24h
Yeah1 News

Chồng lên kế hoạch tặng hoa cho vợ mỗi dịp đặc biệt trước khi qua đời

Thứ tư, 06/03/2024 | 16:02 (GMT+7)

Biết không qua khỏi vì căn bệnh quái ác, chồng lên kế hoạch tặng hoa cho vợ trước khi qua đời quá xót xa.

Mới đây, một bài viết chia sẻ câu chuyện của gia đình ở Thanh Hóa khiến người nghe không khỏi xúc động. Theo đó, vài tháng sau khi chồng mất, người vợ bất ngờ nhận được giỏ hoa do bạn của chồng mang tới khiến cô bật khóc nức nở vì biết chồng không còn, nhưng tình yêu vẫn ở lại.

Theo thông tin được chia sẻ, anh Ngọc Mạnh là chồng chị Tô Quỳnh Dung (TP. Thanh Hóa) qua đời khi con còn nhỏ dại, vợ và mẹ già đau xót, chơi vơi. Ngày 20/10 năm đó, người vợ nhận được giỏ hoa do người bạn thân của chồng mang tới với lời nhắn "Quà của ba Mạnh gửi tặng". Sự thật về những việc làm của chồng để chuẩn bị cho cái chết của mình khiến người phụ nữ 33 tuổi bất ngờ đến bật khóc.

Chồng lên kế hoạch tặng hoa cho vợ mỗi dịp đặc biệt trước khi qua đời - ảnh 1

Được biết, vợ chồng anh Mạnh và chị Dung kết hôn năm 2014. Nhờ chăm chỉ làm ăn gia đình họ mua được đất, xây được một ngôi nhà khang trang và mua ôtô. Hai người có với nhau một cô con gái xinh xắn. Đang sống trong hạnh phúc thì giữa năm 2021, anh Mạnh phát hiện bị ung thư. Cuộc sống mỗi ngày của người "trụ cột gia đình" chỉ tính bằng ngày, bằng tháng.

Anh Mạnh vẫn vừa đi làm vừa điều trị bệnh. Vợ chồng tranh thủ đi chơi cùng nhau, chụp, lưu lại video để con gái có nhiều kỷ niệm. Nhưng sức khỏe anh Mạnh xấu đi rất nhanh. Khi chỉ có thể nằm trên giường bệnh, người chồng tiếc nuối vì quá say mê với công việc, bận bịu với nhiều mối quan hệ khác mà bỏ lỡ những khoảnh khắc hạnh phúc bên vợ con.

Chồng lên kế hoạch tặng hoa cho vợ mỗi dịp đặc biệt trước khi qua đời - ảnh 2

Biết mình không còn sống được bao lâu, anh Mạnh dặn vợ đừng "ở giá" mà mạnh dạn đi tìm hạnh phúc mới, chọn một người khác làm chỗ dựa. Anh mãn nguyện vì ít nhiều đã kịp gây dựng, lo đủ đầy cho gia đình, vợ con có nhà, xe và sổ tiết kiệm. Anh chỉ mong vợ gặp may mắn hơn trong cuộc sống sau này.

Tháng 5/2022, anh Mạnh ra đi mãi mãi sau thời gian chiến đấu với bệnh tật. Đến ngày 20/10 cùng năm, còn chưa nguôi ngoai nỗi nhớ chồng, chị Dung thấy bạn chồng mang bó hoa đến, lúc này người vợ mới vỡ òa. Hóa ra anh Mạnh nhờ bạn thân mua hoa tặng mẹ, vợ và con gái vào mỗi dịp đặc biệt nếu anh không còn. Nhưng sau đó, chị thấy chua xót vì tình yêu vẫn ở đó, nhưng anh lại không còn.

Chồng lên kế hoạch tặng hoa cho vợ mỗi dịp đặc biệt trước khi qua đời - ảnh 3

Hiện, đã 3 năm kể từ ngày chồng mất, chị Dung vẫn ở vậy chăm lo con cái. Cũng nói thêm, dịp đặc biệt như 8/3, sinh nhật hay 20/10, thay vì chờ đợi được nhận bó hoa có đề tên anh, chị Dung nói với bạn chồng không cần mua hoa gửi đến nữa. Thay vào đó, chị tự mua nhiều hoa tươi cắm trên bàn thờ chồng, trang trí nhà cửa để anh biết rằng cuộc sống của gia đình vẫn ổn thỏa.

 "Em hiểu được tình yêu của anh ấy là được rồi. Những dịp sau, em sẽ tự mua hoa cho mình. Em muốn anh siêu thoát thay vì luyến lưu trần thế. Em và con sẽ tiếp tục sống hạnh phúc như lời anh dặn", chị Dung tâm sự

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tặng hoa   chồng   Thanh Hóa  

Cùng chuyên mục