24h
Yeah1 News

Chàng trai Việt ở Hàn Quốc bị chủ nợ lương, tiết kiệm không dám bật lò sưởi, đến khi được phát hiện đã muộn màng

Thứ sáu, 22/12/2023 | 13:45 (GMT+7)

Đài truyền hình SBS của Hàn Quốc đưa tin phát hiện người đàn ông quốc tịch Việt Nam đã qua đời trong thời tiết lạnh buốt vì tiết kiệm không bật lò sưởi.

Ngày 21/12, Đài truyền hình SBS của Hàn Quốc đã đưa tin về trường hợp thương tâm của một lao động người Việt Nam. Anh đã phải chịu đựng thời khắc khó khăn nhất cuộc đời trong mùa đông lạnh rét của Hàn Quốc. Cuối cùng dù các bác sĩ đã cố gắng cứu chữa nhưng vẫn không thể giúp ích được gì hơn.

Theo đài SBS cho biết, người đàn ông qua đời được gọi là A, mang quốc tịch Việt Nam, khoảng 30 tuổi hiện đang làm việc trên thuyền ở khu vực cảng Jeongja, Ulsan. Anh sống trong một khu ký túc xá tập thể dành cho những lao động ngoại quốc của Ulsan, Hàn Quốc.

Đài truyền hình SBS đưa tin về trường hợp của người đàn ông Việt Nam xấu số
Đài truyền hình SBS đưa tin về trường hợp của người đàn ông Việt Nam xấu số

Sáng sớm ngày 19/12, khi thời tiết Hàn Quốc xuống dưới mức âm 0 độ, mọi thứ gần như đóng băng, bạn bè đã phát hiện anh A rơi vào trạng thái khó thở. Họ nhanh chóng đưa anh A đến bệnh viện khi anh A ngừng tim với hy vọng mong manh nhưng cuối cùng các bác sĩ cũng không thể cứu sống được người đàn ông xấu số.

Sau khi xem xét hiện trường kết hợp với kết quả điều tra, cảnh sát Hàn Quốc kết luận nguyên nhân cái chết của anh A là do tai nạn, cụ thể là anh A qua đời vì căn bệnh tim mạch. 

Anh được phát hiện qua đời vì không chịu nổi cái lạnh khắc nghiệt
Anh được phát hiện qua đời vì không chịu nổi cái lạnh khắc nghiệt

Theo lời kể của bạn bè và những người đồng nghiệp, thời gian gần đây, anh A thường phàn nàn về những áp lực và tâm lý căng thẳng ở môi trường làm việc. Trung tâm hỗ trợ người ngoại quốc ở Ulsan cho biết trong suốt một tháng vừa qua, chủ cơ sở làm việc của anh A đã quỵt lương của nhân viên. Chính vì vậy những người lao động như nạn nhân không có tiền trang trải cuộc sống, nhất là chi phí mua vật liệu sưởi ấm khi mùa đông kéo đến.

Lúc mọi người phát hiện, anh đã suy yếu và đưa đến bệnh viện thì không cứu kịp
Lúc mọi người phát hiện, anh đã suy yếu và đưa đến bệnh viện thì không cứu kịp

Được biết hoàn cảnh gia đình anh A vốn khó khăn, việc chủ cơ sở không trả tiền lương khiến mọi chi tiêu của nhà anh A gần như bị "đóng băng". Để có tiền chống chọi với từng bữa ăn hằng ngày, anh A phải vay mượn bạn bè khắp nơi. Những người bên cạnh xót xa kể lại, mùa đông thời tiết âm độ nhưng người đàn ông xấu số không dám bật lò sưởi vì tiết kiệm chi phí.

Thời điểm mọi người phát hiện ra anh A gặp vấn đề sức khỏe và đến phòng đưa anh đi bệnh viện thì anh đã quá yếu , không thể cứu được nữa. 

Nhiều dân mạng không khỏi xót xa như nghe câu chuyện của người đàn ông Việt Nam xấu số sống ở Hàn Quốc:

- Mong anh yên nghỉ

- Kiểu này oan ức quá, vốn dĩ sức khỏe bình thường nhưng vì không có tiền nên mới mất

- Nghe mà đau lòng, vì không có tiền phải sang xứ người mưu sinh rồi mất ở nơi xứ người

- Trời lạnh ở Hàn Quốc khắc nghiệt lắm, người bình thường còn chịu không nổi

- Thương quá, gia đình ở Việt Nam mà nghe tin thì đau lòng cỡ nào

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục