24h
Yeah1 News

Chàng trai Thanh Hóa thu nhập 100 triệu/tháng lấy bác sĩ Thái Lan vẫn bị bố vợ “trách mắng”

Thứ ba, 05/03/2024 | 18:40 (GMT+7)

Lấy vợ người Thái là một bác sĩ, chàng rể Thanh Hóa nỗ lực làm việc chăm chỉ kiếm được 100 triệu mỗi tháng vẫn khó xử vì bị bố vợ "mắng" .

Mới đây, trong chương trình dành cho những đôi vợ chồng và bố mẹ bày tỏ những tâm tư, câu chuyện của Lê Anh Tuấn (28 tuổi, quê Thanh Hóa) và cô vợ người Thái Lan tên Natthaya Thanasirimethee (tên viết tắt Jeab, 28 tuổi, làm bác sĩ) đã được nhiều người quan tâm theo dõi. 

Theo chia sẻ, cách đây hơn 14 năm, anh Tuấn sang Thái Lan làm công việc hướng dẫn viên du lịch với hy vọng kiếm chút tiền phụ giúp bố mẹ. Anh vẫn nghĩ mình sẽ quay về nước, cưới một cô vợ Việt. Tuy nhiên, chuyện duyên số khó cãi, tại xứ Chùa Vàng này, anh đã bén duyên với Nathaya . 

Chàng trai Thanh Hóa thu nhập 100 triệu/tháng lấy bác sĩ Thái Lan vẫn bị bố vợ “trách mắng” - ảnh 1

Năm 2015, anh Tuấn bị bệnh đến một bệnh viện ở Bangkok khám. Lúc đó, chị Nathaya là bác sĩ ở đây đã khám và kê thuốc anh. Từ lần gặp mặt đó, chàng trai Việt cảm mến phát sinh tình cảm với cô gái Thái. Sau nửa năm bên nhau, bố mẹ nhà gái bảo chị dẫn bạn trai về ra mắt. 

Trong khi Nathaya là bác sĩ, mỗi tháng kiếm từ 25 triệu trở lên thì Tuấn chỉ có mức thu nhập trung bình 7-8 triệu. Trong tình cảnh này, hẳn nhiên người làm bố làm mẹ đều lo lắng cho con gái, sợ con sẽ không được hạnh phúc hay đủ đầy về vật chất. 

Bản thân Tuấn trong thời điểm đó cũng căng thẳng vì sơ mình không đáp ứng được tiêu chí kén rể của bố mẹ Nathaya . “Làm rể ở Thái trước tiên phải chuẩn bị một cái lễ cầu hôn, tốn khoảng 150 triệu đồng. Phong tục của người Thái cũng khác Việt Nam nên mình đã phải cố gắng rất nhiều để chứng minh cho bố vợ thấy là mình có khả năng nuôi được con gái của bố”, chàng trai Thanh Hóa tâm sự. 

Chàng trai Thanh Hóa thu nhập 100 triệu/tháng lấy bác sĩ Thái Lan vẫn bị bố vợ “trách mắng” - ảnh 2

Trái với những điều anh Tuấn lo lắng, bố mẹ chị Natthaya có ấn tượng tốt với anh Tuấn. Dù vậy, ông cũng nói rõ với anh rằng nhà có con gái cả ly hôn nên ông không muốn chị Jeab đi vào “vết xe đổ” của chị gái. “Khi ấy bố vợ nói với tôi rằng, chồng của Natthaya phải là người vừa là trụ cột kinh tế, vừa biết chăm sóc vợ con. Bố cũng sợ sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ sẽ khiến hai đứa khó tìm được tiếng nói chung. Nhưng chúng tôi đã ra sức thuyết phục, giải thích cho bố hiểu. Sau đó, bố đã dặn dò tôi rằng đàn ông phải có khả năng vượt qua những gì ở hiện tại, chịu thương chịu khó ắt sẽ thành công", anh Tuấn kể lại.

Chàng trai Thanh Hóa thu nhập 100 triệu/tháng lấy bác sĩ Thái Lan vẫn bị bố vợ “trách mắng” - ảnh 3

Cùng hai con tham gia chương trình, ông Khun Pho (53 tuổi), bố vợ của Tuấn đã chia sẻ cảm nhận ban đầu về chàng rể Việt. Khi biết chuyện con gái đang yêu một anh hướng dẫn viên du lịch, ông khá lo lắng vì đồng lương của hai người chênh nhau khá nhiều. Tuy nhiên, ông vẫn không cấm cản tình yêu của con gái.

Được sự động viên của bố vợ, thời gian sau, chàng trai Thanh Hóa chuyển hướng tổ chức tour du lịch chứ không đơn thuần làm hướng dẫn viên như trước. Nhờ đó, tới năm 2016, anh đã gom đủ 200.000 baht (khoảng 140 triệu đồng) để xin cưới chị Jeab.

Chàng trai Thanh Hóa thu nhập 100 triệu/tháng lấy bác sĩ Thái Lan vẫn bị bố vợ “trách mắng” - ảnh 4

Vì mãi tập trung kiếm tiền, thu nhập chàng rể Việt trung bình mỗi tháng 60-70 triệu, thậm chí có tháng lên tới 100 triệu đồng. Cũng chính vì điều này, anh Tuấn không có thời gian quan tâm chăm sóc gia đình, một tháng 30 ngày thì 28 ngày vắng nhà. Lúc đó, hai vợ chồng anh Tuấn phát sinh nhiều mâu thuẫn, dẫn đến cãi nhau. Biết chuyện, bố vợ đã tìm đến tâm sự với chàng rể Việt và cho biết là ông rất buồn, lo cho con gái sẽ không thể hạnh phúc. 

Chàng trai Thanh Hóa thu nhập 100 triệu/tháng lấy bác sĩ Thái Lan vẫn bị bố vợ “trách mắng” - ảnh 5

Chàng rể xứ Thanh tâm sự: “Tôi đã quên mất mục tiêu đặt ra ban đầu, đó là chỉ cần kiếm vài chục triệu mỗi tháng để có thời gian chăm vợ, chăm con. Mãi tới khi bố vợ khuyên lần thứ 3, đúng lúc dịch Covid-19 bùng phát khiến ngàng du lịch bị ảnh hưởng, tôi có nhiều thời gian ở nhà hơn thì tôi mới thấm thía những lời bố vợ nói.

Thời còn nghèo, mỗi sáng đi làm tôi đều được vợ dành cho cái ôm hôn thắm thiết. Tốt về, hai vợ chồng cùng cơm nước rồi chơi với con, thật hạnh phúc biết bao. Nhưng bây giờ nhà cao cửa rộng thì không còn bữa cơm gia đình nữa, người ăn trước người ăn sau, vợ chồng nhìn thấy nhau mà dửng dưng như người xa lạ nên tôi bắt đầu thay đổi mình”.

Chàng trai Thanh Hóa thu nhập 100 triệu/tháng lấy bác sĩ Thái Lan vẫn bị bố vợ “trách mắng” - ảnh 6

Hiện, sau khi nghe lời trách móc vì thương con của bố vợ Thái Lan, thay vì lao vào kiếm tiền như trước, anh Tuấn dần biết cân bằng giữa công việc và gia đình để vợ chồng không phải cãi vã, mâu thuẫn. Trước đây, anh không có quá nhiều tiền để lo cho vợ con có cuộc sống đủ đầy, còn khi tiền bạc dư dả thì lại khiến gia đình mất hòa thuận. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: CHÀNG TRAI   Thái Lan   bố vợ  

Cùng chuyên mục