24h
Yeah1 News

Chuyện lạ: Cận cảnh hành khách "bám càng" máy bay ở độ cao 12.000 mét nhưng vẫn sống sót thần kỳ

Thứ bảy, 30/12/2023 | 12:57 (GMT+7)

Hành khách được tìm thấy trong khoang hạ cánh của máy bay sau khi trải qua hành trình dài ở độ cao 12.000 mét và nhiệt độ dưới âm 50 độ C.

Sự việc hy hữu tưởng chừng như không bao giờ xảy ra lại vừa được báo chí quốc tế đăng tin trên các trang truyền thông. Theo nguồn tin từ tờ Guardian, mới đây, một công tố cho biết cơ quan chức năng đã tìm thấy một người đàn ông khoảng 20 tuổi trên chuyến bay của hãng hàng không Air Algerie từ Oran (Algeria) đáp xuống sân bay Orly (Paris). Điều đáng nói là người đàn ông này được phát hiện trong lúc kỹ thuật viên kiểm tra kỹ thuật sau chuyến bay.

Chiếc máy bay của hãng Air Algerie
Chiếc máy bay của hãng Air Algerie

Cụ thể, vị trí tìm thấy tung tích người đàn ông bí ẩn nằm dưới khoang kỹ thuật (hay còn gọi là khoang hạ cánh) của máy bay. Khi phát hiện, người đàn ông đã trong tình trạng nguy kịch và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Rất may người đàn ông vẫn còn sống nhưng tính mạng bị đe doạ vì cơ thể hạ thân nhiệt nghiêm trọng.

Theo thông tin được cung cấp từ cơ quan hàng không, chuyến bay từ Oran đến Orly trung bình có độ cao từ 9.000 đến 12.000 mét. Tại điểm độ cao này, nhiệt độ có thể giảm xuống dưới âm 50 độ C. Bất kỳ một người bình thường nào cũng sẽ khó sống sót nếu chịu đựng trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt như thế ở khoang hạ cánh.

Khoang hạ cánh của máy bay thường xuyên bị người lạ đột nhập
Khoang hạ cánh của máy bay thường xuyên bị người lạ đột nhập

Cơ quan chức năng bước đầu nghi ngờ người đàn ông này đã âm thầm đột nhập vào khoang kỹ thuật của chiếc máy bay thuộc hãng Air Algerie để trốn đến nước Pháp trong hành trình di cư trái phép. Theo dữ liệu của Cơ quan hàng không Liên bang Mỹ (FAA), từng có 132 người trốn trong khoang hạ cánh của máy bay thương mại với hy vọng mong manh là thoát khỏi đất nước bạo loạn, nghèo khó để tìm kiếm cơ hội ở một vùng đất khác trong khoảng thời gian từ năm 1947 đến năm 2021.

Tháng 4/2023, một người đàn ông cũng được phát hiện đã tử vong trong bộ phận hạ cánh của máy bay ở sân bay Schiphol tại Amsterdam. Trước đó, máy bay này cất cánh từ Nigeria. Cuối năm 2022, 2 hành khách khác cũng không qua khỏi khi trú trong khoang hạ cánh của máy bay từ Santiago de Chile đến Bogota. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: máy bay   hành khách   chuyện lạ  

Cùng chuyên mục