24h
Yeah1 News

Chú rể đi hàng trăm cây số tới rước dâu nhưng quên mang một thứ, đến nơi “xanh mặt” vì bị nhà gái từ chối

Thứ bảy, 20/01/2024 | 19:11 (GMT+7)

Chỉ vì quên mang theo một thứ quan trọng, chú rể đã bị nhà gái từ chối thẳng thừng, không cho cô dâu về nhà chồng.

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội Trung Quốc bỗng râm ran câu chuyện về một đám cưới tại An Huy. Theo đó, chú rể cùng gia đình đã vượt hàng trăm cây số để đến rước dâu nhưng lại quên mang một món đồ vô cùng quan trọng. Ngay khi nhận ra lỗi lầm của bản thân, chú rể vô cùng bối rối.

Thế nhưng, anh chàng không tìm cách xử lý mà lại giải thích rằng mình lỡ quên, mong nhà gái thông cảm và cho phép được rước dâu. Nhận thấy thái độ của chú rể, gia đình cô dâu đã thẳng thừng từ chối. Hơn thế nữa, nhà gái còn cho rằng chú rể thiếu tôn trọng nhà gái, bởi lẽ đây là truyền thống lâu đời, cực kỳ quan trọng ở quê nhà cô dâu.

Hình ảnh cô dâu bàng hoàng khi phát hiện chú rể quên mang theo đồ vật quan trọng
Hình ảnh cô dâu bàng hoàng khi phát hiện chú rể quên mang theo đồ vật quan trọng

Sau đó, cả đoàn rước dâu và chú rể phải xin lỗi nhà gái. Tất cả mọi người chia nhau tìm mua một chiếc ô màu đỏ mới được nhà gái cho phép rước dâu. Nghe đến đây, một số người tỏ ra khó hiểu, thắc mắc vì sao chỉ vì quên mang ô mà nhà gái lại phản ứng đến thế.

Hóa ra, đây là một trong những phong tục truyền thống của quê hương cô dâu. Vào ngày nhà trai tới rước dâu, họ sẽ phải đem theo một chiếc ô màu đỏ. Được biết, chiếc ô màu đỏ này tượng trưng cho sự chúc phúc trong hôn lễ, đem đến những may mắn và có ý nghĩa như sự bảo vệ, chở che của chú rể dành cho người vợ của mình. 

Nhà trai loay hoay để mong được nhà gái chấp nhận
Nhà trai loay hoay để mong được nhà gái chấp nhận

Khoảnh khắc cô dâu bước ra từ nhà của bố mẹ ruột, chú rể sẽ mở chiếc ô ra và tiến về phía cô dâu, che cho cô dâu từ lúc ở nhà bố mẹ đẻ cho đến khi về nhà chồng. Phong tục này vô cùng quan trọng và đã trở thành một trong những truyền thống lâu đời của quê nhà cô dâu.

Câu chuyện này sau khi được đăng tải lên các trang mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm từ công chúng. Phản ứng của nhà trai nhận về nhiều ý kiến trái chiều, và phần lớn đều tỏ ra không hài lòng với chú rể. Họ cho rằng anh này quá sơ suất khi không tìm hiểu kỹ, nhất là trong một sự kiện quan trọng như rước dâu.

"Tôi ủng hộ nhà gái, chú rể hơi vô tâm quá. Nhà gái đã nói trước đây là truyền thống quan trọng rồi mà", một bình luận chia sẻ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chú rể   rước dâu   cô dâu   nhà gái   nhà trai  

Cùng chuyên mục