24h
Yeah1 News

Chồng đột ngột bỏ đi không lời từ biệt, 30 năm sau quay trở về lại đưa ra đề nghị khó chấp nhận

Thứ ba, 23/01/2024 | 21:19 (GMT+7)

Sau 30 năm đi mất, người chồng trở về và đưa ra đề nghị khiến vợ con khó xử.

Tại Tử Dương, An Khang, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, bà Zhen Meili, người phụ nữ ngoài 60 tuổi, đã đến Tòa án để nộp đơn ly hôn với chồng mình. Theo đó, bà Zhen đã kết hôn với ông Jia Yingjun hơn 30 năm trước, cả hai có với nhau một cậu con trai và một cô con gái.

30 năm trước, ông Jia Yingjun ra ngoài làm việc rồi đột nhiên biến mất, từ đó gia đình hoàn toàn mất liên lạc với ông. Bản thân bà Zhen Meili cũng không hề nhận được bất kỳ khoản cấp dưỡng nào để chăm sóc gia đình và nuôi con cái. Suốt những năm qua, bà đã một mình vất vả nuôi con, cáng đáng gia đình.

Thế nhưng, sau hơn 30 năm biệt tăm biệt tích, ông Jia Yingjun bỗng trở về nhà vào tháng 8/2023. Đáng nói, ông trở về sau khi bị tai nạn lao động, cần phải có người chăm sóc. Sự trở lại đột ngột và lời đề nghị của ông khiến cả nhà đều sững sờ, khó tin. 

Chồng đột ngột bỏ đi không lời từ biệt, 30 năm sau quay trở về lại đưa ra đề nghị khó chấp nhận - ảnh 1

Người chồng bất ngờ trở về sau 30 năm đi mất

Bà Zhen Meili cho rằng, chồng đã không có trách nhiệm đối với gia đình. Bởi sau khi hai người kết hôn chưa bao lâu thì chồng đã ra đi, không liên lạc với vợ con hơn 30 năm. Mối quan hệ vợ chồng của họ từ lâu chỉ còn là trên danh nghĩa nên đã làm đơn ly hôn gửi Tòa án nhân dân huyện Tử Dương.

Sau khi Tòa án nhân dân huyện Tử Dương thụ lý vụ án, thẩm phán đã đến đồn cảnh sát và ủy ban thôn nơi Zhen Meili và Jia Yingjun sinh sống để tìm hiểu tình hình. Tại ddaaym thẩm phán nhận thấy tình hình thực tế về cơ bản phù hợp với những gì bà Zhen Meili nói.

Tại buổi hòa giải, ông Jia Yingjun cho biết bản thân nhận ra hành động sai trái của mình đã ảnh hưởng xấu đến vợ con và sẵn sàng tích cực bù đắp. Tuy nhiên, bây giờ ông đã có tuổi và mong được con cái chăm sóc.

Chồng đột ngột bỏ đi không lời từ biệt, 30 năm sau quay trở về lại đưa ra đề nghị khó chấp nhận - ảnh 2

Cả hai ra tòa để làm thủ tục ly hôn

Thẩm phán giải thích cho ông Jia Yingjun rằng “cha mẹ có nghĩa vụ nuôi dưỡng, giáo dục và bảo vệ con cái, con cái cũng có nghĩa vụ phụng dưỡng cha mẹ, điều này không bị ảnh hưởng bởi quan hệ hôn nhân.”

Thẩm phán hy vọng Jia Yingjun cân nhắc nhiều hơn về việc bản thân đã bỏ nhà đi khi hai đứa con còn nhỏ và không làm tròn nghĩa vụ với gia đình, khiến bà Zhen Meili nhiều năm qua đã phải một mình gồng gánh nhiều khó khăn.

Cuối cùng, ông Jia Yingjun đã đồng ý ly hôn với bà Zhen Meili và hứa sẽ cố gắng bù đắp những gì có thể cho bà Zhen Meili và các con của mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gia đình   Ly hôn  

Cùng chuyên mục