24h
Yeah1 News

Chồng lương 35 triệu/tháng bắt vợ bầu đi xe khách về quê, vợ muốn thuê xe 1,7 triệu đỡ chật thì bị mắng lãng phí

Chủ nhật, 03/09/2023 | 14:52 (GMT+7)

Người vợ bầu lên mạng than thở chuyện "lấy nhầm chồng", dịp lễ về quê nhưng chồng tính toán chi ly, mắng vợ tiêu hoang, không kiếm ra tiền nên không biết giá trị đồng tiền.

Phụ nữ lấy chồng, ai mà chẳng đôi ba lần từng khóc, ai chẳng buồn tủi vài lần. Không hẳn là khi lấy chồng, phụ nữ chưa từng hạnh phúc, chỉ là chẳng biết được hạnh phúc kéo dài được đến bao lâu. Mới đây, một người phụ nữ đang mang thai lên mạng tâm sự câu chuyện thật mà như đùa, cô cho biết chồng lương 35 triệu/ tháng muốn vợ ôm bụng bầu bắt xe khách về quê dịp lễ, chê thuê xe riêng lãng phí. Sau nhiều năm kết hôn cuối cùng cô tự hỏi "Liệu bản thân có lấy nhầm chồng hay không?" gây nhiều chú ý.

Xôn xao chồng lương 35 triệu/tháng bắt vợ bầu đi xe khách về quê, vợ muốn thuê xe 1,7 triệu đỡ chật thì bị mắng lãng phí. Ảnh minh họa
Xôn xao chồng lương 35 triệu/tháng bắt vợ bầu đi xe khách về quê, vợ muốn thuê xe 1,7 triệu đỡ chật thì bị mắng lãng phí. Ảnh minh họa

Dưới đây là bài tâm sự của người phụ nữ trên diễn đàn của Eva.vn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cư dân mạng, nguyên văn bài chia sẻ như sau: "Vợ chồng tôi lấy nhau 4 năm, có một bé gái 20 tháng tuổi, hiện tôi đang mang thai lần 2 được 12 tuần. Năm nay nghỉ lễ dài, vợ chồng tôi bàn nhau về quê chơi. Từ Hà Nội về quê chồng tôi là 110km. Tôi đang có bầu, lại say xe, con lớn đi xe cũng rất quấn mẹ, chỉ thích ngồi với mẹ nên mỗi lần di chuyển tôi rất mệt. Hơn nữa, nhà tôi muốn bắt xe khách thì lại phải đi bộ một đoạn rồi ra đường đứng đợi. Nắng nóng thế này nghĩ đến cảnh đó tôi cũng hoảng".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người phụ nữ nói thêm: "Tôi lên mạng thử hỏi đặt xe riêng thì được tài xế báo giá là 1,7 triệu đồng/chiều, đã gồm phí cao tốc. Do là ngày lễ nên giá cũng cao hơn so với bình thường một chút, nhưng tôi thấy cũng hợp lý. Tôi nói chuyện lại với chồng xem ý anh thế nào. Không ngờ, ngay lập tức anh nói sa sả vào mặt tôi rằng tôi tiêu hoang, không kiếm ra tiền nên không biết giá trị đồng tiền “Đi ra kia bắt xe khách có trăm nghìn ngồi tí là về đến nhà, làm sao mà phải thuê xe riêng? Hai chiều xe đi về là gần 3,5 triệu đấy. Em bầu có 3 tháng chứ người ta sắp đẻ rồi vẫn đi xe khách ầm ầm”, chồng tôi nói.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phản ứng của chồng khiến người vợ đang mang bầu vừa bất ngờ, vừa ê chề, cô cho biết buồn long cho biết:"Tôi không nghĩ anh lại tiếc vợ con vài triệu bạc về vấn đề rất thoả đáng như vậy. Kể cả anh có không đồng ý, nhưng nếu anh nói với tôi bằng cách dễ nghe hơn thì tôi cũng không thấy chua chát như vậy. Vừa bất ngờ vừa tức giận, nhưng tôi chẳng dám nói gì vì trước giờ, tôi không làm ra tiền nên không có tiếng nói trong nhà. Tôi trước đây cũng đi làm, mỗi tháng thu nhập khoảng 10 triệu. Nhưng sau khi sinh con lớn, vì không có ai trông con giúp nên tôi đành nghỉ việc ở nhà chăm bé. Nghĩ rằng đằng nào cũng đã nghỉ việc nên tôi sinh luôn một thể, chăm cho các con cứng cáp rồi đi làm lại sau.

Không ngờ, tôi vì chồng, vì con nhưng lại tự đẩy mình vào cảnh tầm gửi. Chồng từng nói tôi cứ ở nhà chăm con, anh sẽ lo cho mấy mẹ con. Nhưng rồi bây giờ cũng chính là anh coi thường tôi, xem tôi như kẻ ăn bám. Mỗi tháng lương của chồng tôi được 35 triệu đồng, nhưng anh chỉ đưa cho tôi khoản tiền vừa đủ chi tiêu. Phần còn lại, anh giữ hết. Nhiều khi hết tiền, muốn mua thêm gì tôi lại phải ngửa tay xin chồng. Tôi khổ tâm vì sự phũ phàng chồng dành cho mình"

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Suốt đêm đó tôi nằm khóc vì tủi nhục, tự hỏi không hiểu anh có thương vợ thương con hay không? Có lẽ chồng biết nên sáng hôm sau, anh đồng ý thuê xe riêng để về quê, nhưng anh tìm được chỗ khác có giá thấp hơn, chỉ 1,4 triệu đồng. Tôi chán chẳng thiết gì, nói chồng muốn làm gì thì làm. Việc anh đổi ý cho thuê xe riêng về quê cũng không thể bù đắp lại tổn thương anh gây ra cho tôi. Giờ tôi chỉ mong sao sớm sinh nở, mẹ tròn con vuông, đợi con cứng cáp sẽ cho bé đi học, tôi sẽ đi làm để thoát cảnh bị chồng coi khinh này.", cô cho biết

Ngay sau khi chia sẻ, bài tâm sự của chủ nhân câu chuyện có chồng tính toán với với vợ mang thai nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ dư luận. Bên cạnh những lời khuyên nên nhẫn nhịn, cũng có những ý kiến cho rằng cô nên sớm ly hôn với chồng vì nếu đó là bản tính của anh ta thì không bao giờ thay đổi được. Thậm chí, ngay cả khi vợ mang thai con của mình nhưng vì vài đồng tiền mà tính toán, quả thật người chồng quá ích kỷ trong câu chuyện này. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Vợ bầu   chồng  

Cùng chuyên mục