24h
Yeah1 News

Chàng trai quê Tiền Giang được bố đặt tên không trùng ai, mọi người hiểu nhầm là nickname tự phong

Chủ nhật, 17/09/2023 | 19:36 (GMT+7)

Chàng trai này tiết lộ rằng, từ khi mẹ đang mang bầu thì ba đã có ý tưởng đặt cho cậu một cái tên không trùng ai.

Khi con sinh ra các bậc cha mẹ luôn cố gắng suy nghĩ để đặt cho con một cái tên thật hay và ý nghĩa với hy vọng về một tương lai tốt đẹp. Tuy nhiên, cũng có những người chẳng vì lý do gì cả, đơn giản họ muốn đặt cho con một cái tên không trùng ai. Điển hình như câu chuyện của chàng trai miền Tây dưới đây.

Chàng trai này quê ở Tiền Giang. Cậu tự giới thiệu về mình với Báo Tri thức và Cuộc sống rằng: “Em hiện là sinh viên năm 3 của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Em sở hữu cái tên "độc nhất vô nhị", có lẽ không trùng với bất cứ ai trên dải đất hình chữ S.

Tên em là Nguyễn Kha Davic, được đọc là Da - Vic hoặc một số người muốn gọi tắt cho nhanh thì gọi là Vic . Em thấy gọi Da - Vic hay Vic đều được cả, không làm thay đổi ý nghĩa ban đầu”.

Chàng trai tên là Nguyễn Kha Davic
Chàng trai tên là Nguyễn Kha Davic

Khi được hỏi về nguồn gốc của cái tên Davic , chàng sinh viên năm 3 không ngần ngại cho biết là do bố đặt với mục đích không trùng với bất kỳ ai trong dòng họ hay trong làng. 

Chàng trai này tâm sự rằng: “Lúc nhỏ, em có hỏi ba rằng "vì sao lại đặt tên con là Davic?" Ba nói rằng từ lúc mẹ mang bầu em đã nảy ra ý tưởng đặt một cái tên không trùng với bất cứ ai.

Đúng lúc đó ba có ấn tượng cực mạnh với David Beckham - cựu cầu thủ bóng đá lừng danh thế giới. Ba quyết định đặt tên em là Davic, họ Nguyễn và đệm tên Kha cho mĩ miều và kêu”.

Tên của chàng trai này do bố đặt với mong muốn tên con không trùng bất cứ ai
Tên của chàng trai này do bố đặt với mong muốn tên con không trùng bất cứ ai

Lớn lên với cái tên đặc biệt như vậy, Davic tạo được ấn tượng với thầy cô và bạn bè ngay lần đầu gặp gỡ. Mọi người chú ý và nhớ tên cậu rất nhanh.

Chàng trai này còn kể lại rằng, chỉ cần thầy cô bước vào lớp, mở cuốn sổ ghi điểm ra đều rất bất ngờ với cái tên Nguyễn Kha Davic của cậu. Và cũng với cái tên đặc biệt như vậy, cậu nghiễm nhiên được gọi lên bảng kiểm tra bài cũ hoặc làm bài tập. Đến nỗi các bạn trong lớp còn thi thoảng cảm ơn cậu vì đã giúp họ vượt qua được kiếp kiểm tra bài cũ khi chưa kịp học bài.

Divic nhớ lại: “Em biết thầy cô giáo luôn ấn tượng với tên em nên hay gọi lên bảng. Do đó em đi học chẳng bao giờ dám lười học, bỏ tiết. Em luôn trân trọng cái tên do ba đặt, đã giúp em hình thành thói quen ôn tập bài, nhờ vậy nắm giữ được bao kiến thức, học tập tốt”.

Và tất nhiên, sở hữu cái tên độc lạ nên Davic cũng không thể tránh khỏi những lời bàn tán từ phía mọi người. Từng có thời gian, cậu bạn khoe giấy khen “siêu to khổng lồ” lúc học cấp 3 hay giấy khen “to ngang người” lúc học đại học. Thời điểm ấy, mọi người đều cho rằng đây là giấy khen giả bởi chẳng có người Việt nào lại có tên là Davic cả. Thậm chí, có người còn cho rằng Divic là tên cúng cơm ở nhà hoặc nickname tự phong do cậu đặt với mục đích câu like.

Davic khoe giấy khen 'siêu to khổng lồ'
Davic khoe giấy khen "siêu to khổng lồ"

Divic tâm sự rằng: “Tấm giấy khen em nhận được chỉ là khổ A4 như bình thường. Song em muốn nó trở nên thú vị và độc đáo đã photoshop thành cỡ đại như vậy. Em luôn nhớ quãng thời gian đó và trân trọng thành tích học tập của mình.

Còn chuyện có người không tin em tên Davic cũng đúng bởi 100 triệu người Việt làm gì có ai tên thật như vậy. Em không giải thích vì chẳng ai dại gì tạo cái bằng khen với tên giả”.

Mọi người đều cho rằng đây là giấy khen giả
Mọi người đều cho rằng đây là giấy khen giả

Về dự định trong tương lai của mình, Davic cho biết sẽ tập trung vào việc học để hoàn thành chương trình đại học. Sau khi ra trường sẽ làm đúng công việc chuyên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên  

Cùng chuyên mục