24h
Yeah1 News

Chàng trai tiết lộ ngôi làng mình sống có tên "Haha", ai nghe qua cũng tưởng đang nói đùa

Chủ nhật, 16/07/2023 | 21:31 (GMT+7)

Giới thiệu về ngôi làng mình đang sống với bạn bè, chàng trai khiến ai nấy cũng phải bật cười vì cái tên nghe như đang giỡn

Đối với nhiều người, quê hương nơi mình sinh ra dù như thế nào cũng sẽ luôn mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Dù đi đến bất cứ nơi đâu, gặp gỡ những ai thì bạn vẫn có thể tự hào nói về nơi mình đã lớn lên và gắn bó suốt nhiều năm. Thế nhưng câu chuyện của một chàng trai với ngôi làng mà mình sinh sống đã khiến nhiều người dở khóc dở cười. Bản thân anh chàng không ngại giới thiệu về ngôi làng của mình, nhưng lần nào cũng khiến người nghe phải thắc mắc, tưởng anh đang nói đùa. 

Cụ thể, anh chàng này họ Khâu , hiện đang sống tại huyện Miện Ninh, thuộc thành phố Lương Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cũng vì kể tên ngôi làng của mình với người ngoài mà anh chàng từng gặp phải nhiều chuyện trớ trêu. 

Bởi lẽ, ngôi làng mà anh Khâu đang sống có tên là "Haha". Mỗi khi ai hỏi đến, anh chàng đều tự hào giới thiệu cái tên và khiến những người bạn cười ầm lên, tưởng anh đang chọc cười mình. Lần nào cũng vậy, anh Khâu đành phải kiên nhẫn giải thích cho người bạn rằng không phải anh nói đùa, mà ngôi làng nơi anh sinh ra và lớn lên thực sự có tên là làng Haha.

Chàng trai tiết lộ ngôi làng mình sống có tên 'Haha', ai nghe qua cũng tưởng đang nói đùa - ảnh 1

Ngôi hàng có tên Haha khiến ai nghe qua cũng tưởng đang đùa

Thậm chí, vào ngày 12/7/2023, phóng viên của trang Sina đã tới tận nơi để tìm hiểu về ngôi làng có cái tên nghe thôi đã thấy vui này. Mặc dù làng Haha hiện đã được sáp nhập vào thị trấn Ruoshui nhưng địa danh này vẫn tồn tại. Đi quanh làng, phóng viên bắt gặp rất nhiều địa điểm có tên Haha, ví dụ như trường tiểu học Haha, cửa hàng Haha, sông Haha, đập Haha...

Được biết, làng Haha có lịch sử tồn tại ít nhất 100 năm. Tên làng bắt nguồn từ con sông chảy qua làng, được gọi là sông Haha, nhưng việc con sông này bắt nguồn từ đâu thì không ai biết rõ. Năm 1953, xã Haha được thành lập, đến năm 1983 thì đổi thành thị trấn Haha. Vào năm 2019, huyện Miện Ninh có sự phân chia hành chính nên chính quyền địa phương đã bỏ thị trấn Haha, sáp nhập ngôi làng Haha và thị trấn Ruoshui. Mặc dù vậy, những địa điểm có tên Haha vẫn được giữ nguyên như trước.

Chàng trai tiết lộ ngôi làng mình sống có tên 'Haha', ai nghe qua cũng tưởng đang nói đùa - ảnh 2

Ngôi làng bắt nguồn từ con sông chảy qua từ lâu đời

Không chỉ anh Khâu mà nhiều người dân trong làng cũng gặp phải câu chuyện tương tự. Một người dân từng kể rằng trong một lần đi thuê khách sạn, nhân viên lễ tân đã bật cười khi nhìn chứng minh thư của anh vì không ngờ lại có một địa danh tên là Haha. 

Dù vậy nhưng họ đã quá quen với cái tên này nên cảm thấy hết sức bình thường, cũng không cảm thấy quá buồn cười khi nhắc đến. Thậm chí, nhiều người dân còn cho rằng đây là một nơi hạnh phúc, vì mỗi địa điểm đều có chữ Haha nên khi nghe đều cảm thấy rất vui vẻ.

Chàng trai tiết lộ ngôi làng mình sống có tên 'Haha', ai nghe qua cũng tưởng đang nói đùa - ảnh 3

Cái tên Haha khiến ai nghe qua cũng thấy vui vẻ

Đối với nhiều người dân sinh ra và sống tại làng Haha, họ đã quá quen với cái tên này nên cảm thấy hết sức bình thường, không hề ngạc nhiên, cũng không cảm thấy quá buồn cười khi nhắc đến.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tên làng   cư dân mạng  

Cùng chuyên mục