anh thấy thị trường Việt Nam tiềm năng nên quyết định khởi nghiệp tại đây, đề nghị cô làm cùng mình. Hai người tìm các xưởng may mặc để hợp tác, sau đó thành lập công ty chuyên về gia công. Carlos cũng đóng cửa công ty ở Canada để sống chính ở Việt Nam. Dù yêu nhau, anh vẫn trả lương cho bạn gái sòng phẳng.

Chuyện tình “sét đánh” của cô gái Việt và doanh nhân Canada, ăn vội bữa tối với 2 má phồng lên như sóc chuột - ảnh 3

Chung tay xây dựng tương lai sự nghiệp cùng nhau, cặp đôi trải qua sự thay đổi tích cực hàng ngày. Đến tháng 11/2020, anh Carlos Aster Taguba quyết định trò chuyện riêng với ông Phạm Đình Chiến (cha của bạn gái) xin phép được kết hôn.

Vài ngày sau đó, cặp đôi quyết định thực hiện chuyến du lịch khám phá các tỉnh ở miền Bắc. Carlos mang theo chiếc nhẫn nhưng không tìm được dịp phù hợp để đeo nó vào ngón tay của người yêu. Đến ngày cuối cùng tại Ninh Bình, Carlos đề xuất Phượng thuê một người chụp hình chuyên nghiệp để ghi lại khoảnh khắc quan trọng trên đỉnh Hang Múa.

Trong lúc Phượng đang tận hưởng việc tạo dáng cho bức ảnh, Carlos bất ngờ quỳ xuống cầu hôn cùng chiếc nhẫn: "Cảm ơn em đã ở bên, chịu đựng những lúc xấu tính của anh. Thời gian mình bên nhau đã lâu và anh cũng đã nói chuyện với ba em. Đó là lý do tại sao có ngày hôm nay. Anh muốn lấy em làm vợ. Em có muốn cưới anh không?".

Sau ba năm chờ đợi do dịch Covid-19, cuối cùng, hôn lễ của họ đã diễn ra vào tháng 11 vừa qua. Lễ cưới được tổ chức với sự tham gia đông đảo của người thân và bạn bè đến từ khắp nơi để chia vui. Dưới sự chúc phúc cô dâu rể và cô dâu trao lời thề nguyện sẽ tiếp tục đi cùng nhau, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình trong hành trình hôn nhân.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô gái  

Cùng chuyên mục