24h
Yeah1 News

Chồng qua đời, vợ quyết định lấy em chồng, thái độ mẹ chồng gây xôn xao

Thứ sáu, 20/10/2023 | 10:48 (GMT+7)

Câu chuyện người phụ nữ tái hôn với em chồng sau 2 năm chồng qua đời nhận được sự quan tâm của cư dân mạng.

Theo đó, người phụ nữ họ Vương (31 tuổi, Trung Quốc) gặp người chồng đầu tiên của mình là anh Lý vào năm 2011 và tổ chức kết hôn vào năm 2012. Họ có với nhau một cậu con trai và một bé gái. Anh Lý là tài xế xe tải, thường xuyên phải di chuyển đường dài. Nhưng không may, năm 2020, anh Lý đột ngột qua đời vì một tai nạn. chị Vương trở thành góa phụ khi còn rất trẻ.

Sau khi chồng mất, người phụ nữ chỉ biết nhờ hai đứa con của mình làm động lực sống. May mắn thay, mẹ chồng của cô rất quan tâm, luôn giúp đỡ cô trong việc chăm sóc hai đứa trẻ. Bà cũng hiểu rằng con dâu còn trẻ, việc nuôi dạy con cái một mình là một công việc khó khăn. Việc tái hôn chỉ là vấn đề thời gian.

Chồng qua đời, vợ quyết định lấy em chồng, thái độ mẹ chồng gây xôn xao - ảnh 1

Vấn đề đặt ra là sau khi con dâu tái hôn, mẹ chồng lo lắng về tương lai của những đứa cháu. Nếu con dâu để chúng ở lại, những đứa trẻ sẽ có cuộc sống thiếu vắng cha mẹ, ai sẽ đảm nhận vai trò chăm sóc chúng cho đến khi trưởng thành? Nếu con dâu đưa cháu đi cùng, liệu người chồng sau này có đối xử công bằng và tử tế với những đứa con không phải con của mình? Tất cả những câu hỏi này khiến mẹ chồng trăn trở.

Bà bắt đầu nghĩ về người con trai còn lại trong gia đình. Thay vì để người khác đối xử không tốt với cháu trai của mình, bà nghĩ rằng việc để con dâu đến với con trai mình có lẽ là một lựa chọn tốt hơn. Người mẹ chồng quyết định "tác hợp" Tiểu Lộ con trai thứ của bà cho chị dâu.

Câu chuyện người phụ nữ tái hôn với em chồng sau 2 năm chồng qua đời nhận được sự quan tâm của cư dân mạng.
Câu chuyện người phụ nữ tái hôn với em chồng sau 2 năm chồng qua đời nhận được sự quan tâm của cư dân mạng.

Người phụ nữ sau khi nghe lời khuyên của mẹ chồng cũng cảm thấy rất khó nghĩ. Nhưng nếu tái hôn với người khác, con cái cô sẽ không được chăm sóc chu đáo, để con lại với nhà nội thì cô không đành lòng.

Thế là 2 năm sau, Vương quyết định tái hôn với em chồng. Sau khi kết hôn, 2 đứa trẻ cũng có mối quan hệ rất tốt với chú. Lúc đầu người phụ nữ sợ các con phải thay đổi nhiều khó thích nghi. Sau một thời gian, cô dần sửa cho lũ trẻ và chúng đã gọi anh là bố. Những chia sẻ của Vương về câu chuyện cuộc đời mình làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi của cư dân mạng. Một số người cho rằng, việc tái hôn với em chồng là điều không thể chấp nhận được.

Chồng qua đời, vợ quyết định lấy em chồng, thái độ mẹ chồng gây xôn xao - ảnh 3

Tuy nhiên, mặc kệ những lời đàm tiếu, sau khi tái hôn với em chồng, mẹ chồng đối xử với Vương càng tốt hơn trước. Chồng cô coi 2 đứa con như con ruột của mình. Hiện tại gia đình họ sống rất hạnh phúc, Vương cũng đang mang thai đứa con đầu lòng của chồng sau. Cô rất biết ơn mẹ chồng vì đã lo lắng cho mình và yêu thương như con gái. Vương đã quỳ xuống để bày tỏ lòng biết ơn của mình với mẹ chồng và cũng thay lời cảm ơn gửi tới bà.

Chồng qua đời, vợ quyết định lấy em chồng, thái độ mẹ chồng gây xôn xao - ảnh 4
Gia đình họ hiện sống rất hạnh phúc, con dâu cũng đang mang thai con của em chồng.
Gia đình họ hiện sống rất hạnh phúc, con dâu cũng đang mang thai con của em chồng.

Khi con trai bắt đầu đi học, Tiểu Lộ đã tự nguyện đảm nhận việc đưa đón hàng ngày. Nếu không biết về câu chuyện gia đình, mọi người đều có thể nghĩ rằng hai đứa trẻ này là con ruột của anh. Sau một thời gian, họ hàng và những người xung quanh cũng dần chấp nhận với chuyện này. Điều quan trọng nhất, người trong cuộc hết sức hạnh phúc với sự thay đổi trong mối quan hệ. Gia đình họ hiện sống rất hạnh phúc, con dâu cũng đang mang thai con của em chồng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chồng   vợ   Mẹ Chồng  

Cùng chuyên mục