24h
Yeah1 News

Choáng trước loạt biệt thự “dát vàng” trăm tỷ của các đại gia Việt trước khi rơi vào vòng lao lý

Thứ năm, 06/07/2023 | 11:00 (GMT+7)

Cơ ngơi của các đại gia Việt luôn khiến dân tình phải “há hốc mồm” vì độ lộng lẫy và xa hoa. Nhiều căn biệt thự còn được ước tính giá trị lên đến con số trăm tỷ đồng.

Đại gia Thiện “Soi”

Đại gia Thiện “Soi” từng là một cái tên nức tiếng trong giới nhà giàu khi sở hữu căn biệt thự “dát vàng” gây sốt cộng đồng mạng một thời gian dài. Thế nhưng, vì những đồn đoán thất thiệt mà chính chủ nhân ngôi biệt thự phải lên tiếng đính chính với truyền thông, rằng thực chất vẻ ngoài của căn biệt thự chỉ là lớp sơn màu vàng.

Choáng trước loạt biệt thự “dát vàng” trăm tỷ của các đại gia Việt trước khi rơi vào vòng lao lý - ảnh 1
Cận cảnh căn biệt thự 'dát vàng' của đại gia Thiện 'Soi' từng khiến dân tình phát sốt - Ảnh: Dân Việt
Cận cảnh căn biệt thự "dát vàng" của đại gia Thiện "Soi" từng khiến dân tình phát sốt - Ảnh: Dân Việt

Hơn hết, một số chi tiết nội thất lại được vị đại gia này ốp vàng 24k, chẳng hạn như trần nhà, tường… tạo nên cảm giác xa hoa khi có dịp bước chân vào. Được biết, căn biệt thự này có tổng diện tích hơn 3000 m2, được xây dựng trong khoảng 2 năm.

Choáng trước loạt biệt thự “dát vàng” trăm tỷ của các đại gia Việt trước khi rơi vào vòng lao lý - ảnh 3
Nhiều chi tiết được ốp vàng 24k vô cùng tinh xảo và lộng lẫy - Ảnh: VOV
Nhiều chi tiết được ốp vàng 24k vô cùng tinh xảo và lộng lẫy - Ảnh: VOV

Năm 2021, đại gia Thiện “Soi” cùng con trai đã bị truy tố vì cho vay nặng lãi và rửa tiền phi pháp. Cả hai đã rửa tiền lên đến con số 60 tỷ đồng và thu lợi bất chính bằng hình thức cho vay nặng lãi với con số gần 100 tỷ đồng. 

Đại gia Ngô Văn Phát

Trước khi “ngã ngựa”, đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát cũng từng “làm mưa làm gió” với hàng tá căn biệt thự nguy nga như tòa lâu đài ở Hải Phòng và Thái Bình. Đặc biệt, tại Thành phố Hoa phượng đỏ, không ai là không biết đến tòa lâu đài nằm ở số 9 đường Lê Hồng Phong, quận Hải An của ông Phát.

Choáng trước loạt biệt thự “dát vàng” trăm tỷ của các đại gia Việt trước khi rơi vào vòng lao lý - ảnh 5
Tòa lâu đài của đại gia Ngô Văn Phát nằm tại trục đường đẹp nhất thành phố Hải Phòng - Ảnh: Báo Pháp luật, Báo Giao thông
Tòa lâu đài của đại gia Ngô Văn Phát nằm tại trục đường đẹp nhất thành phố Hải Phòng - Ảnh: Báo Pháp luật, Báo Giao thông

Theo lời chia sẻ của người dân, phải mất nhiều năm thì biệt thự này mới được hoàn thành và nó tọa lạc tại nút giao thông trên trục đường “đắt giá” nhất thành phố. Thoạt nhìn, ta có thể thấy được ngôi biệt thự mang đậm lối kiến trúc châu Âu, vô cùng cầu kỳ và bắt mắt. Phía bên ngoài khu biệt thự còn có nhiều chi tiết được trang trí và điêu khắc từ những loại đá quý đắt tiền.

Đây chỉ là một trong những căn biệt thự trăm tỷ nằm trong khối tài sản của vị đại gia này - Ảnh: Congan
Đây chỉ là một trong những căn biệt thự trăm tỷ nằm trong khối tài sản của vị đại gia này - Ảnh: Congan

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục