24h
Yeah1 News

Chiêm ngưỡng lâu đài “Cô dâu 8 tuổi” 150 tỷ giữa vùng miền Tây sông nước

Thứ ba, 19/09/2023 | 20:16 (GMT+7)

Giữa vùng miền Tây sông nước, một tòa lâu đài nổi lên vô cùng xa hoa, lộng lẫy, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây thu hút sự chú ý của mọi người.

Theo đó, toà lâu đài này nằm ở xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ, cách TL918 khoảng vài trăm mét, nằm ngay mặt tiền của con đường nông thôn rộng khoảng 4m, ô tô có thể vào đến tận nơi. 

Chủ nhân của toà lâu đài là ông Nguyễn Ngọc Lang, sinh năm 1968. Ông cho biết, ông lựa chọn xây dựng dinh thự trên khu đất này không phải vì hướng mặt tiền hay đường lớn nhiều xe cộ lưu thông mà chỉ đơn giản là muốn có không gian thoáng đãng, yên tĩnh. 

Cổng toà lâu đài của ông Lang (Ảnh: Báo Lao động)
Cổng toà lâu đài của ông Lang (Ảnh: Báo Lao động)

Khi còn nhỏ, ông Lang cũng phải sống trong hoàn cảnh nghèo khó giống như bao người nông dân khác. Nhờ chí thú làm ăn nên ông đã tạo dựng được cơ nghiệp riêng cho mình. Sau đó, ông trở về quê hương xây cầu, làm đường…giúp đỡ bà con. Căn biệt thự chính là món quà mà ông tự đền đáp cho bản thân sau nhiều năm lam lũ với cuộc sống.

Toà lâu đài nằm trên khu đất rộng hơn 1000m2. Ông Lang cho biết với Báo Giao thông rằng , phía sau còn hơn 1ha đất vườn nữa.

Toà lâu đài được xây dựng trên nền đất rộng khoảng 3.000m2 (Ảnh: Báo Lao động)
Toà lâu đài được xây dựng trên nền đất rộng khoảng 3.000m2 (Ảnh: Báo Lao động)

Ông Huỳnh Việt Cường, Bí thư - Chủ tịch UBND xã Giai Xuân chia sẻ với Báo Giao thông rằng : "Căn dinh thự của ông Lang khi khởi công đã được cấp giấy phép đầy đủ, hợp lệ".

Bước vào toà lâu đài, ai nấy đều không khỏi choáng ngợp trước vẻ xa hoa, lộng lẫy, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Kiến trúc của toà lâu đài chính là sự kết hợp của nét kiến trúc cổ điển phương Đông và phương Tây.

Vẻ đẹp lộng lẫy, xa hoa bên trong dinh thự (Ảnh: Báo Lao động)
Vẻ đẹp lộng lẫy, xa hoa bên trong dinh thự (Ảnh: Báo Lao động)

Cầu thang dẫn lên lầu uốn lượn theo phong cách cổ điển. Theo ông Lang, cầu thang này được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cầu thang trong 1 căn nhà xuất hiện trong bộ phim Ấn Độ nổi tiếng “Cô dâu 8 tuổi”. Toàn bộ lan can của cầu thang cũng được dát bằng vàng 24k đồng thời trang trí hoa văn tỉ mỉ, đẹp mắt.

Cầu thang được thiết kế lấy ý tưởng từ một căn nhà trong phim 'Cô dâu 8 tuổi' (Ảnh: Báo Lao động)
Cầu thang được thiết kế lấy ý tưởng từ một căn nhà trong phim "Cô dâu 8 tuổi" (Ảnh: Báo Lao động)
Toàn bộ lan can được dát vàng 24k (Ảnh: Báo Lao động)
Toàn bộ lan can được dát vàng 24k (Ảnh: Báo Lao động)

Ở tầng 1, từ cầu thang nhìn lên, gia chủ cũng làm trần ốp gỗ với nhiều hoa văn chạm trổ độc đáo, tinh xảo.

Cũng theo ông Lang, vật liệu chính được dùng để làm nội thất toà dinh thự là gỗ đỏ Lào có khối lượng lên đến hàng trăm mét khối. Tổng giá trị của dinh thự ước tính lên đến 150 tỷ đồng (chưa tính giá trị của miếng đất), trong đó chỉ riêng tiền gỗ đã lên đến vài chục tỷ.

Mái vòm của dinh thự được thiết kế theo kiến trúc La Mã độc đáo khiến ai nấy đều phải trầm trồ. Ông cũng cho thợ vẽ lên đây bức tranh về câu chuyện một thời cơ hàn của gia đình trước khi có được cơ ngơi như ngày hôm nay.

Bức tranh về thuở cơ hàn của gia đình ông Lang được thợ vẽ (Ảnh: Báo Lao động)
Bức tranh về thuở cơ hàn của gia đình ông Lang được thợ vẽ (Ảnh: Báo Lao động)

Bên cạnh đó, ông Lang cũng lắp hệ thống chiếu sáng giúp dinh thự thêm phần rực rỡ vào ban đêm.

Căn biệt thự vào ban đêm (Ảnh: Báo Lao động)
Căn biệt thự vào ban đêm (Ảnh: Báo Lao động)

Hiện, toà lâu đài là nơi gia đình ông thỉnh thoảng về nghỉ ngơi vào những dịp cuối tuần bởi cơ ngơi, nhà xưởng của vợ chồng ông vẫn ở TP.HCM. Ngoài ra, những ai yêu thích kiến trúc của toà lâu đài cũng đều có thể ghé thăm, chụp ảnh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lâu đài   dinh thự  

Cùng chuyên mục