24h
Yeah1 News

Chi gần 2 tỷ cưới vợ, chàng trai đau khổ tìm đến nhà bố mẹ vợ với tấm biểu ngữ chỉ sau 1 tháng

Thứ tư, 10/01/2024 | 20:23 (GMT+7)

Với khát khao có 1 mái ấm gia đình, chàng trai sẵn sàng chi ra số tiền lớn để hỏi cưới vợ. Không ngờ hôn nhân của anh đã phải gặp trục trặc chỉ sau 1 tháng.

Tại Trung Quốc trong những năm gần đây, do tỷ lệ chênh lệch giới tính nên chi phí sính lễ kết hôn mà nhà gái yêu cầu nhà trai đáp ứng cũng ngày một cao hơn. Số tiền hỏi cưới vợ từ vài chục nghìn nhân dân tệ đến hàng trăm nghìn, thậm chí là hàng triệu nhân dân tệ. Điều này đã khiến đàn ông nhiều nơi ở Trung Quốc gặp khó khăn trong việc lấy vợ, đặc biệt là tại nông thôn.

Ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, một người đàn ông đã tìm được đối tượng kết hôn thông qua mai mối. Để đám cưới được nhanh chóng được tổ chức, nhà trai đã chi ra hơn 500.000 nhân dân tệ (1,7 tỷ đồng). Thế nhưng sau khi vợ chồng ở với nhau 33 ngày, hai người họ xảy ra nhiều mâu thuẫn và người vợ đã bỏ về nhà bố mẹ đẻ.

Chi gần 2 tỷ cưới vợ, chàng trai đau khổ tìm đến nhà bố mẹ vợ với tấm biểu ngữ chỉ sau 1 tháng - ảnh 1

Chàng trai và vợ ngày mới gặp nhau

Ban đầu, người chồng cho rằng vợ vì tránh mặt mình nên mới làm như vậy. Nhưng suốt nhiều ngày không có liên lạc, anh thấy sốt ruột nên đã chạy đến nhà bố mẹ vợ để xem tình hình. Tại đây, anh phát hiện vợ mình không có ở đó, còn bố mẹ vợ thì lại tỏ ra không mấy thiện cảm với anh, như thể con gái họ đã bị đối xử rất quá đáng.

Thấy vậy, người đàn ông không ngừng xin lỗi bố mẹ vợ, hứa sẽ đối xử tốt với cô và mong họ có thể thuyết phục cô về nhà. Đáp lại, bố mẹ vợ đã từ chối cung cấp thông tin liên lạc của con gái, tỏ ra  họ không liên quan gì đến chuyện của những người trẻ. Điều đó đã khiến trong lòng người con rể không khỏi có những câu hỏi.

Người đàn ông tuyệt vọng về nhà và không có tin tức về vợ mình suốt mấy tháng sau. Lúc này, người đàn ông nghi ngờ mình đã bị lừa đảo để chiếm tiền sính lễ. Bởi lẽ thời gian qua, điện thoại của vợ anh luôn tắt, nhắn tin không trả lời. 

Chi gần 2 tỷ cưới vợ, chàng trai đau khổ tìm đến nhà bố mẹ vợ với tấm biểu ngữ chỉ sau 1 tháng - ảnh 2

Anh tìm đến nhà bố mẹ vợ, mong có thể gặp được nửa kia của mình

Người chồng lúc này thực sự đã tỉnh, đến nhà bố mẹ vợ để làm rõ mọi chuyện nhưng họ lại không hề lo lắng. Nếu không tìm được vợ thì không có cách nào giải quyết được vấn đề. Để ép vợ phải ra mặt, người đàn ông giăng biểu ngữ và dùng loa nói trước cửa khu dân cư nhà vợ, yêu cầu họ phải ra mặt và trả lại sính lễ.

Người đàn ông nói: “Anh đã chi hơn 500.000 nhân dân tệ để cưới em. Nếu em không muốn tiếp tục đồng hành với anh, chỉ cần hoàn lại tiền. Đây là số tiền bố mẹ tôi vất vả kiếm được, trốn tránh không ích gì đâu”. 

Người chồng cho biết, anh và vợ gặp nhau thông qua mai mối. Cả hai đính hôn sau 3 ngày gặp gỡ, tổ chức đám cưới trong vòng chưa đầy 1 tháng và xa nhau chỉ trong vòng hơn 2 tháng.

Chi gần 2 tỷ cưới vợ, chàng trai đau khổ tìm đến nhà bố mẹ vợ với tấm biểu ngữ chỉ sau 1 tháng - ảnh 3

Chàng trai đau khổ giơ tấm băng rôn để đòi công bằng

Về chi phí đám cưới của hai người, người đàn ông cho biết: Chi phí cho lễ đính hôn là 88.000 nhân dân tệ (300 triệu đồng), chi phí cho đám cưới là 99.000 nhân dân tệ (340 triệu đồng), trang sức vàng bạc 42.000 nhân dân tệ (140 triệu đồng)… tổng cộng là 513.000 nhân dân tệ. Anh nói chi phí đám cưới không cần phải hoàn trả, nhưng người phụ nữ cần phải trả lại hơn 200.000 nhân dân tệ cho tiền đính hôn và tiền cưới, tiền trang sức…

Sau khi vụ việc bị phanh phui đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Các ý kiến đều cho rằng người đàn ông này thực sự đã bỏ ra hàng trăm nghìn tệ để mua lấy trải nghiệm bị lừa. Ai cũng hy vọng người vợ kia sẽ xuất hiện để anh có thể đòi lại công bằng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gia đình   kết hôn  

Cùng chuyên mục