24h
Yeah1 News

Chồng họ Hạ tra từ điển đặt tên con nhưng bị nhân viên hộ khẩu ghi nhầm, vợ nghe xong càng thấy biết ơn

Thứ ba, 18/07/2023 | 20:55 (GMT+7)

Bị nhân viên hộ khẩu ghi nhầm tên con gái, người vợ không tỏ ra tức giận ngược lại còn cảm thấy biết ơn.

Theo Sohu News đưa tin, vợ chồng anh Hạ vốn đã rất mong chờ sự ra đời của cô con gái đầu lòng. Vào đêm vợ "vượt cạn", anh Hạ đã thức trắng cả đêm vì vừa lo lắng, vừa phấn khích và hồi hộp. Bằng tất cả sự nỗ lực, chị Hạ đã bình an, khỏe mạnh đón con gái chào đời. 

Trước đó khi biết bà xã mang thai con gái, anh Hạ đã bắt đầu suy nghĩ đến chuyện đặt tên cho con. Vì là con gái đầu lòng nên anh muốn dành tặng cho cô bé một cái tên thật đặc biệt và ý nghĩa. 

Được biết, họ Hạ của anh xếp thứ 70 trong danh sách những họ phổ biến tại Trung Quốc. Mặc dù không quá hiếm thế nhưng anh Hạ vẫn gặp nhiều khó khăn trong chuyện đặt tên con. Sau khoảng thời gian suy nghĩ và phân vân, thậm chí là tra từ điển và kết hợp với một số lời gợi ý của họ hàng, anh đã quyết định đặt tên con gái là Hạ Anh.

Chồng họ Hạ tra từ điển đặt tên con nhưng bị nhân viên hộ khẩu ghi nhầm, vợ nghe xong càng thấy biết ơn - ảnh 1

Anh Hạ đã suy nghĩ rất nhiều để đặt cho con gái một cái tên thật hay. Ảnh minh họa

Theo anh Hạ, việc đặt tên 2 chữ sẽ giúp con thuận tiện hơn trong học hành và công việc sau này. Bên cạnh đó, cái tên Hạ Anh cũng tạo cảm giác vô cùng nữ tính, đáng yêu, phù hợp với các bé gái. Đặc biệt, theo nghiên cứu của anh Hạ thì cái tên này còn mang ý nghĩa là một lời chúc mừng, điều tốt lành và vui vẻ.

Ngay sau đó, anh Hạ đã tới đồn cảnh sát địa phương để đăng ký tên con gái vào hộ khẩu gia đình. Nhưng vì nghe nhầm lời nên nhân viên hộ khẩu đã đăng ký nhầm tên bé gái Hạ Anh thành Hạ Chi Chi. Đến khi về nhà và mở sổ hộ khẩu ra kiểm tra, anh Hạ mới phát hiện ra sự nhầm lẫn này. Lúc này, anh dự định sẽ đến để nhờ nhân viên chỉnh lại giúp mình.

Chồng họ Hạ tra từ điển đặt tên con nhưng bị nhân viên hộ khẩu ghi nhầm, vợ nghe xong càng thấy biết ơn - ảnh 2

Khi đăng kí tên thì nhân viên ghi sổ hộ khẩu đã viết nhầm tên bé. ảnh minh họa

Tuy nhiên, sau khi biết chuyện thì vợ anh Hạ lại không hề tức giận hay khó chịu, ngược lại chị còn vui vẻ và cảm thấy biết ơn sự nhầm lẫn của nhân viên hộ khẩu. Nguyên nhân là vì chị cho rằng cái tên Hạ Chi Chi nghe còn hay hơn cái tên Hạ Anh mà chồng đã đặt. Chưa kể, cái tên Hạ Chi Chi cũng mang ý nghĩa về một cuộc sống an nhàn, bình yên và hạnh phúc, một điều mà bất cứ bậc làm cha mẹ nào cũng mong muốn cho con cái của mình.

Chồng họ Hạ tra từ điển đặt tên con nhưng bị nhân viên hộ khẩu ghi nhầm, vợ nghe xong càng thấy biết ơn - ảnh 3

Vợ anh Hạ cho rằng cái tên mới rất hay nên vô cùng biết ơn nhân viên ghi nhầm

Cuối cùng, vợ chồng anh Hạ đã quyết định giữ cái tên Hạ Chi Chi cho con gái. Cả hai cho rằng đây là "nhân duyên" tuyệt vời mà con gái mình nhận được, không nên đổi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục