24h
Yeah1 News

Chàng trai Việt tự lái xe máy 7 ngày 7 đêm gần 3.000km từ Việt Nam sang Singapore

Thứ hai, 26/02/2024 | 11:41 (GMT+7)

Chàng trai Bình Dương khiến cộng đồng mạng trầm trồ khi hoàn thành thử thách chạy xe máy từ Việt Nam sang tận Singapore.

Mới đây, câu chuyện về chàng trai trẻ tuổi nhiệt huyết thực hiện thử thách vô cùng mạo hiểm là chạy xe máy từ Việt Nam sang tận Singapore với quãng đường lên đến hàng ngàn km khiến cộng đồng mạng vô cùng ngỡ ngàng.

Theo đó, thanh niên sau khi đăng thành quả của mình lên mạng xã hội, nhiều người đã không tin đây là sự thật khi cho rằng anh chỉ photoshop. Có người suy đoán thanh niên đi máy bay sang Singapore rồi cầm theo chiếc biển số rồi sang đây lắp vào một chiếc xe máy khác để quay phim câu view. Thậm chí, không ít netizen còn mỉa mai rằng, chạy xe được qua tận Singapore thì chắc xe bơi được dưới nước vì chỉ có đi đường biển mới sang được đây. Thế nhưng sau khi vào trang cá nhân của anh chàng đến từ Bình Dương để kiểm chứng thì dân tình mới tấm tắc nể phục vì thử thách này là hoàn toàn có thật.

Chàng trai người Việt khiến cộng đồng mạng trầm trồ vì phượt xe máy từ Việt Nam đến Singapore
Chàng trai người Việt khiến cộng đồng mạng trầm trồ vì phượt xe máy từ Việt Nam đến Singapore

Thông tin từ Dân Trí, chàng trai khiến cõi mạng "nể phục" là anh Nguyễn Thường ở huyện Dầu Tiếng, Bình Dương. Cụ thể, để đến được đất nước Singapore nam thanh niên đã xuất phát từ Sài Gòn, xuất cảnh qua Campuchia sau đó đến Thái Lan. Rồi qua Malaysia và cuối cùng là cập bến Singapore. Tổng thời gian di chuyển bằng xe máy từ Bình Dương (Việt Nam) tới Singapore vvượt qua quãng đường gần 2.900km trong 7 ngày 7 đêm (Trung bình 1 ngày hơn 400km).

Chàng trai Việt tự lái xe máy 7 ngày 7 đêm gần 3.000km từ Việt Nam sang Singapore - ảnh 2

 Anh Thường ước tính chi tiêu gần 70 triệu đồng, trong đó, chi phí di chuyển tốn kém nhất. Về thủ tục để mang xe máy chạy xuyên quốc gia, anh Thường nhờ một công ty đứng ra làm giúp. Anh cung cấp các giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, giấy phép lái xe, đăng ký xe. Thanh niên Bình Dương ước tính, chỉ tính riêng chi phí đi lại đưa xe máy sang Singapore đã chiếm tới 40% tổng số tiền, dao động từ 25 đến 30 triệu đồng.

Chàng trai Việt tự lái xe máy 7 ngày 7 đêm gần 3.000km từ Việt Nam sang Singapore - ảnh 3

Kể lại hành trình xuyên quốc gia, anh Thường cùng một người bạn xuất phát từ Bình Dương hôm mùng 2 Tết (11/2), cả 2 đi xe máy chạy thẳng lên cửa khẩu Hoa Lư (Bình Phước) để sang Campuchia. Tiếp đó, cả hai tiếp tục tới cửa khẩu Poipet nằm giữa Campuchia và Thái Lan. Sáng hôm sau, họ làm thủ tục sang Thái.

Ở Thái Lan, họ nghỉ một đêm ở Bangkok rồi tiếp tục tới cửa khẩu của Malaysia. Hành trình từ Bangkok tới Malaysia mất khoảng 3 ngày cho quãng đường dài gần 1.000km. Sau khi nhập cảnh, họ đi xe máy tới thủ đô Kuala Lumpur và thành phố Malacca.

Anh Thường và bạn dành 3 ngày ở lại để trải nghiệm, thăm thú các điểm du lịch ở Malaysia. Từ đây, 2 thanh niên đi thêm 350km băng qua cây cầu lớn ở thành phố Johor Bahru (Malaysia) rồi tới Singapore, điểm dừng chân cuối cùng.

Anh Thường ghi lại khoảnh khắc chuẩn bị nhập cảnh vào Singapore.
Anh Thường ghi lại khoảnh khắc chuẩn bị nhập cảnh vào Singapore.

Khi được hỏi về những khó khăn trên đường, anh Thường cho biết gần như hành trình suôn sẻ và không gặp phải trở ngại gì. Có lúc ở Thái Lan, anh được cảnh sát yêu cầu xuất trình các giấy tờ cần thiết. Tại cửa khẩu Malaysia, lúc nhập cảnh anh gặp đôi chút khó khăn và phải chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thông tin để trả lời nhân viên hải quan.

Chàng trai Việt tự lái xe máy 7 ngày 7 đêm gần 3.000km từ Việt Nam sang Singapore - ảnh 5

Về ăn uống, chàng trai Việt tự nhận mình là người khá dễ tính. Anh rất mê đồ ăn Thái Lan, nhưng các món ăn ở Malaysia lại không hợp khẩu vị. Tại Thái Lan, phòng nghỉ với giá từ 400.000 đồng đến 500.000 đồng đã có đầy đủ tiện nghi, nhưng giá cả tại Singapore đắt đỏ hơn gấp 4-5 lần.

Về kinh nghiệm đi xe máy để phượt, anh Thường nói. "Trước khi đi, tôi bảo dưỡng xe kỹ lưỡng. Những bộ phận như vỏ xe, bố thắng, phanh đều được thay mới hoàn toàn. Ngoài ra, tôi chuẩn bị sẵn các món đồ cần thiết để thay dọc đường".

Chàng trai Bình Dương cũng cho biết nếu muốn đi phượt bằng xe máy, mỗi người nên trang bị cho mình chút ngoại ngữ cơ bản để giao tiếp. Khác với các nước, lái xe ở Malaysia và Singapore đều phải tự đổ xăng. Do đã phượt bằng xe máy xuyên quốc gia vài lần trước đó nên anh không gặp khó khăn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục